QC Nc247info tổng hợp: Thái Lan cũng cần một HLV ngoại

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thethao247, 7/6/20.

  1. thethao247 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/1/20
    Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Trần Bình Sự từng nói: “Sở dĩ HLV nội không dám ứng cử trở thành HLV tuyển Việt Nam vì áp lực từ dư luận, truyền thông và cả VFF là vô cùng to lớn. Việt Nam không thiếu những HLV nội tài năng, nhưng chính những điều kể trên khiến họ không dám nắm ghế đội tuyển”.

    Xem thêm: Review Nhà cái uy tín thị trường Việt Nam và Quốc Tế năm 2020 - Nha Cai 247 Info

    Tuy nhiên, tuyển Việt Nam cũng không phải đội bóng duy nhất ở Đông Nam Á có “tâm lý sính ngoại”.
    Trong 4 đội tuyển vào tới bán kết AFF Cup 2018, có tới 3 người là HLV ngoại. Tương tự như vậy, U22 Indonesia là đội duy nhất dùng HLV nội vào tới bán kết SEA Games 2019.
    [​IMG]
    Giống như tuyển Việt Nam, Thái Lan cũng cần một HLV ngoại để nâng tầm đẳng cấp nền bóng đá. Ảnh: Minh Chiến.
    Cách biệt giữa các nền bóng đá không chỉ thể hiện qua trình độ cầu thủ mà còn cho thấy ở trình độ HLV. Nền bóng đá đẳng cấp càng cao, thì khả năng sản sinh HLV giỏi càng lớn. Điều thú vị là trong khi rất khó nâng cao trình độ mỗi tuyển thủ, các đội tuyển quốc gia luôn dễ dàng tìm thấy những HLV ngoại ở đẳng cấp cao. Đó là lý do khiến những đội tuyển Đông Nam Á và Việt Nam luôn tìm tới thầy ngoại.
    Các HLV nội trưởng thành ở môi trường trong nước, ít được cọ xát đỉnh cao, chưa có các trải nghiệm đẳng cấp (ví dụ World Cup, Olympic), họ không có kinh nghiệm nên rất khó chỉ bảo học trò của mình. Tất cả những điều đó có thể “mua” được nhờ HLV ngoại.
    Thực tế chứng minh hai đội tuyển Đông Nam Á đang vươn ra châu Á là Việt Nam và Thái Lan đều sử dụng các HLV ngoại. Tuyển Việt Nam có thời kỳ thành công nhất lịch sử dưới tay Park Hang-seo còn Thái Lan đã lột xác nhanh chóng nhờ Akira Nishino.
    Phải thừa nhận, lịch sử đội tuyển Việt Nam có đóng góp rất lớn bởi các HLV ngoại.
     
    #1

Chia sẻ trang này