QC Nc247info tổng hợp: Vì sao Quang Hải, Văn Quyết không còn là chính mình?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thethao247, 3/3/21.

  1. thethao247 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/1/20
    Sự thiếu vắng Moses ở hàng tiền vệ đang là nỗi lo hiện hữu và bài toán khó giải cho HLV Chu Đình Nghiêm. Cầu thủ người Uganda là cỗ máy thu hồi bóng và châm ngòi cho những Văn Quyết, Quang Hải tỏa sáng.

    Xem thêm: Vao Lucky88

    Hà Nội FC và nỗi ám ảnh thất bại

    Hà Nội FC đã thua toàn diện Nam Định ở Thiên Trường. Dù được đầu tư lớn để thực hiện mục tiêu vô địch V-League và vươn ra biển lớn nhưng thất bại tại vòng 1 V-League 2021 đã chỉ ra nhiều điểm yếu của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm.
    Thất bại nặng nề của Hà Nội trước Nam Định và Hà Nội đã trôi qua được ít ngày, và rất nhiều nguyên nhân đã được đưa ra. Tuy nhiên, nhìn vào đội hình đội bóng Thủ đô lúc này, điểm yếu nhất không phải vị trí của Geovane, Bruno hay Văn Quyết, mà là vị trí mà Moses để lại.
    Sở dĩ nói vậy bởi sự vắng mặt của tiền vệ sinh năm 1992 khiến sức mạnh nơi tuyến giữa của đội bóng Thủ đô giảm đi đáng kể. Ngoài ra, việc thiếu vắng Moses làm cho khả năng thu hồi bóng và điều nhịp của tuyến giữa Hà Nội bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Những sự thay thế mang tên Đức Huy, Hồng Sơn chưa thể đáp ứng được yêu cầu.
    Bên cạnh đó, trong suốt 4 mùa giải vừa qua, tiền vệ 29 tuổi này ra sân cho đội bóng Thủ đô tới 93 trận đấu trên mọi đấu trường. Số phút thi đấu trên sân của Moses là gần 10.000 phút. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của Moses luôn ở mức 88% đến 90%. Số điểm trung bình Instat dành cho anh là 222 điểm.
    Đây là một thông số đáng mơ ước của bất kỳ tiền vệ phòng ngự nào. Ngoài sự chắc chắn và điềm tĩnh, ở Hà Nội, Moses còn chính là cầu thủ điều tiết nhịp độ trận đấu cho những Quang Hải, Văn Quyết ở trên. Vì vậy anh luôn là lựa chọn số 1 trên hàng tiền vệ CLB Hà Nội. Đẳng cấp và vai trò của Moses là không thể phủ nhận.
    [​IMG]
    Sự thiếu vắng của Moses khiến Quang Hải luôn rất vất vả trước sự truy cản của các cầu thủ Nam Định. Ảnh: Hoàng Linh
    Mùa giải 2019 có lẽ là mùa giải "chín" nhất trong sự nghiệp của Moses tại Hà Nội. Anh đá chính 9/10 trận đấu ở đấu trường AFC Cup và thi đấu 765 phút. Cầu thủ 29 tuổi góp công lớn trong chiến tích vào tới chung kết liên lục địa của đội bóng này.
    Trong mùa giải 2020, Moses ra sân 16/20 trận đấu, thi đấu 1.396 phút và đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 90% (theo Instat). Những đóng góp thầm lặng của cầu thủ người Uganda đã giúp đội bóng Thủ đô giành chức á quân V-League, vô địch Siêu Cúp QG, Cúp QG.
    Dù vậy, ở những trận đấu thiếu vắng Moses, CLB Hà Nội lại chơi tương đối mờ nhạt và có phần lép vế trước các đối thủ.
    Tiêu biểu nhất có lẽ là trận đấu tại Cúp QG gặp Đồng Tháp, khi mà đội bóng áo tím phải rất vất vả mới có được bàn thắng ở phút 31. Sau đó, ở quãng thời gian còn lại, HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò chơi có phần lép vế so với đối thủ đến từ hạng Nhất.
    Hàng tiền vệ Hà Nội tỏ ra thua kém trong những tình huống tranh chấp bóng, đối đầu tay đôi cũng như khả năng điều nhịp, và rốt cục là trận đấu chỉ được giải quyết ở những phút bù giờ cuối cùng.
    Nhìn lại trận đấu gặp Nam Định ở trước đó, vấn đề mà CLB Hà Nội thiếu là một người có thể điều nhịp được trận đấu với những tình huống xoay bóng, giữ bóng hợp lý. Ngoài ra, đội bóng Thủ đô luôn bị hổng ở những tình huống phản công và không có người đánh chặn hợp lý.
    • Thua Nam Định, Hà Nội FC tạo động lực cho đối thủ
    Việc thiếu vắng Moses là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Nó cũng khiến Quang Hải, Văn Quyết thiếu đi người "bơm" bóng quen thuộc để chạy chỗ và chuyên tâm trên mặt trận tấn công. Dự kiến, Moses sẽ trở lại trong trận đấu đối đầu đội bóng cũ B.Bình Dương vào cuối tuần này. Đây sẽ là tin không thể vui hơn cho HLV Chu Đình Nghiêm.
    Khôi Nguyên
     
    #1

Chia sẻ trang này