QC News 388: Chủ tịch huyền thoại của Real Madrid qua đời vì Covid-19

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi huynhrose, 6/4/20.

  1. huynhrose PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/2/20
    Ông Lorenzo Sanz qua đời vào thứ Bảy vừa qua (21/3) ở tuổi 76, chỉ 3 ngày sau khi nhập viện vì những triệu chứng của Covid-19. Lorenzo là Cựu Chủ tịch Real Madrid và là người đặt nền móng cho thay đổi ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong 6 năm Lorenzo giữ vai trò chủ tịch (1995-2000), Real Madrid 2 lần vô địch Champions League.

    "Bố tôi vừa qua đời, ông ấy không đáng phải ra đi theo cách như vậy", con trai của Lorenzo chia sẻ. "Hôm nay, người Madrid đều thương tiếc cho sự ra đi của vị chủ tịch đã tận hiến cả cuộc đời cho niềm đam mê vĩ đại nhất là Real Madrid", thông báo phát đi từ CLB Real Madrid cho hay.

    Xem thêm: Tip kèo bóng đá đêm hôm nay FREE chính xác, chắc thắng 89%
    Lorenzo gia nhập Real Madrid từ những năm 1980 dưới quyền chủ tịch Ramon Mendoza, trước khi kế vị ông vào năm 1995. Với Jupp Heynckes trên ghế huấn luyện và Davor Suker, Roberto Carlos, Clarence Seedorf, Fernando Hierro cùng Raul Gonzalez trên sân, Real Madrid vô địch Champions League mùa 1997/1998 sau chiến thắng trước Juventus trong trận chung kết.

    Đây là danh hiệu chấm dứt cơn khát Champions League suốt 32 năm chờ đợi của đội chủ sân Santiago Bernabeu. Chức vô địch tiếp theo đến chỉ 2 năm sau đó, khi Real Madrid hạ Valencia 3-0 trong trận chung kết mùa 1999/2000. Sau triều đại của Lorenzo, Florentino Perez tiếp quản Real Madrid và mở ra kỷ nguyên mới với chính sách "Galacticos".

    Lorenzo Sanz cũng là nhân vật nổi tiếng đầu tiên trong giới thể thao qua đời vì Covid-19. Hiện có rất nhiều cầu thủ, HLV nổi tiếng được xác định nhiễm virus corona. Tại Italy rạng sáng nay, huyền thoại Paolo Maldini cùng con trai Daniel, bên cạnh tiền đạo Paulo Dybala cũng nhận kết quả nhiễm Covid-19 và phải tự cách ly.
     
    #1

Chia sẻ trang này