QC Nguy hiểm đường sắt không có đường gom, barrier

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi ut duong, 26/10/20.

  1. ut duong PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/17
    Tai nạn giao thông luôn là nỗi ám ảnh với tương đối nhiều người, nhiều gia đình. Đặc biệt, trong đó phải nhắc tới những vụ tai nạn giao thông đường sắt kinh hoàng đã có lần xảy ra.

    Biết là nguy hiểm đường sắt không có đường gom, barrier, biết là sợ hãi tuy vậy không ít người dân vẫn bất chấp tính mạng băng qua những đường sắt không có cảnh báo như một thói quen hằng ngày để đi lại, sinh hoạt.

    Tại huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định có khoảng 15km đường sắt chạy qua, điều đáng nói là dọc tuyến đường sắt này còn khá nhiều bất cập, tồn tại nhiều không an toàn nhưng vẫn chưa được chính quyền địa phương quan tâm, sửa chữa và tai nạn giao thông vẫn luôn đe dọa người dân mỗi khi qua khu vực này.

    [​IMG]

    Trong vòng 4 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đường sắt khiến 3 người tử vong. Nhìn vào tuyến đường sắt, dễ dàng thấy rất nhiều phạm luật về hành lang an toàn đường sắt, không rào chắn, không tín hiệu, không đường gom, không người gác, hầu hết trước cửa mỗi hộ gia đình đều có một đường ngang bắt qua đường sắt để đi lại. Đây cũng chính là nguyên nhân gây nên các vụ tai nạn giao thông đường sắt trong thời gian vừa mới rồi.

    Bà Trần Thị Lương, Xóm Tân Lập, xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định cho biết, rất ám ảnh, có khi hàng năm trời vẫn còn sợ, nhiều vụ tai nạn chứng kiến tận mắt thấy cái chết của họ mà mình không biết làm gì, gọi họ nhưng mà cũng không ăn thua gì cả vì họ cũng không nghe thấy nên chỉ mong có cái đường gom cho an toàn thôi.

    Dọc tuyến phố sắt 15km này có hàng chục hộ dân tự làm những đường ngang bắc qua đường sắt để đi lại. nhiều phần các đường ngang do người dân tự ý mở, nhiều đường ngang được phép mở nhưng thiếu hệ thống cảnh báo. trong các số ấy nhiều đường ngang trái phép là lối đi vào các doanh nghiệp, các hộ hạnh phúc gia đình, cửa hàng kinh doanh ngay ven đường tàu.

    Tuy vậy, nếu các hộ GĐ không làm những đường ngang này thì không có lối để đi, bởi dọc tuyến đường sắt qua khoanh vùng này không có đường gom để người dân tiện lợi trong việc đi lại, buôn bán.

    Bà Ngô Thị Sen, Xóm Tân Lập, xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định chia sẻ, trước cửa nhà tôi kia có mấy vụ tai nạn rồi, đôi khi đi họ đâm cho mấy phát chết cả rồi, nguyện vọng giờ cũng mong chính quyền làm sao tạo nên bà con cái đường gom thôi, chứ chúng tôi cũng nhất trí là sẽ lùi nhà hoặc hiên vào sâu phía bên trong để cho làm đường gom mà bao năm có làm đâu. Có thể thấy, tinh giảm lớn nhất trên tuyến phố sắt qua huyện Ý Yên là không có đường gom dọc đường sắt để hạn chế lối đi dân sinh.

    Và người dân sống trong khu vực này đa số sinh hoạt dựa vào giờ tàu chạy, do đó mong muốn lớn nhất của người dân nơi đây chính là có được những đường gom an toàn, những hàng lang, rào chắn bảo vệ tính mạng của mỗi người để tai nạn giao thông không còn là nỗi ám ảnh với rất nhiều hạnh phúc gia đình.

    Theo Trung tá Đào Viết Dương, Phó đội trưởng Đội cảnh sát giao thông, Công an huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, từ đầu năm tới nay trên địa bàn đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm chết 3 người.

    Nguyên nhân chính dẫn đến các vụ va chạm giao thông là do ý thức của người tham gia giao thông họ không chú ý khi qua đường và một trong những phần vì đường sắt này không có đường gom, cho nên mong muốn lớn nhất của chúng tôi là người dân trong khu vực này có đường gom để tiện trong việc đi lại, sinh hoạt để tai nạn giao thông qua nơi được đảm bảo.

    Về vĩnh viễn, chính quyền địa phương tỉnh Nam Định cần nghiên cứu lập dự án xây dựng đường gom dọc đường sắt qua địa bàn, lập dự án lắp đặt hệ thống cảnh báo, cảnh giới tại những vị trí đường ngang thuộc quy hoạch của ngành đường sắt Việt Nam quản lý và điều hành, lắp đặp rào chắn nhằm bảo đảm tàu chạy và an toàn cho người dân. Đồng thời tuyên truyền nhắc nhở người dân cần sâu sát ý thức, tự bảo vệ bản thân trước những hiểm họa tai nạn giao thông có thể rình rập bất cứ lúc nào.

    CÔNG TY TNHH PTH VINA
    Địa chỉ: 86 Đường số 4, Khu phố 6, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
    Điện Thoại: (08) 6260 7298
    Hotline: 0909 351 425 – 097 435 7173

    Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barrier tự động chi tiết và miễn phí
     
    #1

Chia sẻ trang này