QC Nguồn luyện nghe tiếng Nhật khổng lồ KHÔNG BAO GIỜ CHÁN!

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hiennguyen, 5/10/22.

  1. hiennguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/5/20
    Luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả cùng trung tâm tiếng Nhật Kosei nhé! Cả 1 kho nội dung âm thanh chờ bạn khám phá có nhiều chủ đề khác nhau giúp bạn đắm chìm trong tiếng Nhật!
    Nguồn nghe tiếng Nhật đồ sộ không BAO GIỜ CHÁN!

    Để mang khả năng nghe thấp, ko mang cách nào ngoài nghe tiếng nói mà bạn đang học đều đặn hàng ngày. Bạn mang thể dùng thời kì rảnh của mình bằng việc xem và nghe tiếng Nhật trên mọi công cụ mà bạn sở hữu, tài liệu trong sách vở hay podcast, youtube hoặc xem phim Nhật Bản trực tuyến.

    không những thế, chẳng hề người nào cũng biết chọn kênh để học hay những tài liệu phù hợp với cấp độ. Vì thế, bài viết này, trung tâm tiếng Nhật Kosei sẽ chia sẻ cho bạn nguồn tài nguyên luyện nghe tiếng Nhật cực kỳ phong phú và đồ sộ.

    A. Podcast luyện nghe tiếng Nhật
    Podcast là gì?

    Podcast vốn là một phần mềm của Apple trên hệ quản lý IOS. Podcast cho phép người dùng san sớt những nội dung âm thanh đơn giản hoặc video. Nội dung được san sẻ trên Podcast thường giống các chương trình radio, những buổi talkshow về các chủ đề trong đời sống, ngành nghề học tập, nghiên cứu,...

    ngoài ra, dưới sự vững mạnh công nghệ phần mềm, rộng rãi nền móng cho phép người dùng đăng tải các nội dung âm thanh lên mạng, kết hợp sở hữu những người làm cho nội dung mạng càng ngày càng nâng cao, Podcast được hiểu chung là những kênh mà người làm cho nội dung thực hiện mang chuỗi audio mang những chủ đề khác nhau trên phổ biến nền tảng âm thanh số khác nhau (như Spotify, SoundClound, …). Bởi vậy, bạn sẽ có cực nhiều nguồn luyện nghe phong phú mang đa số các đơn vị quản lý độ khác nhau.

    (Các bạn tiêu dùng những ứng dụng được cập nhật ở phần “Nền tảng” mang thể tìm kiếm bằng cách gõ tên vào mục tìm kiếm nhé!)

    1. News in Slow Japanese
    [​IMG]

    thế mạnh cho podcast này đấy là giọng đọc chuẩn và với 2 tốc độ đọc: chậm - nhanh nên bạn mang thể tuyển lựa tùy theo khả năng của mình. File âm thanh được cung ứng trên iTunes, tuy nhiên nếu bạn truy tìm cập vào website bạn mang thể xem được cả phần nội dung được nói ở file nghe. Đặc biệt, trên website, chỉ cần di chuột vào đoạn văn bản sẽ hiện lên phần dịch bằng tiếng Anh cho đoạn văn bản đó, thêm nữa là list các từ vị được liệt kê ở phía dưới.

    hai. Learn Japanese Pod
    • Trình độ: Sơ cấp - Trung cấp
    • Nền tảng: Spotify, iTunes
    • Ngôn ngữ: Nhật - Anh
    [​IMG]

    các podcast được chia thành các chủ đề khác nhau. Sở hữu hai người nói trong podcast và họ thường nhắc cả tiếng Anh và tiếng Nhật, nhưng tiếng Nhật là chủ yếu. Ngữ điệu tiếng Nhật rất tự nhiên, chậm rãi và rõ ràng nên đây hoàn toàn là nguồn nghe tốt! Điểm trừ là trên Spotify mình thấy kênh này ko cập nhật bài mới nữa.

    3. NHK ラジオニュース
    • Trình độ: Trung - Cao cấp
    • Nền tảng: Spotify, iTunes
    • Ngôn ngữ: Nhật
    [​IMG]

    Đây là kênh podcast chính thức của NHK cập nhật tin tức. Giọng Nhật cực chuẩn, nội dung toàn là tin tức mới nhất ở Nhật Bản nên bạn nào đang ở Nhật với thể vừa nghe vừa cập nhật tình hình thời sự quanh đó. Và cũng vì tính thời sự nên các podcast chỉ lưu lại trong vòng hai ngày, tức là bạn chỉ mang thể nghe tin tức của bữa qua và bữa nay thôi. Nhưng đừng lo, những podcast sẽ được cập nhật hàng giờ, hàng ngày nên khi nào bạn cũng với thể nghe những tin tức mới nhất.

    4. Let’s Talk in Japanese!
    • Trình độ: Sơ - Trung - Cao cấp
    • Nền tảng: Spotify, iTunes
    • Ngôn ngữ: Nhật
    [​IMG]

    Podcast được thực hiện bởi một thầy giáo tiếng Nhật vì thế mà nội dung rất đa dạng và được phân chia thành từng cấp độ một cách rõ ràng. Nhưng theo mình thấy thì sở hữu phổ quát podcast trình độ N3, N2; còn trình độ sơ cấp tiếng Nhật thì ít hơn. Nội dung bài nói rộng rãi, từ ngữ pháp tới các câu chuyện đời thường.

    5. Let’s learn Japanese from small talk!
    • Trình độ: Trung - Cao cấp
    • Nền tảng: Spotify, iTunes
    • Ngôn ngữ: Nhật
    [​IMG]

    Podcast Let’s learn Japanese from small talk được thực hành bởi hai bạn nữ sở hữu giọng tiếng Nhật khôn cùng dễ thương. Nội dung được chia theo chủ đề những chủ đề khác nhau. Vì hoàn toàn bằng tiếng Nhật và tốc độ kể của Anh chị em cũng giống tốc độ chuyện trò thường ngày nên mình thấy thích hợp có Các bạn từ trung cấp trở lên muốn khiến quen với phong cách nhắc thông dụng của người Nhật.

    6. Nihongo con Teppei
    • Trình độ: Trung - Cao cấp
    • Nền tảng: Spotify, iTunes
    • Ngôn ngữ: Nhật
    [​IMG]

    Bạn sẽ ấn tượng vì phương pháp dẫn khôi hài và thú vị của người dẫn, thích hợp mang Anh chị em ở trình độ trung - cao cấp. Các video ở podcast này chỉ khoảng 10 phút/tập sở hữu phổ thông chủ đề khác nhau. Số lượng podcast luyện nghe tiếng Nhật khổng lồ lên đến sắp 500 file video, cập nhật hết sức thường xuyên là điểm tốt to cho kênh podcast khôi hài này.

    7. Learning Japanese with Keiko
    • Trình độ: Trung - Cao cấp
    • Nền tảng: Spotify, iTunes
    • Ngôn ngữ: Nhật - Anh
    [​IMG]

    Keiko, người dẫn chuyện, nhắc về cuộc sống đời thường bằng tiếng Nhật rất dễ hiểu. Chỉ tiêu của cô là giúp Anh chị quốc tế học tiếng Nhật lắng tai kinh nghiệm của mình trong việc học ngoại ngữ. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy Keiko kể cả tiếng Anh và cả tiếng Trung nữa!

    B. Luyện nghe tiếng Nhật trên Youtube
    Youtube cứng cáp là một nguồn học nghe tiếng Nhật chẳng thể bỏ qua. Nội dung trên Youtube là video, hình ảnh và âm thanh sẽ thu hút bạn và giúp bạn đắm chìm trong các video hữu ích.

    1. Luyện nghe tiếng Nhật trên Kênh Dogen
    View attachment 14154

    ví như bạn nhắm mắt nhắm mũi khi nghe video này thì kiên cố bạn sẽ không phát hiện ra youtuber này là người nước ngoài. Video của Dogen thường theo dạng video ngắn, thường là các câu chuyện thường ngày nhưng cá tính hài hước nên mình thấy rất thú vị.

    Vì tác nhái là người nước ngoài nên trong video thường sở hữu phụ đề tiếng Anh khi Dogen nhắc tiếng Nhật và trái lại, lúc anh nhắc tiếng Anh thì phụ đề tiếng Nhật. Vì thế, nếu bạn nào tiếng Anh rẻ thì sở hữu thể tập luyện tiếng Anh luôn nhé!

    ngoài ra, Dogen cũng phân phối video học về phát âm. Chỉ với một vài video miễn phí trên Youtube, ví như bạn muốn học full toàn bộ thì cần đăng ký thành viên (mất phí) trên Patreon.

    2. メンタリスト DaiGo - Luyện nghe tiếng Nhật rất hiệu quả
    [​IMG]

    những video của Daigo thường can dự tới kiến thức về kỹ thuật và tâm lý học nhằm cải thiện chất lượng học tập, làm cho việc và cuộc sống nói chúng.

    Cảnh báo video chỉ dành cho Các bạn sở hữu trình độ tiếng Nhật N2 trở lên. Các bạn sơ cấp thì chắc hơi sốc chút đỉnh vì tốc độ bắn tiếng Nhật của anh này cực nhanh! Nghe phổ quát bạn sẽ quen với những bài thi nghe cấp cao đó!

    3. 三本塾Sambon Juku
    [​IMG]

    Đây là kênh của một sensei chia sẻ về tri thức tiếng Nhật. Sở hữu gần như bài học ngữ pháp khác nhau. Dù kênh hoàn toàn bằng tiếng Nhật nhưng mình thấy Cả nhà hoàn tất N5 mang thể nghe hiểu được sensei kể. Lần đầu mình nghe video ở kênh này, mình thấy kinh ngạc vì mình với thể hiểu được sensei nhắc gì dù lúc đấy mình cũng chỉ ở trình độ sơ cấp. Sensei nói tương đối chậm và rõ ràng nên nghe hiểu dễ, không bị nản.

    4. Trọng tâm tiếng Nhật Kosei
    giả dụ bạn vẫn còn e dè, ngần ngại vì các kênh youtube trên chỉ toàn là tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, nghe ko hiểu gì thì hãy lép kênh youtube của trung tâm tiếng Nhật Kosei nhé! Sở hữu phần lớn bài học từ vị, ngữ pháp và Kanji của từng cấp độ khác nhau, lại còn thường xuyên chữa đề, luyện đề thi JLPT nữa nên bạn hoàn toàn mang thể chuẩn bị kĩ càng cho kì thi Năng lực tiếng Nhật này!

    View attachment 14155

    5. THE FIRST TAKE - Luyện nghe tiếng Nhật qua bài hát.
    Học đa dạng rồi hãy nghỉ ngơi một tẹo và thư giãn có hàng loạt bài hát Nhật hot hit cộng dàn trai xinh gái đẹp nước Nhật nhé! THE FIRST TAKE là kênh đăng vận tải video âm nhạc được quay và thu âm trong một lần duy nhất! Ai cũng phải trằm trồ trước sự biểu diễn xuất sắc của những ca sĩ nhà Sony bởi thần thái và sự hoàn hảo, xuất sắc từng nốt nhạc trong MV. Cho đến khi hát chính của KANA-BOON và tay chơi ghita Maguro Taniguchi hát sai lời và chữa cháy bằng những nụ cười dễ thương thì nghi ngờ “Liệu họ có thật sự ghi hình trong 1 lần duy nhất?” được dập tắt.

    [​IMG]

    Bạn hãy dành thời gian rảnh của mình 1 cách thức có ích, chỉ cần cắm tai nghe và bật Youtube hoặc Spotify lên để lắng nghe cả một thế giới bằng tiếng Nhật!

    nguồn: Nguồn luyện nghe tiếng Nhật khổng lồ KHÔNG BAO GIỜ CHÁN!
     
    #1

Chia sẻ trang này