QC Nên chọn ngành gì để đi du học Nhật Bản?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi kimhang2011, 23/9/20.

  1. kimhang2011 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/12/19
    Du học Nhật đang trở thành xu hướng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, việc chọn lựa các ngành du học Nhật Bản tốt nhất chưa bao giờ dễ dàng cả. Hiểu được tâm lý ấy, công ty du học nhật bản tại bmt sẽ giúp bạn giải quyết hết những vấn đề này.

    Tiêu chí chọn ngành học khi du học Nhật Bản

    Các ngành thiếu nhân lực ở Nhật Bản

    Ai cũng mong muốn có việc làm ngay sau khi ra trường. Vì vậy, lựa chọn các ngành thiếu nhân lực ở Nhật Bản khi du học là một sự lựa chọn thông minh. Chính vì thiếu nhân lực nên cơ hội việc làm sau khi học các ngành này rất cao. Mặt khác, những ngành này sẽ nhận được nhiều chính sách hỗ trợ hơn so với các ngành khác. Tiêu chí này xuất phát từ tâm lý cần phải bổ sung nhanh chóng nguồn nhân lực. Bạn cần phải đảm bảo đủ các điều kiện về bằng cấp và một số yêu cầu khác mới có thể xin được.

    Các ngành được ưa chuộng tại Nhật Bản

    Thực tế những ngành được ưa chuộng tại Nhật chính là những ngành thế mạnh của xứ Phù Tang. Và được Chính phủ Nhật Bản đặc biệt chú trọng đầu tư nên chất lượng giảng dạy cao cùng với những cơ hội việc làm và mức thu nhập hấp dẫn. Thường thì những ngành này sẽ có rất đông sinh viên theo học.

    [​IMG]

    Những ngành nghề tiêu biểu

    Ngành điều dưỡng

    Ở một đất nước có cơ cấu dân số già nhất nhì thế giới như Nhật Bản. Các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người trung tuổi và cao tuổi rất được chú trọng. Hàng năm, Nhật Bản cần hơn 50,000 điều dưỡng, hộ lý. Và một thực tế diễn ra ở đất nước này là nguồn nhân lực không đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng.

    Chính vì vậy mà đó là một trong những lý do các ban nên theo học ngành điều dưỡng khi đi du học tại Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp, cơ hội việc làm của ngành này so với các ngành khác là cao hơn rất nhiều. Mức thu nhập cơ bản cho những điều dưỡng viên nước ngoài tại Nhật cũng khá cao, có thể lên tới 130-140 yên/tháng (khoảng 28-32 triệu VNĐ).

    Hơn nữa, ngành du học điều dưỡng cũng được các công ty du học nhật bản uy tín hiện nay đầu tư, đẩy mạnh, hỗ trợ các bạn trẻ có cơ hội làm việc và học tập tại Nhật.

    Ngành cơ khí, ô tô

    Nhật Bản vốn là nước có ngành công nghiệp sản xuất ô tô rất phát triển và được đánh giá cao với một số tên tuổi thương hiệu danh giá được công nhận trên thị trường thế giới như Toyota, Mitsubishi, Nissan, Honda, … Có thể nói đấy là một trong những ngành kinh tế trọng điểm của Nhật Bản và luôn được chính phủ định hướng phát triển mở rộng quy mô.

    Mặt khác, nhu cầu nhóm ngành Cơ khí – Luyện kim – Công nghệ ô tô, xe máy hiện đang đứng đầu, chiếm tỷ lệ trên 25% nhu cầu lao động. Trong đó, sự đầu tư của các tập đoàn kinh tế từ Nhật Bản vào Việt Nam là tương đối lớn, hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho những ai lựa chọn ngành cơ khí để theo học.

    Mỗi ngành đều có những ưu điểm và thế mạnh riêng, do đó bạn cần cân nhắc thật kỹ về khả năng cũng như mong muốn của bản thân để có sự lựa chọn ngành nào phù hợp khi có ý định du học Nhật Bản. Công ty du học nhật bản tại daklak chúc các em có được sự lựa chọn sáng suốt và cố gắng nỗ lực hết sức trên con đường thực hiện ước mơ !!!
     
    #1

Chia sẻ trang này