QC Nguồn gốc thép không gỉ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi canhothuducgiare, 11/2/15.

  1. canhothuducgiare PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    [​IMG]
    Bối cảnh

    "Khám phá" về thep khong gi xảy ra trong khoảng thời gian 1900-1915. Tuy nhiên, cũng như với nhiều khám phá, đó là những nỗ lực tích lũy của một vài cá nhân mà thực sự bắt đầu từ năm 1821. Vào năm đó một người Pháp tên là Berthier phát hiện sắt mà khi tạo hợp kim crom đã kháng với một số axit. Những người khác nghiên cứu tác dụng của crom trong một matrix sắt, nhưng sử dụng một tỷ lệ thấp của crom. Để trở thành thép không gỉ, hàm lượng Cr cần phải được ít nhất 10,5%. Năm 1872, hai ông. Woods và Clark ứng dụng cho một bằng sáng chế của nước Anh cho những gì họ đã xác định là một hợp kim chống axít và thời tiết có chứa30-35% crom và 1,5-2% vonfram. Sau đó, vào năm 1875, một người Pháp tên là Brustlein công nhận tầm quan trọng mức độcarbon ngoài crom. Thep khong gi cần phải có một mức độ rất thấp của carbon ở 0,15%. Trong khi nhiều người khác nghiên cứu các thành phần crom / sắt, những khó khăn trong việc đạt được mức độ carbon thấp kéo dài trong nhiều năm cho đến khi Ferrochrome carbon thấp đã trở thành thương mại hóa.

    Phát hiện

    Năm 1904, Leon Guillet công bố nghiên cứu về các hợp kim với thành phần mà ngày nay sẽ được gọi là 410, 420, 442, 446 và 440-C. Năm 1906, ông cũng xuất bản một nghiên cứu chi tiết của một hợp kim sắt-niken-crom đó là cấu trúc luyện kim cơ bản cho thép không gỉ 300 series. Năm 1909, Giesen xuất bản tại Anh một trương mục dài về các crom-niken (austenitic 300 series) thép không gỉ. Ngoài ra ở Anh và Pháp, Portevin bố các nghiên cứu về một loại hợp kim mà ngày nay sẽ là thép không gỉ 430. Ở Đức, năm 1908, Monnartz & Borchers tìm thấy bằng chứng về mối quan hệ giữa một mức độ tối thiểu của crom (10,5%) về chống ăn mòn cũng như tầm quan trọng của nội dung carbon thấp và vai trò của molybdenum trong việc tăng sức đề kháng ăn mòn clorua.

    Phát triển công nghiệp

    Harry Brearley, giám đốc nghiên cứu của phòng thí nghiệm phối hợp của John Brown & Co và Thomas Firth & Sons, thường được công nhận là người khởi xướng của thời đại công nghiệp thép không gỉ. Hầu hết các tác phẩm của ông đã được trên 430 (các phân tích hóa học đã được cấp bằng sáng chế vào năm 1919). Sản phẩm đầu tiên là bàn ăn dao kéo và nó vẫn được sử dụng ngày hôm nay.

    Lưu ý: Có nhiều nhà nghiên cứu và các nhà nghiên cứu người đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của thép không gỉ; quá nhiều để đề cập ở đây.

    Xem thêm tại website http://vinmay.vn/vi-VN/NewsCategory...an-lich-su-hinh-thanh-thep-khong-gi-inox.aspx
     
    #1

Chia sẻ trang này