Chia sẻ Nguyên Nhân bị đau một bên cột sống

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi SaporooVietNam, 24/8/20.

  1. SaporooVietNam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/6/20
    Nơi ở:
    hà nội
    nhiều người bị đau một bên cột sống nhưng không biết mình đang mắc phải căn bệnh gì, có rất mọi người hoang mang không biết biểu hiện mình đang gặp phải có nguy hiểm hoặc không. Bài này này sẽ giúp nhiều người giải đáp vấn đề này, chỉ ra các Lý do dẫn đến bệnh và có các phương pháp để điều trị tình trạng căn bệnh này.

    Bị đau một bên cột sống là bệnh gì?
    Chắc hẳn đây cũng là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc, đau một bên cột sống có thể được chia thành đau eo bên phải trái, đau lưng gần mông,….mỗi cơn đau tại vị trí khác lại có các triệu chứng khác nhau.

    Đau một bên cột sống có thể là sẽ đau lưng bên phải hoặc bên trái, có thể xuất hiện nhiều bệnh lý từ bên trong phủ tạng , cột sống , nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể sẽ giúp lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

    nguyên nhân dẫn đến bị đau một bên cột sống
    Đau thần kinh tọa: dây thần kinh tọa là dây thần kinh lớn nhất cơ thể , khi bị tổn thương sẽ gây cơn đau nhức âm ỉ, dữ dội và lan ra dần đến các chi và đặc điểm chủ yếu là chỉ đau một bên lưng.

    Thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm: càng nhiều tuổi hệ cơ xương của cơ thể sẽ không còn được linh hoạt như trước nữa , dịch nhầy tràn ra khỏi đĩa đệm gây chèn ép những rễ dây thần kinh, dây chằng gây cơn đau mỏi 1 bên cột sống, gây khó khăn trong việc đi lại.

    [​IMG]

    Loãng xương: khi bị thiếu hụt canxi, cơ thể có quá ít ỏi chất dinh dưỡng sẽ gây ra biểu hiện loãng xương, lúc này xương sẽ bị giòn yếu rất dễ dàng bị tổn thương khi chịu tác động từ bên ngoài, gây ra những cơn đau âm ỉ .

    Do bệnh phụ khoa: những bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, lạc nội mạc cổ tử cung, u nang buồng trứng,….sẽ gây cho những chị em biểu hiện rối loạn kinh nguyệt , đau mỏi hai bên lưng, đau cột sống.

    Bên cạnh những Nguyên Nhân do bệnh lý thì còn một số Lý do cơ học dẫn biểu hiện đau một bên cột sống và người bệnh cần phải cần chú ý như:

    Chấn thương: khi bị tai nạn , ngã cầu thang hoặc va chạm mạnh,…. Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn đến cơn đau nhức vùng lưng , hạn chế trong việc vận động.

    Do tư thế sinh hoạt, làm việc: ngồi hay đứng quá lâu một chỗ , ngủ sai tư thế , lao động đè áp lực nặng lên vùng lưng thường xuyên làm dây thần kinh bị chèn ép gây đau nhức xương.

    Tập luyện vận động quá sức: tập thể dục thể thao với những động tác quá sức , tập luyện quá nhiều cũng dẫn đến cột sống bị tổn thương, gây đau nhói âm ỉ

    Thiếu hụt canxi: canxi là thành phần không thể thiếu để cấu tạo nên xương, do đó thiếu hụt canxi có thể gây loãng xương, cơn đau sẽ kéo dài hơn.

    [​IMG]

    Hậu quả do đau một bên cột sống gây ra
    Một vài các hậu quả điển hình như:

    – Gây ra các bệnh khác liên quan đến xương cốt như loãng xương,…

    – Anhr hưởng đến việc đi lại hoạt động, cuộc sống trở nên khó khăn hơn

    – Gây ra những đau nhức kéo dài , ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh

    Một số giải pháp nâng cao biểu hiện bệnh
    bổ sung thêm canxi: thay đổi chế độ ăn uống, nạp vào cơ thể các thực phẩm chứa nhiều canxi để bảo vệ xương cũng như tăng cường phục hồi xương cốt.

    Hạn chế lao động nặng nhọc, làm việc đúng tư thế: không mang vác các vật nặng quá sức ảnh hưởng đến hệ cơ xương khớp gây chèn ép những dây thần kinh dẫn đến đau buốt cột sống. Khi ngồi học hay làm việc phải đúng tư thế tránh ngồi vẹo vọ gây cong cột sống.

    Vận động cơ thể: thường xuyên vận động có thể một cách nhẹ nhàng phù hợp với biểu hiện bệnh có thể nâng cao đáng kể bệnh đau một bên cột sống. Bạn nên tham khảo ý kiến của những bác sĩ trong việc phục hồi và hỗ trợ điều trị căn bệnh này.

    [​IMG]

    ngoài ra bệnh nhân có thể dùng ghế massage giá rẻ để góp phần chăm sóc bệnh. Với những chức năng mát xa cơ bản, nhẹ nhàng có thể đẩy lùi, giảm đau tại các khớp, kết hợp nhiệt trị liệu trong mát- xa có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng để điều trị nhanh giảm bớt các triệu chứng đau nhức ở những cơ xương cốt.

    nơi phân phối ghế massage nhật bản uy tín, chất lượng nhất tại Hà Nội chính là Gia Dụng Việt, chuyên bán các thiết bị đa dạng mẫu mã, kiểu dáng , giá thành phù hợp với tất cả người tiêu dùng. Để được tư vấn chi tiết về các sản phẩm cũng như mua ghế với giá ưu đãi quý khách vui lòng liên hệ hotline: 0989886686/ 0968621733 hay website: http:giadungviet.vn

    nơi Cửa hàng thử ghế: 555 Thụy Khuê, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội.

    Qua bài viết những bạn có thể biết được chi tiết về căn bệnh đau 1 bên cột sống cũng như hiểu được tình trạng bệnh và có những biện pháp phù hợp giúp chăm sóc cũng như chăm sóc sức khỏe của bản thân nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này