Chia sẻ Ngụ ý của đôi bông tai mẹ chồng gửi cho nàng dâu

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi phuongtran, 11/6/19.

  1. phuongtran PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/5/19
    Ý nghĩa má chồng tự tay đeo đôi bông tai cưới cho cô dâu vào ngày vui của lứa đôi ắt hẳn đã quá thân thuộc. Thế nhưng mấy ai biết được ý nghĩa của việc này. Vậy để hiểu rõ hơn về phong tục truyền thống này hãy cùng APJ theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

    Đằng sau của đôi bông tai cưới mẹ chồng trao cho nàng dâu:
    Trong văn hóa từ xưa của người Việt thì các cô gái trong khoảng những ngày còn rất nhỏ đã được đeo cho đôi hoa tai như một thứ để khiến duyên. Cứ thế mà đôi hoa tai luôn gắn liền như 1 nét đặt trưng duyên dáng của người con gái Việt.

    Theo phong tục truyền thống Việt Nam trong khoảng ngàn xưa, theo sự đồng thuận giữa 2 bên gia đình cô dâu và chú rể, mẹ chồng sẽ tự tay đeo đôi bông tai cưới cho nàng dâu trong ngày dạm hỏi (được tổ chức bên đàng gái) hoặc trong ngày cưới (trước lễ rước dâu).

    Nhiều người người vẫn tự hỏi vì sao nên là mẹ chồng đeo cho con dâu đôi hoa tai cưới mà ko phải là 1 món trang sức khác như dây chuyền hay vàng nhẫn cưới , loại vòng tay,.. Và tại sao chúng ta phải đeo ở bên đàng gái hoặc trước lễ rước dâu. Bởi khi đeo bông tai cho nàng dâu ở đàng gái với ý nghĩa to lớn là mẹ chồng đã đích thân đến nhà và rước con dâu về nhà mình, đôi bông tai lúc đấy được coi là vật đính hôn, của làm tin của gia đình chồng, là món quà mẹ chồng dành tặng cho cô con dâu ngày mai trình bày sự trân trọng, yêu quý rước nàng về nhà. đồng thời đây cũng là tín vật biểu trưng cho mối quan hệ tốt đẹp bền lâu giữa mẹ chồng và nàng dâu, là sợi dây kết nối yêu thương và chúc phúc cho cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của lứa đôi.

    Thấu hiểu rõ ý nghĩa linh nghiệm của đôi bông tai cưới, APJ cung cấp đông đảo dòng hoa tai vàng 24k đẹp tô điểm cho cô dâu thật xinh đẹp cũng như đánh dấu ngày hạnh phúc có ý nghĩa mà nó với theo. cùng điểm qua 1 số cái bông tai vàng tại APJ nhé!
    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này