QC Nguyên nhân kinh nguyệt không đều sau sinh

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi lhduchn1994, 18/10/20.

  1. lhduchn1994 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/18
    Đâu là nguyên nhân gây ra kinh nguyệt không đều sau sinh của chị em phụ nữ hãy cùng Sinh Long Đường tìm hiểu chi tiết trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

    [​IMG]



    Cùng tìm hiểu lý do tại sao sau khi sinh mẹ thường bị kinh nguyệt không đều nhé!



    Theo một số cuộc nghiên cứu diễn ra tại Hoa Kỳ năm 2019 cho thấy có đến 40% phụ nữ sau sinh có chu kỳ kinh không đều sẽ hết trong vòng 6 tuần đến 24 tuần (tức 5 - 6 tháng). Tuy nhiên, nó còn tùy thuộc vào việc bạn có đang cho con bú hay không. Nếu không thì kinh nguyệt ổn định có thể trở lại sớm và ngược lại.



    Tuy nhiên, cho con bú không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến bất ổn của chu kỳ kinh trong thời gian hậu sản. Mời tham khảo các nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều sau sinh khác ở đoạn dưới:



    Thay đổi nội tiết tố



    Trong giai đoạn mang thai cơ thể người phụ nữ thay đổi rất nhiều, giai đoạn sau sinh lại một lần nữa thay đổi để thích nghi gây nên những vấn đề về hormone sinh dục. Và chính những thay đổi này khiến cho hiện tượng kinh nguyệt không đều diễn ra trong những tháng sau đó.



    Thông thường, kinh nguyệt được điều chỉnh bởi progesterone và estrogen. Vì một lý do nào đó khiến 2 hormone này mất cân bằng sẽ gây nên hiện tượng bất ổn cho chu kỳ kinh.



    Tăng cân hoặc hậu sản mòn



    Kinh nguyệt bị ảnh hưởng rất nặng nề từ việc tăng cân hoặc giảm cân nhanh chóng. Một phụ nữ sau sinh rất dễ gặp phải 1 trong 2 trường hợp này như bổ sung dinh dưỡng quá nhiều dẫn đến tăng cân hoặc bị hậu sản mòn khiến cơ thể suy sụp.



    Bệnh lý phụ khoa



    Nếu như đã đọc bài trước "6 Nguyên nhân bệnh lý gây ra kinh nguyệt không đều ở phụ nữ" thì bạn sẽ biết đó là những bệnh nào.



    Quá trình vượt cạn sau sinh khiến cơ thể chị em yếu đi trông thấy, cộng thêm việc tiến hành sinh mổ có thể làm viêm nhiễm dẫn đến các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm gây nên chu kỳ kinh nguyệt không đều.



    Cho con bú



    Prolactin là hormone chịu trách nhiệm trong việc sản xuất sữa mẹ. Nhưng prolactin được tiết ra nhiều lại ức chế quá trình rụng trứng, làm chậm các hoạt động của buồng trứng khiến cho chu kỳ kinh có thể đến chậm hoặc mất tính ổn định.



    Tâm lý



    Trong bài 6 nguyên nhân bệnh lý dẫn đến kinh nguyệt không đều (link truy cập ở trên) cũng có nhắc đến yếu tố tâm lý tác động như thế nào đến chu kỳ kinh nguyệt mà đọc giả có thể tham khảo thêm.

    Trên đây là những nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều sau sinh chị em phụ nữ nên biết. Mọi thông tin khác vui lòng truy cập nguồn Kinh nguyệt không đều sau sinh, hiểu như nào cho đúng? | SinhLongDuong để cập nhất những điều mới nhất.
     
    #1

Chia sẻ trang này