QC Nguyên nhân tóc dễ gãy gụng và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi kimhang2011, 22/2/20.

  1. kimhang2011 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/12/19
    Bạn đã chăm sóc tóc cẩn thận mà vẫn thấy tóc yếu dễ gãy rụng rất nhiều, rụng vương lại rất nhiều trên gối, trên sàn nhà, trong lược chải tóc mà không rõ nguyên nhân vì sao? Vô cùng có thể tóc bạn rụng khá nhiều là do các nguyên do không ngờ tới. Sau đây, cùng mỹ phẩm hữu cơ Laco tìm hiểu và khắc phục ngay bạn nhé.

    Nguyên nhân khiến tóc gãy rụng và yếu
    Nếu thường xuyên sử dụng các thiết bị nhiệt lên mái tóc, số lượng tóc rụng sẽ tăng lên đáng kể. Ngoài ra thói quen này còn khiến phần chân tóc trở nên khô, chẻ ngọn và thiếu sức sống.

    Cột và búi tóc chặt có thể kéo căng phần chân tóc khiến nang tóc bị tổn thương và suy yếu. Hơn nữa thói quen cột tóc thường xuyên còn khiến tóc bị gãy và tạo nếp gấp ở vị trí cột.

    Dầu gội đầu thường có chứa xà phòng nhằm làm sạch da đầu và loại bỏ bụi bẩn trên tóc. Vì vậy nếu gội đầu quá thường xuyên, tóc có thể bị khô xơ và dễ gãy rụng.

    Vitamin B, sắt, vitamin C, collagen,… là các thành phần giúp duy trì độ chắc khỏe và óng ả cho mái tóc. Tuy nhiên khi bạn ăn uống thiếu chất, cơ thể sẽ không thể tổng hợp đủ nguồn dinh dưỡng để cung cấp cho tóc. Từ đó khiến nang tóc teo dần và gây ra tình trạng khô xơ, gãy rụng,…Những điều này làm ảnh hưởng đến mái tóc của bạn cần tìm cách chăm sóc tóc gãy rụng phù hợp cho mái tóc.

    Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển hóa và trao đổi chất trong cơ thể. Nếu không ngủ đủ 7 – 8 giờ/ ngày, các cơ quan sẽ có xu hướng mệt mỏi và hoạt động kém.

    Cách khắc phục tóc gãy rụng và yếu
    • Hạn chế sử dụng thiết bị làm tóc hoặc hóa chất lên tóc. Bạn chỉ nên tạo kiểu tóc 1 lần/ tuần và sử dụng hóa chất nhuộm, duỗi 6 tháng/ lần để tránh gây hư tổn tóc.
    • Cần tránh việc cột và búi tóc quá chặt. Thay vào đó bạn có thể sử dụng các loại kẹp để tránh gây áp lực lên vùng da đầu.
    • Không nên gội đầu quá thường xuyên, chỉ nên gội từ 34 lần/ tuần. Đồng thời cần sử dụng dầu gội và dầu xả có thành phần dịu nhẹ để tránh gây tổn thương chân tóc.
    • Nên đội mũ hoặc sử dụng dù khi di chuyển và hoạt động ngoài trời. Tránh để tia UVA và UVB tiếp xúc vào da đầu, gây khô tóc và tổn thương biểu bì.
    • Sau khi gội đầu, nên sấy tóc khô hoàn toàn. Tuyệt đối không ngủ hoặc tạo kiểu khi tóc còn ướt.
    • Hạn chế hút thuốc lá và sử dụng rượu bia. Những thói quen này không chỉ gây hại cho phổi, hệ tiêu hóa,… mà còn khiến nang tóc suy yếu và dễ gãy rụng.
    • Đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 giờ/ ngày và giảm khối lượng công việc để tránh căng thẳng thần kinh.
    Việc xây dựng chế độ ăn hợp lý có thể cải thiện độ chắc khỏe của tóc từ bên trong và là cách chăm sóc tóc khô xơ và chẻ ngọn hiệu quả tại nhà. Tuy nhiên cách này thường phát huy tác dụng chậm và cần áp dụng trong ít nhất 3 – 6 tháng.
    • Sử dụng dầu dừa: Hàm lượng acid béo và vitamin E trong dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm cho tóc, hạn chế tình trạng khô xơ và gãy rụng. Bạn có thể thoa một 1 ít dầu dừa lên chân tóc để tránh tình trạng cháy tóc và chẻ ngọn.
    • Dùng lòng đỏ trứng gà: Ngoài việc bổ sung trứng gà vào chế độ ăn, bạn có thể thoa trực tiếp lòng đỏ trứng lên vùng chân tóc. Vitamin H và hàm lượng protein từ thực phẩm này có thể thẩm thấu vào nang tóc, giúp cải thiện tình trạng tóc rụng và yếu.
    • Gel nha đam: Nha đam không chỉ được sử dụng để làm dịu làn da cháy nắng mà còn được sử dụng để giảm khô và gãy rụng tóc. Bạn có thể sử dụng gel nha đam lên tóc khô, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút và gội lại với nước sạch. Áp dụng biện pháp này thường xuyên có thể giúp tóc khỏe và hạn chế tối đa hiện tượng gãy rụng.
    [​IMG]
    Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo dầu gội hữu cơ Amla - sản phẩm chăm sóc tóc gãy rụng với chiết xuất từ tinh chất quả amla, bồ kết, hương nhu trắng giúp nuôi dưỡng nang tóc và kích thích tóc mọc chắc khỏe, suôn mượt, bồng bềnh.

    Vì vậy khi nhận thấy tóc xảy ra vấn đề, bạn nên can thiệp bằng các biện pháp chăm sóc tại nhà. Tránh để tóc rụng nhiều và phải áp dụng phương pháp mà mỹ phẩm hữu cơ Laco chia sẻ phía trên nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này