QC Nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón khi ăn dặm

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi debehettaoboninfabiotix, 13/5/21.

  1. debehettaoboninfabiotix PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/21
    Độ tuổi ăn dặm là giai đoạn trẻ rất dễ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa do cơ thể bé mới bắt đầu làm quen với những loại thức ăn lạ. Một trong những vấn đề về hệ tiêu hóa thường gặp là trẻ bị táo bón. Nguyên nhân thường do trẻ có chế độ ăn dặm chưa được phù hợp. Vậy thì mẹ cần làm gì để giúp trẻ phòng ngừa và cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ do ăn dặm? Đừng bỏ qua các thông tin trong bài viết dưới đây mẹ nhé!

    Lý do trẻ bị táo bón trong độ tuổi ăn dặm

    Vì mẹ không cho con uống đủ nước

    Cung cấp đầy đủ nước hàng ngày cho cơ thể trẻ là vô cùng cần thiết. Uống nhiều nước vừa giúp thanh lọc cơ thể vừa làm giảm triệu trứng bị táo bón ở trẻ. Trẻ bị táo bón uống nhiều nước sẽ làm phân mềm ra giúp cho quá trình tiêu hóa của trẻ dễ dàng hơn.không chỉ vậy còn giúp cải thiện tình trạng trẻ bị táo bón khi ăn dặm.

    Ngoài ra nhiều mẹ có suy nghĩ cho con uống sữa mẹ là đủ. Vì vậy nhiều mẹ không cung cấp đầy đủ nước cho trẻ làm dẫn dến tình trạng táo bón.


    Vì mẹ cho con ăn dặm quá sớm

    Nhiều gia đình do sợ con thiếu chất dinh dưỡng đã cho con ăn dặm sớm. Thời điểm cho bé ăn dặm tốt nhất thường vào tháng thứ 5, nhưng nhiều mẹ lại cho con ăn dặm từ tháng thứ 5. Trẻ có ham ăn hơn khi ăn các thức ăn mới. Nhưng với hệ tiêu hóa còn non nớt có thẻ gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa thức ăn của trẻ.

    Trong trường hợp hệ tiêu hóa của trẻ thích nghi được với những thức ăn mới. Mẹ có thể yên tâm cho con ăn các món ăn mới để bổ sung đầy đủ chất và các vitamin.

    Vì mẹ chưa tạo cho con chế độ ăn hợp lý

    Trong thực đơn ăn hằng ngày của trẻ nếu mẹ không cung cấp đầy đủ chất xơ. Rất dễ khiến cho trẻ dẫn tới tình trạng bị táo bón. Vì vậy mẹ nên bổ sung thêm nhiều rau củ quả giàu chất xơ vào các bữa ăn của con.

    Một số loại rau củ quả giàu chất xơ như: rau mùng tơi, rau khoai lang, bắp cải, cà rốt, chuối, cam…Mẹ nhớ để bổ sung thêm vào bữa ăn cho con.

    Vì mẹ pha sữa quá đặc cho con

    Nhiều mẹ có thói quen pha sữa đặc hơn cho con uống vì nghĩ vậy sẽ cũng cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn cho con. Sữa quá đặc gây ra những khó khăn cho hoạt động tiêu hóa của trẻ. Nếu mẹ để tình trạng này diễn ra quá lâu sẽ dẫn tới tình trạng trẻ bị táo bón.


    Giải pháp cho mẹ khi trẻ bị táo bón trong độ tuổi ăn dặm

    Mẹ cần cho con uống nhiều nước

    Bổ sung đầy đủ nước cho trẻ là một biện pháp khá hưu ích khi trẻ bị táo bón do ăn dặm. Vì vây hằng ngày mẹ nên bổ sung nước đầy đủ cho con. Ngoài ra mẹ cũng nên tập thói quen tự uống nước cho con để tránh dẫn đên tình trạng táo bón ở trẻ đang ăn dặm. Do nước có tác dụng làm mềm phân, giúp cải thiện và hạn chế tình trạng táo bón.

    Mẹ cần thay đổi thực đơn ăn dặm cho con

    Do hệ tiêu hóa của trẻ còn yếu, nên khi chuyển qua giai đoạn ăn dặm mẹ nên chế biến thực phẩm ở dạng lỏng. Mẹ hạn chế cho trẻ ăn các thực phẩm rắn, đặc khó tiêu. Nên pha sữa cho trẻ đúng theo công thức.

    Khi hệ tiêu hóa của trẻ ổn định hơn mẹ có thể cho con ăn các loại rau, củ, quả nghiền nhuyễn nấu cháo cho con. Mẹ nên lựa các loại rau, củ, quả giàu chât xơ để bổ sung vào bữa ăn hằng ngày. Mẹ cũng nên tránh cho con ăn quá nhiều thịt trong giai đoạn trẻ bị táo bón khi ăn dặm.

    Mẹ cần massage bụng cho con hàng ngày

    Khi trẻ bị táo bón khi ăn dặm bụng thường cứng và đầy hơi, mẹ có thẻ dùng tay massage nhẹ nhàng lên phần bụng và quanh rốn của con. Me thực hiện massage nhẹ nhàng lên bụng con trong vòng 15 phút, sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho mẹ .
     
    #1

Chia sẻ trang này