Chia sẻ Nhà mạng nào tốt nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trangbean, 1/1/19.

  1. trangbean PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/10/18
    Xin chào các bạn, mình là Gà!

    Chắc các bạn đã biết, ở Việt Nam hiện có 3 nhà mạng đình đám nhất, hoạt động mạnh nhất và có khả năng phủ sóng lớn nhất trên toàn quốc là FPT, VNPT và Viettel. Nhưng bây giờ bạn đang cần tìm ra một nhà mạng chuẩn, đẹp, tốt nhất để lựa chọn cho gia đình mình thì đâu là đáp án cho bạn. Hãy cùng Gà tìm hiểu ở bài viết này nhé.

    Nếu bạn đang tìm hiểu về mạng di động thì khả năng cũng sẽ cần trang bị cho mình thêm những kiến thức về những bộ phát sóng Wifi phải không nào. Newbie thì chắc chắn sẽ rất phù hợp để theo dõi bài viết "Bộ phát wifi nào tốt phát sóng mạnh mẽ, không bao giờ 2 VẠCH". Tại đây bạn sẽ có đầy đủ những thông tin cần thiết trước khi chọn mua cho mình một chiếc router đủ mạnh đủ tốt và giá phải đủ ngon.

    Còn bây giờ ta sẽ cùng nhau đi tìm đâu là nhà mạng tốt nhất ở Việt Nam giữa FPT, VNPT và Viettel.
    [​IMG]

    Những tiêu chí cần quan tâm để chọn ra nhà mạng thích hợp

    Băng thông truy cập

    Về cơ bản các nhà mạng lớn của Việt Nam đều có tốc độ tải tương đương nhau. Đảm bảo cho người dùng trong quá trình sử dụng không bị giật, lag và bảo mật tuyệt đối. FPT có gói cước tốc độ 1Gbps (1000Mbps) Gà nghĩ đây có vẻ chưa đúng sự thật cho lắm.

    Nếu sử dụng ở đường truyền Quốc tế, mạng VNPT có lợi thế hơn khi mà băng thông cao hơn các nhà mạng khác. Nhưng băng thông đường truyền quốc tế của VNPT thường gặp ảnh hưởng của cáp AAG (chạy dưới đường biển). Sau những đợt mất mạng diện rộng bởi loại cáp này thì bây giờ, đó cũng là điều bạn cần lưu ý khi chọn nhà mạng internet này.

    Đánh giá: VNPT = Viettel = FPT

    Tính ổn định

    Đây là yếu tố có thể gọi là ăn điểm với người dùng. Bởi chắc chắn bạn sẽ rất cáu khi đường mạng bị ngắt kết nối lúc đang kịch tính. Về cơ bản tính ổn định trong quá trình truy cập internet của các nhà mạng lớn đều đảm bảo được những tiêu chí cơ bản. Nhưng VNPT có hạ tầng mạnh nhất nên tốc độ đường truyền luôn được ổn định so với 2 nhà mạng còn lại.

    Đánh giá: VNPT > Viettel = FPT

    Giá cước sử dụng

    Vì sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực truyền thông này nên giá cước của các nhà mạng thường không vênh nhau nhiều, chỉ dao động từ 10.000 - 20.000 vnđ. Tuy nhiên VNPT có giá cước khá lung tung và Gà chưa tìm ra được thông tin chính thống và vẫn có giá cước đắt nhất.

    Gà nhớ khoảng đầu 2017, Viettel là nhà mạng đi đầu cho gói cước giá rẻ đối với mạng cáp quang dùng cho gia đình khi có hàng loạt gói cước giá rẻ chỉ 220k/tháng cho gói 20Mbps.

    Nhưng đến thời điểm hiện tại, sau sự vươn mình vượt bậc giờ đây FPT đang là nhà mạng có giá cước cạnh tranh nhất. Tính đến thời điểm này FPT là nhà mạng có giá cước tốt nhất ở TP HCM với tốc độ đường truyền lên tới 27Mbps với giá 173k/tháng còn ở hà nội là 200k/tháng.

    Đánh giá: FPT > Viettel > VNPT

    Khu vực triển khai lắp đặt mạng internet

    Bạn ở khu vực thành phố thì có thể sẽ không quan tâm lắm tới điều này nhưng ở những vùng xa nơi mà khu vực triển khai mạng internet không được phổ cập và có ít sự lựa chọn cho người dùng. Cụ thể VNPT phát triển các trạm internet ở cả nông thôn và thành thị, FPT lại rất mạnh ở thành thị còn Viettel tỏ ra kém thế hơn khi ở thủ đô có vùng phủ triển khai hạn chế. Vậy nên nhà mạng này đang hướng tới mở rộng thêm cả ở hà nội và nông thôn.

    Đánh giá:

    Ở thành phố: VNPT = FPT > Viettel
    Ở nông thôn: VNPT > FPT = Viettel

    Dịch vụ chăm sóc khách hàng

    Khi sử dụng mạng internet sẽ thường xảy ra những trục trặc về đaường truyền nên bạn cũng cần quan tâm tới yếu tố này để được sự hỗ trợ tốt nhất từ nhà mạng của mình. Ý kiến đánh giá từ người dùng internet, trong 3 nhà mạng lớn hiện nay thì FPT có chính sách chăm sóc, hỗ trợ khách hàng tốt và chuyên nghiệp nhất.
    Trong khi đó thì Viettel có vẻ tập trung nhiều vào mảng di động còn lại VNPT được cho là thiếu chuyên nghiệp hơn, chắc do phong cách nhà nước lâu đời :D

    Đánh giá: FPT = Viettel > VNPT

    Tóm lại:
    Trên đây là những tiêu chí mà bạn cần dựa vào để lựa chọn nhà mạng thích hợp nhất với nhu cầu sử dụng cũng như khả năng chi trả của mình. Tùy theo tình hình thực tế mà mỗi người lại có sự chọn lựa khác nhau, đơn giản như muốn lắp của Viettel lắm nhưng hạ tầng không có thì phải lắp của nhà mạng khác thôi :D
     
    #1

Chia sẻ trang này