QC Mua xe lắp ráp hay nhập khẩu tốt hơn?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi onlineprince, 28/12/19.

  1. onlineprince PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    phần đông người sử dụng Việt Nam đều sở hữu tâm lý chọn đồ du nhập thay vì sản xuất trong nước. Lý do dễ hiểu bởi các sản phẩm nhập khẩu thường được cung cấp bởi dây chuyền tiên tiến, thuộc các nước sở hữu nền khoa học phát triển, chất lượng đã được chứng nhận. Với ôtô - sản phẩm tổng hợp tinh hoa của nền công nghiệp cơ khí, nguồn gốc cái xe là khôn cùng quan yếu.

    Rào cản tâm lý lúc lựa chọn xe nhập khẩu
    khi tậu xe, người tiêu dùng Việt thường với tâm lý nếu với thể thì chọn xe nhập cảng. Chẳng thể phủ nhận chất lượng của sản phẩm nhập cảng, không những thế nó cũng lên đường trong khoảng việc nền cung ứng trong nước sở hữu khởi hành điểm chưa rẻ, dẫn đến tâm lý chưa thực sự tin tưởng của quý khách.

    Thêm vào ấy, đã có 1 giai đoạn kinh tế đất nước còn cạnh tranh, việc mang được 1 món đồ trong khoảng nước ngoài ko phải thuận lợi, điều này tạo ra tâm lý đồ nhập là điều gì đó rất đẳng cấp. Suy nghĩ này còn kéo dài tới bây giờ.


    phổ thông người sử dụng sở hữu khuynh hướng chọn xe nhập cảng. Ảnh: Việt Linh.
    Quay trở lại thời điểm các năm 2007-2010, do được hưởng lợi trong khoảng chính sách sau lúc gia nhập WTO, hàng loạt loại xe nhập cảng, đặc thù là sở hữu cội nguồn châu Âu, đổ về Việt Nam. Ngoài ra, sở hữu mẫu mã dành cho thị phần châu Âu - nơi mang điều kiện liên lạc rẻ, khí hậu ôn hòa, lúc phải đối diện sở hữu thời tiết nóng ẩm, mưa đa dạng, nắng nóng như Việt Nam thì những dòng xe nhanh chóng “đổ bệnh”: Điều hòa yếu, nội thất nhanh xuống cấp, các chi tiết nhanh chóng bị mài mòn…

    Việc có 1 chiếc xe không được bề ngoài cho điều kiện vận hành thực tại đã phát triển thành yếu điểm của xe nhập cảng. Đấy là chưa nói đến việc thiếu hụt linh kiện, dẫn tới quý khách phải chờ đợi nhiều tháng lúc cần phụ tùng thay thế, sửa sang.

    Chất lượng của 1 loại xe cung cấp trong nước
    với hãng xe Hàn Quốc Hyundai, những cái xe trên toàn cầu lúc phân phối đều mang chung một bản vẽ ngoài mặt, trừ vài model chuyên biệt cho những thị phần to. Model xe được cung cấp tại Mỹ, Hàn Quốc hay Việt Nam đều sử dụng chung 1 bộ linh kiện được cung ứng trong khoảng nhà máy mang thứ tự nghiêm ngặt và chất lượng tương đương nhau.

    từ các bản vẽ ngoại hình ban sơ, những kỹ sư Hyundai sẽ tiến hành tinh chỉnh, sử dụng vật liệu, thiết bị điện tử thích hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam dựa trên dữ liệu được thu thập qua hàng năm. Sau ấy, các chi tiết bộ phận của xe sẽ được lắp ráp trên dây chuyền sản xuất dựa theo sự tinh chỉnh đấy.

    đề cập về thời kỳ phân phối, nhà máy Hyundai Việt Nam được đầu cơ bởi TC MOTOR có hệ thống nhà xưởng tiên tiến, ứng dụng các kỹ thuật mới nhất hiện giờ như hàn robot tự động, hệ thống nhúng sơn ED đa lớp… đầy đủ đều tuân theo trật tự được giám sát trực tiếp bởi nhóm kỹ sư Hyundai, dữ liệu theo dõi chất lượng xe được kết nối trực tiếp với trọng tâm điều hành chất lượng tại Hàn Quốc.

    [​IMG]
    Hệ thống robot đang được tiêu dùng tại Nhà máy phân phối ôtô Hyundai tại Ninh Bình của TC MOTOR. Ảnh: Việt Linh.
    tương tự, hãng có thể kiểm soát chất lượng của từng chiếc xe được cung cấp ở bất kỳ đâu trên thế giới. Điều này trình bày trong những đợt thanh tra xe xuất xưởng do Hyundai Motor Đánh giá, số lỗi ghi nhận tại nhà máy Hyundai của TC MOTOR chí ít trong hệ thống cung cấp của Hyundai thế giới. Việc này cho thấy sự trang nghiêm của doanh nghiệp trong việc đầu tư cung ứng công nghiệp ôtô.

    Theo ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Nhà máy cung ứng ôtô Hyundai tại Ninh Bình của TC MOTOR, khối lượng công tác do robot đảm nhận hiện tại là 40%, chủ yếu nằm ở khâu hàn và sơn thân vỏ vốn đòi hỏi độ xác thực cao. Chỉ mất khoảng đến, mang định hướng vững mạnh theo hướng tự động hóa, doanh nghiệp sẽ bổ sung thêm những robot, đưa khối lượng công việc do robot đảm đương lên khoảng 60-70%, đồng thời đảm bảo tỷ lệ nội địa hóa tối thiểu 40% theo chủ trương của Chính phủ.

    những hệ quả tích cực kéo theo
    Để được cung ứng trong nước, những nhà cung cấp nói chung và TC MOTOR đề cập riêng phải nghiên cứu kỹ càng nhu cầu của thị trường, để đảm bảo số lượng phân phối đủ to. Một hệ quả kéo theo là quy mô phân phối to thì mức giá sản xuất trên mỗi sản phẩm sẽ phải chăng, dẫn tới giá bán sản phẩm hạ xuống. Chưa nhắc sản phẩm được lợi khuyến mại về thuế của Nhà nước nên giá tiền sẽ càng hấp dẫn. 1 Sản phẩm chất lượng tương đương mang giá rẻ hơn sẽ khiến cho bằng lòng người dùng hơn.

    cùng với đấy, chế độ bảo hành, bảo dưỡng cũng thấp hơn do những xưởng nhà sản xuất của nhà cung cấp được phân bố trên toàn quốc, phụ tùng sẵn với ko phải chờ đợi lâu, thuận tiện cho người dùng.

    Tham khảo: Hyundai I10 Sedan

    Xét về ý nghĩa kinh tế - phường hội, 1 nhà máy sản xuất xe trong nước tạo công ăn việc khiến cho hàng nghìn người. Nhà máy Hyundai được đầu cơ bởi TC MOTOR hiện với hơn 4.000 người lao động, chưa kể những cần lao gián tiếp khác. Sự mở rộng liên tiếp của nhà máy sẽ tạo thêm công tác cho hàng chục ngàn lao động nữa, giải quyết nhu cầu việc làm cho địa phương Ninh Bình - nơi đặt nhà máy.
     
    #1

Chia sẻ trang này