Thảo luận Người mua điện thoại Samsung thì nhiều nhưng hiểu lại ít

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi gihevinsebo, 16/12/14.

  1. gihevinsebo PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Theo thống kê mấy năm nay thì điện thoại Samsung là loại smartphone được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới, có điều cũng giống như iPhone thì số người mua thì nhiều nhưng trong đó những ai am hiểu và tận dụng hết chức năng của điện thoại Samsung lại rất ít.

    Nói thẳng ra thì phần lớn người mua là vì lý do thương hiệu, qua nhiều năm xây dựng thương hiệu, phát triển công nghệ và nhiều nỗ lực khác, hãng điện thoại Samsung đã biến sản phẩm của họ ẩn chứa được một hình ảnh mang thông điệp rằng "đây là hàng hiệu cao cấp với nhiều tính năng độc đáo ít máy nào có và cấu hình thì cực mạnh, làm được nhiều thứ không smartphone nào khác làm được", vì thế phần lớn người đi tìm mua smartphone đều suy nghĩ ngay đến Samsung và hay nhắm đếm những chiếc điện thoại Samsung chính hãng giá rẻ ngay cả khi đó là dòng cao cấp nhất như Galaxy S hoặc Galaxy Note chẳng hạn. Chiến lược quảng bá của Samsung bằng cách này hay cách khác đã đưa được vào tiềm thức của rất nhiều người tiêu dùng rằng điện thoại Samsung là số một, dù không phải ai cũng bị "mị" đi như thế nhưng con số chẳng phải ít.

    [​IMG]
    Việc nhìn thấy một ai đó sử dụng điện thoại Samsung đã chẳng còn gì xa lạ hay khó gặp.​

    Những tạp chí công nghệ, các cộng đồng smartphone lớn nhỏ đủ định dạng có ở khắp nơi và thông tin chia sẻ về mọi loại smartphone mà điện thoại Samsung là một trong số đó được đăng công khai trên mạng, ai cũng dễ dàng tiếp cận, dù vậy thì lượng người am hiểu tới mức tiêu dùng đáng từng xu khi chọn mua smartphone vẫn rất ít, phần đông là nghe danh nhiều mua dùng luôn mà chẳng hiểu bao nhiêu, vì mặt mũi hay gì gì đi chăng nữa thì iPhone và điện thoại Samsung hệ cao cấp S và Note vẫn có được lượng người mua khủng khiếp.

    Thành công của điện thoại Samsung bên cạnh thực tài và danh tiếng đang có

    Về chuyện thành công thì không có gì phải bàn cãi khi điện thoại Samsung đang giữ ngôi quán quân của cuộc thi "smartphone được tiêu thụ nhiều nhất thế giới", nhìn vào sự to lớn và quy mô khủng khiếp của hãng Samsung cũng phải nhận định rằng đây quả là một gã khổng lồ đương đại, nếu quay ngược lại về quá khứ nhìn vào kỳ vọng của người khai sáng ra công ty Samsung thuở nào sẽ thấy mừng thay cho ông ta khi giờ đây ý nghĩa tên gọi Samsung đã được hiện thực hóa tốt đẹp, ai nghĩ rằng một doanh nghiệp nhỏ sản xuất mì gói ban đầu chẳng dính tí gì về khoa học công nghệ lại có thành tựu to lớn như ngày nay? Nhìn về thuở xưa ngó lại bây giờ quả là cảm thụ được một quá trình biến đổi thật khác lạ, dù vậy thì thành công này có vững vàng và đáng để coi trọng và ủng hộ thêm?

    Đứng trên phương diện người dùng mà nói thì số tiền bỏ ra cho sản phẩm mình mua về phải đáng với những gì mà nó mang lại cho bản thân, trong trường hợp của điện thoại Samsung thì câu hỏi đặt ra là khi mua một chú dế mang thương hiệu Samsung với mức giá lên kệ so với mặt bằng chung là không hề rẻ thì thực tế ta có được những gì? Một điều "đúng rồi" là khi mua sản phẩm có thương hiệu thì một phần số tiền chúng ta bỏ ra là để mua cái thương hiệu đó, hãng sản xuất càng nổi tiếng thì mức chi phí này thông thường sẽ càng cao, tương tự với điện thoại Samsung cũng thế, hầu hết chúng ta đều chấp nhận phần này vì nhiều lý do khác nhau, nhưng ý tò mò muốn rõ mức chênh của điện thoại Samsung giữa ‘tiếng’ và ‘miếng’ là bao nhiêu chắc cũng vài người tự hỏi. Cũng rất khó đánh giá câu chuyện này là tốt hay xấu, nên hay không nên trong việc mua dùng điện thoại Samsung, một khi quá nổi tiếng và được nhiều người mê mẫn thì việc mua hay không chỉ còn là câu chuyện của thích hoặc không mà thôi, mức chênh lệch giữa thực tế hữu dụng và danh tiếng bấy giờ có lẽ chẳng còn quan trọng.

    [​IMG]
    Những chiếc điện thoại Samsung hàng siêu phẩm luôn quyến rũ cực kỳ với không ít người.​

    Một điều thú vị vẫn đang diễn ra là không ít người mua các siêu phẩm điện thoại Samsung chỉ với mục đích lấy được thương hiệu và danh smartphone siêu cấp nhất nhì thế giờ, họ không nhắm vào việc sử dụng thiết bị lâu dài mà mua theo trào lưu, sắm sửa theo từng kỳ để có được thứ đẹp nhất, xịn nhất và hot nhất, thực chất công dụng của điện thoại Samsung lúc này vốn chẳng quan trọng mấy vì cái họ đang chủ ý mua là danh tiếng.

    Quảng bá quá tốt, điện thoại Samsung được biết nhiều về ưu, ít biết về nhược điểm

    Không tài khó thành danh là những gì ta từng nghe nói khá nhiều qua sách vở và giáo điều, nhưng khoản này cũng chưa hẳn đã đúng, khối kẻ chẳng tài cán gì cũng có thể nổi tiếng ầm ĩ, đó là thực tế thời "a còng" bây giờ. Về phần điện thoại Samsung hiển nhiên chẳng phải hạng vớ vẩn, máy chạy tốt, công nghệ tiên tiến, sáng tạo với nhiều tính năng hay, tiên phong mở ra phân khúc smartphone mới hay định nghĩa mới,...nhưng chúng cũng chẳng là gì so với tiếng tăm đang có nhờ vào hàng loạt chiến dịch quảng bá rầm rộ của hãng, và đương nhiên khi quảng cáo chẳng ai lôi khiếm khuyết ra khoe cả, với tần suất và mức độ PR mà Samsung đã và đang áp dụng thì việc đa số người tiêu dùng chỉ biết về ưu điểm mà mù mờ về khiếm khuyết của dòng điện thoại Samsung là điều dễ hiểu, cứ xem qua chiêu PR ‘độc’ giúp điện thoại Samsung chói sáng mà hãng này đã áp dụng sẽ thấy đẳng cấp quảng bá của Samsung đáng gờm đến chừng nào, có lẽ chỉ xếp sau Apple thời Steve Jobs.

    [​IMG]
    Sức sáng tạo và phát triển công nghệ của Samsung trong mảng sản phẩm điện thoại cũng không phải thấp.​

    Có lẽ hình ảnh điện thoại Samsung sẽ vẫn trọn vẹn và lung linh nếu không phải gần đây doanh số của thương hiệu smartphone này bị giảm khá nhiều, khi ấy nhiều nơi đã "tích cực" phân tích và đăng tải những lý do khiến điện thoại Samsung dần suy thoái, trong đó chủ đề điện thoại Samsung có ưu nhược điểm gì nổi bật? đã được phân tích và chú ý đến nhiều hơn, nếu là cách đây hai năm có lẽ chẳng mấy người đoái hoài đến vấn đề này khi điện thoại Samsung vẫn đang giữ ngôi đầu bảng về sức bán máy ra thị trường. Công bằng mà nói thì chẳng có gì toàn vẹn, chẳng ai hoàn hảo, dù là iPhone hay Samsung cũng thế, mến mộ chín bỏ làm mười cộng thêm hãng khéo léo quảng bá xây dựng hình ảnh thương hiệu cực tốt nên người mua điện thoại Samsung vẫn đang đạt con số lớn.

    Không chỉ riêng Samsung, nhiều thương hiệu smartphone khác cũng có cái hay cái dở, một người tiêu dùng khôn ngoan sẽ biết bỏ tiền ra mua được những gì, hiểu được tường tận để sử dụng nó một cách tối ưu cho dù đó là hữu ích về sử dụng công cụ đơn thuần hay sĩ diện vì một mục đích nào đó, chỉ là đừng quá sa đà vào danh tiếng của sản phẩm mà phí tiền vô ích.

    Nguồn: Người mua điện thoại Samsung thì nhiều nhưng hiểu lại ít
     
    #1

Chia sẻ trang này