QC Nhận xét giữa Lenovo ThinkPad X13s so với MacBook Air M1

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Doan Gam, 28/6/22.

  1. Doan Gam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/8/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Khi đề cập đến máy tính xách tay được tương trợ bởi SoC dựa trên ARM, nhiều người coi Apple là vua. MacBook Air M1 mang tuổi thọ pin, hiệu suất và khả năng mô hình vận dụng đáng sửng sốt lúc so sánh sở hữu những thiết bị Windows sở hữu SoC nền móng điện toán Qualcomm Snapdragon.
    Dòng MacBook Air M1 nổi bật so với 1 trang bị của Microsoft như Surface Pro X, được sản xuất bởi Microsoft SQ1 và SQ2 silicon tùy chỉnh dựa trên ARM. Bên cạnh đó, vừa qua, một kẻ thách thức mới đã đến để quyết tâm hạ gục vị trí của Apple ở đầu đống chip ARM. Đó là ThinkPad X13s, với sẵn từ Lenovo mang giá từ khi một.300 đô la Mỹ .
    >> Mua MacBook Air M1 tại Cửa hàng Apple chính hãng Shopdunk.com
    [​IMG]
    Điều đó đưa chúng tôi tới so sánh song song của chúng tôi, xem xét tham số khoa học, kiểu dáng, hiệu suất, màn hình và tính di động - giúp bạn quyết định máy tính xách tay hàng đầu được tương trợ bởi ARM nào tốt hơn cho nhu cầu của bạn.
    mẫu mã
    Cả MacBook Air M1 và ThinkPad X13s đều được ngoài mặt như những chiếc máy tính xách tay vỏ sò truyền thống. Cả hai đều được làm mát bị động, với nghĩa là chúng hoàn toàn ko sở hữu quạt. Không những thế, đấy là nơi kết thúc những điểm tương đồng về bề ngoài vì các trang bị này được khiến trong khoảng những nguyên liệu rất khác nhau.
    ThinkPad X13s được khiến bằng magiê tái chế. Nguyên liệu này nhẹ hơn toàn bộ so mang nhôm. Nó đã được tiêu dùng trên những mẫu ThinkPad khác trước đây và khá chắc chắn và bền.
    Chúng tôi có ThinkPad X13 trong nhà và cho rằng magiê đứng vững, không bị cong, ọp ẹp hoặc cong vênh để xử lý. Bên cạnh đó, về tổng thể, nó có cảm giác hơi giống nhựa ở những góc của bàn phím. Nguyên liệu mang cảm giác giống như nhôm trên nắp, khi chạm vào sẽ rất mát. Lưu ý rằng ThinkPad magiê này cũng dễ bám dấu vân tay hơn và sở hữu thể bị bẩn chóng vánh.
    khi mà ấy, MacBook Air được khiến từ nhôm tái chế. Đây là sự chọn lựa nguyên liệu lặp lại và rửa sạch của Apple vì vật liệu này được mua thấy trên số đông những máy tính xách tay của doanh nghiệp. Không những thế, nó vẫn có cảm giác chắc chắn khi chúng tôi xem lại. Nó cảm thấy rất đắt tiền và cao cấp ở phần lớn các góc của máy tính xách tay, và chúng tôi chưa bao giờ vướng mắc sở hữu việc nó bị bẩn.
    nếu như bạn tò mò về cách lựa chọn kiểu dáng đấy hình thành trọng lượng và kích thước, thì đừng băn khoăn nữa. Về chiều dài, ThinkPad ngắn hơn MacBook Air. Nó với chiều rộng ngắn hơn và cũng mỏng hơn một chút ở mức 0,53 inch, so sở hữu 0,63 inch trên MacBook Air. ThinkPad cũng nhẹ hơn sở hữu 2,35 pound so với MacBook Air hai,8 pound.
    Trong các tùy chọn màu sắc, ThinkPad X13s chỉ với một màu “Thunder Black”. Trong khi đó, MacBook Air với các màu vàng, bạc hoặc xám ko gian.
    Bàn phím và bàn di chuột
    Bàn phím trên ThinkPad X13s và MacBook Air M1 khá khác nhau. Trên máy tính xách tay của Apple, bạn nhận được Bàn phím Magic có đèn nền, cũng như bàn di chuột xúc giác Force Touch và cảm biến vân tay trên nút nguồn. ThinkPad X13s có bàn phím chống tràn truyền thống, bàn di chuột bằng kính và rãnh TrackPoint. Một đầu đọc dấu vân tay tương tự cũng nằm trên nút nguồn.
    Bàn phím Magic của Apple trên MacBook Air M1 thay thế bàn phím cánh bướm rắc rối trên các cái cũ. Chúng tôi nghĩ rằng những phím sở hữu kích thước vừa vặn, có độ chuẩn xác tuyệt vời và tác vụ chạm đáy. Khi mà đó, bàn di chuột Force Touch là thứ mà chúng tôi thấy hơi lớn và chuẩn xác tại thời khắc Nhận định so có máy tính xách tay Windows - dù rằng Surface Laptop Studio và XPS 13 Plus hiện cũng với điều này.
    mang ThinkPad X13s mà chúng tôi đang thí điểm, những phím bấm trên bàn phím sở hữu cảm giác mềm mại dễ chịu khi ấn vào khung máy. Ko sở hữu quá nhiều phần dưới cùng và thao tác nhập liệu đem lại cảm giác xuất sắc. Những keycaps được khiến cho cong, tương tự như Lenovo Yoga Line. Chúng tôi cũng thích bàn di chuột, vì nó rất mượt mà khi dùng và được khiến bằng kính. Ngoài ra, nó không xúc giác như trên máy của Apple. Việc nhấp chuột tạo ra tiếng ồn lớn và phản hồi gay gắt hơn. Nó cũng nhỏ hơn hầu hết. Tuy nhiên, việc bổ sung TrackPoint giúp nhấp chuột phải chăng hơn, cũng như các nút cuộn trái, phải và cuộn bổ sung phía trên bàn di chuột.
    Ồ, và cũng giống như MacBook Air của Apple, sở hữu loa ở bên trái và bên phải của bàn phím trên ThinkPad. Ấy là một tuyển lựa mẫu mã xuất sắc giúp mang đến cảm giác âm thanh đắm chìm trên cả 2 máy tính xách tay.
    Màn trình diễn
    Hiệu suất là điều quan yếu nhất cần xem xét trong cuộc tranh biện giữa ThinkPad X13s và Apple M1 MacBook Air. Chúng ta sẽ đi sâu vào cuộc tranh cãi giữa Snapdragon 8cx Gen 3 và Apple M1, nhưng có một điểm mới. Windows trên ARM ngừng các loại phần mềm kiểm tra mà chúng tôi với thể dùng để so sánh hiệu suất của mình, nhưng chúng tôi có một số cuộc gọi sớm sở hữu thiết bị của mình, tối đa sở hữu RAM 32 GB.
    Nó không thực sự thấp cho ThinkPad hỗ trợ ARM, mặc dù mang một số lợi ích đích thực lớn lúc so sánh có các máy tính xách tay khác trong không gian Windows trên ARM. Đây là lý do vì sao.
    Trong Geekbench 5, ThinkPad x13s đạt điểm sau MacBook Air M1. ThinkPad X13s đạt một.118 kết quả lõi đơn và 5.776 kết quả đa lõi . Điều đó được đưa ra so sở hữu MacBook Air M1, mang 1.727 kết quả lõi đơn và 7.585 kết quả đa lõi.
    Điểm số Geekbench ấy có thể không thấp so mang MacBook, nhưng mang sự khác biệt rất lớn giữa những thế hệ Qualcomm Snapdragon 8cx. Samsung Galaxy Book Go 5G mang 8cx Gen hai đạt 796 điểm đơn lõi và 3.105 điểm đa lõi. Nó thậm chí còn giết thịt chết Surface Pro X ban đầu, mang điểm số 618 lõi đơn và hai,593 điểm đa lõi.
    Để tham khảo trong ko gian Windows, Lenovo tuyên bố hiệu suất cấp hệ thống trên vật dụng này với thể được tăng lên tới 57% và đa tác vụ với thể mau lẹ hơn đến 85%. Điều này đưa ThinkPad đến gần hơn sở hữu Intel Core i5 về hiệu suất trong không gian Windows. Ví dụ: Intel Core i5-11320H lõi tứ trên Dell Inspiron 15 đạt 1.429 điểm đơn lõi và 4.275 điểm đa lõi.
    Giống như việc bạn sử dụng MacBook Air M1, chúng tôi nghĩ rằng những thứ như chuẩn y web trong Chrome và Edge hoạt động tốt trên ThinkPad. Cộng với công tác văn phòng, những ứng dụng này hoạt động rất tích cực trên hệ thống này trong các thí nghiệm trong toàn cầu thực của chúng tôi. Đó là ngay cả với Chrome, chạy trên máy này do áp dụng không được tối ưu hóa cho Windows 11 trên ARM. Mặc dầu nó xếp sau 100 điểm mà chúng tôi nhận được trên đa số các máy tính xách tay Windows hoặc 200 điểm trên MacBook Air M1, nhưng bài rà soát Speedometer 2.0 của chúng tôi mang thể giảng giải điều đấy, vì nó đạt khoảng 87,2.
    Ngay cả một số trò chơi rất nhẹ trong tựa game Steam như Broforce cũng hoạt động rẻ trên ThinkPad, vì tựa game này hoạt động ở tốc độ 60 khung hình / giây. Mặc dù vậy, chúng tôi sẽ không đi xa hơn điều ấy trên ThinkPad, vì lúc chúng tôi thí điểm một tựa game đòi hỏi nhiều hơn như CS: Go , hệ thống đã bị khóa và chúng tôi đã kết thúc việc đặt trò chơi ở chế độ cửa sổ với những cài đặt hoàn toàn giảm xuống. Mã hóa podcast trong trình chỉnh sửa video, Filmora cũng vướng mắc trên ThinkPad, có 1 Dự án 30 phút và 2GB tệp mất 25 phút để hoàn thành.
    ThinkPad này rất thích hợp cho công tác văn phòng, duyệt y web hoặc sử dụng các áp dụng Win32 thường ngày ko được tối ưu hóa cho ARM. Tuy nhiên, các tác vụ đòi hỏi khắt khe hơn trên ThinkPad X13s chậm hơn so có mong chờ trong khoảng các máy tính xách tay Windows khác cùng cái - và những gì bạn sẽ nhận được sở hữu M1 MacBook Air. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, MacBook mang thể mã hóa phim chỉ trong 4,5 phút trong những thí nghiệm của chúng tôi và chạy những trò chơi như Fortnite ở độ phân giải cao hơn ThinkPad từng có.
    Lý do cho kết quả chung cuộc đó liên quan phổ quát tới tính năng fake lập mà Microsoft đang sử dụng trên phiên bản ARM của Windows 11. Ấy là đằng sau các gì Apple đã đạt được mang Rosseeta hai trên MacBook Air M1. Với ThinkPad, nếu bạn đang dùng áp dụng được tối ưu hóa cho Windows trên ARM (như Edge), nó sẽ có thể khai thác rất nhiều những ích lợi về hiệu suất của 8cx Gen 3.
    nếu như ứng dụng của bạn không được tối ưu hóa (nhiều ứng dụng thì không), nó sẽ chạy dưới chế độ giả lập và sẽ không thể sử dụng GPU Adreno bên trong ThinkPad X13s. Lấy tỉ dụ, thí điểm của chúng tôi sở hữu Cinebench , đang được mô phỏng. Nó chỉ nhìn thấy CPU và đạt được một số kết quả tình sự kém với hai.029 cho đa lõi và 554 đơn lõi. Đấy là phía sau 1.498 điểm ở chế độ lõi đơn trên MacBook Air M1 và 8.359 điểm ở chế độ đa lõi của MacBook .
    ngoài ra, các áp dụng được tối ưu hóa như Visual Studio 2022 đã mở khóa sức mạnh GPU và cài đặt sở hữu tốc độ nhanh, cũng như 1 số trò chơi Windows Store như Asphalt 8 , thành ra phần đông ko phải là mất mát. Nhưng nhìn chung, MacBook Air M1 kiên cố với hiệu suất thấp hơn, vì đông đảo những vận dụng và trò chơi đều hoạt động thấp, ngay cả mang fake lập.
     
    #1

Chia sẻ trang này