Chia sẻ Nguyên nhân và cách xử lý cáu cặn trong công nghiệp

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quyenngoc_2507, 2/8/19.

  1. quyenngoc_2507 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    31/7/19
    Cáu cặn là một trong những nguyên nhân gây hỏng hóc lò hơi, thiết bị,...Lâu ngày xử lý cáu cặn rất khó khăn do chúng bám dính rất chắc. Xử lý nhanh và kịp thời từ ngọn sẽ giúp tiết kiệm được chi phí hơn. Thế nên Aquanmore xin giới thiệu ngay nguyên nhân và giải pháp xử lý lò hơi cho những ai chưa biết.
    [​IMG]

    Nguyên nhân gây cáu cặn trong lò hơi có thể cùng với ảnh hưởng của cáu cặn

    • Trong quá trình sản xuất, việc vận hành hệ thống nồi hơi khi đun nóng nước trong nồi hơi, ngoài lượng nước bay hơi thì kèm theo đó các chất khoáng, cặn bẩn đi theo nguồn nước đầu có thể cùng vớio sẽ tích tụ có thể cùng với lắng xuống dưới. Có thể hiểu bản chất của nồi hơi giống như một thiết bị chưng cất, khi nước bay hơi nó sẽ để lại ở đáy lò một lượng khoáng cùng các chất gây ô nhiễm khác tạo thành chất rắn dạng không tan sau khi có tác dụng của nhiệt. Chính quá trình gia nhiệt để cho thấym bay hơi lượng nước cấp có thể cùng vớio mà lâu dần trong nồi hơi sẽ hình thành cáu cặn. Các chất cặn bẩn thường thấy đó cho thấy CaSiO3, CaSO4, CaCO3…
    [​IMG]
    • Trong suốt quá trình hoạt động, lớp cặn kết tủa lại sẽ gây ra hiện tượng tắc nghẽn đường ống, cho thấym giảm hiệu suất dẫn nhiệt trong hệ thống, dẫn đến lò hơi bị quá nhiệt gây hư hỏng hoặc nguy hiểm hơn có thể gây nổ. Thêm nữa, sự tích tụ cặn bẩn trong lò hơi còn dẫn đến việc lớp vỏ kim loại bị ăn mòn, lâu dần sẽ gây rò rỉ hư hại đường ống. Ngoài ra, trong nước còn chứa rất nhiều thành phần các chất khí hòa tan như CO2, Oxy. Quá trình đun nóng nước sẽ cho thấy tác nhân khiến khí Oxy gây Oxi hóa kim loại, cho thấym giảm độ bền của kim loại.
    Giải pháp xử lý cáu cặn lò hơi
    Trong quá trình vận hành nồi hơi, cần kiểm soát các vấn đề như sau:
    + Kiểm soát cáu cặn, ngăn ngừa cáu đóng trên bề mặt ống. Nếu lắp đặt thiết bị xử lý cáu cặn có thể giúp kiểm soát nguy cơ này
    + Kiểm soát ăn mòn.
    + Ngăn chặn oxy hòa tan gây oxýt hóa cho thấym kim loại bị hư hại, bị ăn mòn, giảm độ dày.
    Trước đây, các công ty sử dụng lò hơi thường sử dụng hóa chất để tẩy cặn định kỳ, kết hợp với hóa chất ngăn ngừa cáu cặn.Tuy nhiên, phương pháp hóa chất còn các vấn đề bất cập chưa giải quyết triệt để như sau:
    + Sử dụng liều lượng hóa chất cần phải thật chính xác. Nếu không, có thể gây ăn mòn hoặc không loại bỏ được cáu cặn.
    + Có khả năng gây mất an toàn cho người sử dụng như bỏng hóa chất do tiếp xúc,...
    + Chi phí cao do cần đầu tư thường xuyên
    + Gây ô nhiễm môi trường từ nước thải có lẫn hóa chất lò hơi


    Hiện nay, có một giải pháp tối ưu về hiệu quả có thể cùng với chi phí hơn cho việc xử lý cáu cặn nồi hơi thay cho hóa chất. Thiết bị xử lý cáu cặn cho lò hơi bằng công nghệ xử lý bằng thiết bị với tính năng loại bỏ cáu cặn cũ có thể cùng với ngừa cặn mới, cho thấy giải pháp hữu hiệu nhất cho việc xử lý nước lò hơi hiện nay.
     
    #1

Chia sẻ trang này