QC Nguyên lý hoạt động của Máy cắt bằng tia nước

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoatuoionline, 30/9/21.

  1. hoatuoionline PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/17
    Nguyên lý hoạt động của Máy cắt bằng tia nước
    trả lời - tin tức Máy cắt bằng tia nước
    Máy cắt tia nước là sản phẩm cắt tạo hình nguyên liệu, đang tiên phong nền công nghiệp gia công cơ khí. tại sao ư? ngành công nghiệp chất liệu cao cấp sở hữu đặc tính nguyên liệu mới, cơ học tốt buộc phải bắt buộc cắt ghép chính xác (hợp kim 304, compozit, nguyên liệu Kinh nghiệm,...) tạo gần như áp lực cho những đơn vị sản xuất.
    sở hữu buộc phải công nghệ chất lượng cao như vật, những cách gia công truyền thống phay, bào, luôn tiện, chuốt,… không còn phù hợp. may cat tia nuoc Chính vì lẽ ấy, vấn đề gia công các loại vật liệu mới được thay thế bằng cách ấn tượng và khôn ngoan hơn.
    1 trông các cách khôn ngoan mà CAD/CAM VIỆT NAM muốn kể tới là “Gia công bằng máy cnc công nghệ cao – Máy cắt tia nước”. Đây là phương pháp được Tìm hiểu là sở hữu rộng rãi điểm mạnh và được vận dụng nhiều tại tất cả quốc gia phát triển trong lĩnh vực phi cơ, phân phối cơ khí ô tô, công nghệ thực phẩm cho đến y tế.
    [​IMG]
    1. Bộ khuông CNC hay XY Motion table
    Cũng giống như những loại máy cắt CNC, thay vì tiêu dùng đầu cắt bình thường thì máy cắt này lại dùng đầu cắt bằng tia nước. Máy hoạt động và vi vu theo chiều XY để gia công và thực hiện việc cắt gọt bề mặt khía cạnh.
    2. Bơm – được giả dụ trái tim của máy cắt
    Áp suất của bơm để nén nước trong thời gian nước thoát ra khỏi ống là vô cùng lớn. lúc áp suất nước đạt 55k psi thì áp suất này chỉ còn đó trước khi nước thoát ra khỏi ống. bên cạnh đó, chúng ta chỉ nói đến vấn đề tốc độ nước. bộ phận này được coi là trái tim của phần lớn hệ thống Máy cắt tia nước.
    ba. Đầu cắt của Máy cắt bằng tia nước
    Đầu cắt sẽ có nhiệm vụ là dẫn hướng cho tia nước bắn ra. Nước trong khoảng bơm duyệt ống dẫn đi lại vào đầu cắt sẽ theo trình tự: => đầu phun => Buồng trộn => Vòi phun.
    Dòng nước lúc đi xuyên qua đầu phun sẽ có áp suất cực kỳ lớn khoảng 60000 psi. Đây là thời điểm áp suất trong máy bơm biến thành năng lượng phải tia nước đi với tốc độ vô cùng lớn. Phần đầu cắt của máy bắt buộc chịu sức ép nước cao và độ mài mòn lớn.
    thường ngày đầu cắt của máy sẽ buộc phải thay thế sau lúc hoạt động được 100h dùng có loại thường ngày. Còn giả dụ tiêu dùng loại vòi kim cương có thể lên tới 2000h mới phải thay. bên cạnh đó, loại đầu cắt xoàn này mang giá cao hơn phần lớn lần so có loại đầu cắt thường ngày. cấu tạo máy cắt bằng tia nước con đường kính phổ biến của cắt là 0,1 đi 0,25 mm. Trình điều khiển sai số tự động sẽ tạo ra các sản phẩm chuẩn xác và tốc độ cắt cao.
    bốn. Phần mềm điều khiển của máy
    Để vận hành Máy cắt kim loại bằng tia nước, người ta sẽ ko dùng một hệ thống CNC bình thường. Mà họ thường dùng phần mềm Flow Master, đây là phần mềm được mẫu mã, fake lập và vận hành trên Máy cắt tia nước của Flow.
    khi tiêu dùng phần mềm này quý khách sẽ thuận lợi sử dụng và thao tác trên máy. Flow Master chạy trên nền Windows hơi quen thuộc có hồ hết khách hàng. Fow Master tự động cài đặt những tham số như: gia tốc, tốc độ, đường kính cắt của máy cắt. đầy đủ các tham số của máy và bơm sẽ được hiển thị khía cạnh trên màn hình giúp người làm việc thuận tiện điều khiển và kiểm soát các hoạt động trong công đoạn cắt.
    Phần mềm có thể dùng các định dạng file khác nhau như: cad (dxf, iges),… mang 1 cơ sở dữ liệu có khía cạnh tham số cho những vật liệu khác nhau. Thì người mua chỉ buộc phải nhập tham số vật liệu, độ dày,… Sau đấy những vấn đề tính toán sẽ do máy tính đảm đang.
     
    #1

Chia sẻ trang này