Chia sẻ Nguyên nhân gây ra tình trạng kém hấp thu ở trẻ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi debehettaoboninfabiotix, 20/11/21.

  1. debehettaoboninfabiotix PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/21
    Các vấn đề tiêu hóa ở trẻ luôn là nỗi lo thường trực của các bậc làm cha làm mẹ. Trẻ kém hập thu là một trong những tình huống mà trẻ rất dễ gặp phải. Hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân có thể gây nên tình trạng này ở trẻ.


    Nguyên nhân gây ra tình trạng kém hấp thu ở trẻ

    · Loạn khuẩn đường ruột: Loạn khuẩn đường ruột ở trẻ là tình trạng hệ vi sinh đường ruột bị mất cân bằng. Đây cũng là nguyên nhân làm gián đoạn và giảm hiệu quả của quá trình hấp thu dinh dưỡng ở trẻ.

    · Hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện (điển hình là thiếu hụt enzym): Thức ăn chuyển hóa thành các chất dinh dưỡng nhờ có enzym hay men tiêu hóa do tuyến nước bọt, gan, tụy,… tiết ra. Thiếu hụt enzym ảnh hưởng đến quá trình hấp thu thức ăn ở đường ruột và chức năng tiêu hóa của bé bị suy giảm.

    · Chế độ ăn uống chưa hợp lý hoặc thiếu dinh dưỡng: Trẻ ăn dặm quá sớm hoặc mẹ không tập cho trẻ làm quen dần với các loại thức ăn mới. Điều này khiến hệ tiêu hóa của trẻ bị quá tải và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và khả năng hấp thu dinh dưỡng. Hoặc khẩu phần ăn không đủ chất, cơ thể của trẻ thiếu các vi chất cần thiết cho hệ tiêu hóa như kẽm, magie, canxi,… khiến trẻ ăn không ngon miệng, gây mệt mỏi, chán ăn, làm khả năng hấp thu kém đi.

    Cho trẻ tập thể dục thể thao cải thiện hệ tiêu hóa

    · Rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày là một giải pháp khắc phục tình trạng kém hấp thu ở trẻ. Vận động hàng ngày không những có tác dụng tăng cường sức khỏe, mà việc này còn tăng sự co bóp của ruột giúp trẻ ăn ngon và có lợi cho hoạt động của hệ tiêu hóa, hấp thu thức ăn.

    · Với trẻ nhỏ từ 1-3 tuổi, mẹ có thể hướng dẫn bé chơi những hoạt động vận động nhẹ nhàng trong nhà như leo trèo, ném bóng, đá bóng hoặc sử dụng bút vẽ. Với bé trên 4 tuổi, hãy cho bé tham gia vào giúp đỡ các công việc hàng ngày trong gia đình. Với trẻ đã bắt đầu đi học tiểu học, thay vì đưa đón bé mỗi ngày, mẹ có thể cho trẻ tập đi xe đạp đến trường vừa giúp trẻ vận động vừa giúp trẻ dễ hòa nhập với bạn bè.



     
    #1

Chia sẻ trang này