QC Mua nhẫn đá CZ thay cho nhẫn kim cương, nên hay không?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trangsuckimcuong, 26/11/22.

  1. trangsuckimcuong PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/12/21
    Mua nhẫn đá CZ thay cho nhẫn kim cương, nên hay không?


    Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng nhẫn đá CZ cũng ngày một tăng và trở thành sự lựa chọn của nhiều tín đồ trang sức nhờ vẻ đẹp lộng lẫy không khác gì nhẫn kim cương. Sở hữu nhiều đặc tính giống nhau nhưng liệu nhẫn đá CZ có đủ sức để thay thế “bà hoàng của các loại đá quý”? Hãy cùng Tierra tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

    Nhẫn đá CZ liệu có phải là sự lựa chọn phù hợp?
    Đá CZ là gì?
    Đá CZ (Cubic Zirconia) hay còn gọi được gọi là “kim cương nhân tạo”, là một loại đá quý tổng hợp được tạo nên bằng cách nóng chảy zirconium dioxide chứa các tinh thể hình lập phương dưới áp suất lớn. Sau khi kết tinh thì loại đá này thường có độ cứng cao, không màu và sở hữu các đặc tính quang học gần giống với kim cương thiên nhiên. Trong tự nhiên, rất khó để tìm được đá CZ nên hiện nay trên thị trường đá quý hầu hết chúng là nhân tạo. Nhờ vẻ ngoài lấp lánh cùng giá thành phải chăng, đá CZ dần được sử dụng rộng rãi như một phiên bản thay thế cho kim cương trong chế tác trang sức.

    [​IMG]

    Đá CZ thường không màu và có đặc tính quang học giống kim cương thiên nhiên

    So sánh đá CZ và kim cương
    Thành phần hóa học
    Kim cương là một tinh thể không màu với thành phần hóa học chủ yếu là Carbon. Muốn hình thành một viên kim cương tự nhiên thì phải trải qua các quá trình địa chất học kéo dài hàng triệu năm cộng thêm sức nén và nhiệt độ của lòng đất. Đá CZ cũng là một tinh thể không có màu nhưng thành phần của chúng là hỗn hợp Zirconi và Oxy.

    [​IMG]

    So sánh thành phần hóa học của kim cương và đá CZ

    Độ bền
    Xét về độ bền thì đá CZ không thể nào so sánh với kim cương. Kim cương thiên nhiên là loại đá quý cứng nhất trên thế giới và được cho điểm 10 tuyệt đối trên thang độ cứng Mohs. Trong khi đó đá CZ chỉ có độ cứng từ 8 đến 8.5 và dễ bị mài mòn hơn kim cương.

    Độ trong suốt và màu sắc
    Hầu hết các viên kim cương đều có chứa tạp chất, kể cả viên kim cương có mức độ tinh khiết cao nhất (Flawless). Về màu sắc thì kim cương rất đa dạng với các gam màu trải từ thang điểm D (hoàn toàn không màu) đến Z (ánh vàng).

    Ngược lại thì đá CZ thường không có màu và tỷ lệ tạp chất cũng khá thấp do được chế tác trong phòng thí nghiệm, khi mang ra thị trường thì loại đá này phải đạt các tiêu chuẩn cao về cả màu sắc và độ tinh khiết.

    Có nên mua nhẫn đá CZ thay cho nhẫn kim cương
    So sánh về chi phí
    Quá trình khai thác về gia công nhẫn kim cương rất khó khăn nên có chi phí đắt nhất trong các loại đá quý. Giá bán của một sản phẩm nhẫn kim cương có thể đắt gấp trăm, thậm chí là ngàn lần so với nhẫn đá CZ - loại đá có chi phí chế tác khá “mềm” do con con người có thể tự sản xuất. Đây cũng có thể xem là một ưu thế của nhẫn đá CZ bởi vì điều này giúp cho bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình mẫu nhẫn ưng ý mà không sợ gặp cản trở về tài chính.

    [​IMG]

    Nhẫn kim cương có giá gấp trăm, gấp ngàn lần nhẫn đá CZ

    Mua ngay: Nhẫn kim cương Shining Love NKC1801

    Khác biệt về thiết kế
    Các mẫu nhẫn kim cương thường có thiết kế sang trọng và quý phái, làm sao để tôn lên vẻ rực rỡ của viên đá chủ ở phần trung tâm nhẫn nhiều nhất có thể. Xung quanh nhẫn kim cương cũng có thể được trang trí bằng các viên kim cương tấm để khiến chiếc nhẫn thêm phần lộng lẫy. Do nhu cầu cao của thị trường mà các kiểu dáng, mẫu mã của nhẫn đá CZ cũng đa dạng không kém nhẫn kim cương. Nhẫn đá CZ sở hữu các thiết kế từ đơn giản, tinh tế cho đến cầu kỳ sang trọng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Các bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm đá CZ làm trang sức hàng ngày.

    [​IMG]

    Cả hai mẫu nhẫn đều sở hữu nhiều thiết kế đa dạng

    Mua ngay: Nhẫn kim cương Royal design NKC9906

    Độ bền
    Đây là một trong những tiêu chí được so sánh rõ ràng nhất giữa nhẫn đá CZ và nhẫn kim cương. Do kim cương là vật liệu tự nhiên cứng nhất thế giới nên rất khó để làm hư hỏng hoặc trầy xước một chiếc nhẫn kim cương, đặc biệt là ở phần mặt đá. Mặc dù cũng có độ cứng khá cao nhưng nhẫn đá CZ theo thời gian có thể bị mài mòn và có những vết xước nếu không được bảo quản cẩn thận.

    [​IMG]

    Cả kim cương và đá CZ đều là các loại đá quý có độ cứng khá cao

    Xét về chất lượng tổng thể thì nhẫn đá CZ không thể nào so sánh được với nhẫn kim cương mặc dù có một số tính chất vật lý và quang học tương đồng. Tuy nhiên thì việc chọn mua nhẫn kim cương hay nhẫn đá CZ còn tùy vào mục đích sử dụng và khả năng kinh tế của mỗi người. Nhẫn đá CZ vẫn rất được ưa chuộng nhờ vẻ ngoài lấp lánh cùng giá thành phải chăng.

    Còn nếu bạn đang tìm kiếm và muốn sở hữu mẫu nhẫn kim cương đạt kiểm định GIA thì hãy đến ngay với thiên đường trang sức Tierra Diamond. Tại Tierra, chúng tôi cung cấp hàng trăm thiết kế nhẫn kim cương được chế tác từ các nguyên liệu cao cấp như bạch kim, vàng 14k, 18k,... dưới đôi tay tài hoa của những người thợ có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực trang sức đá quý. Với chính sách cam kết rõ ràng, quy trình tư vấn 1:1 chuyên nghiệp cùng dịch vụ thiết kế riêng độc đáo, Tierra tự tin mang đến cho bạn những sản phẩm hoàn hảo nhất với giá thành tối ưu.

    Xem thêm:

    Địa điểm mua bán kim cương uy tín ở Sài Gòn - Fan kim cương không thể bỏ qua

    Xem thêm: Nhẫn đá cz
     
    #1

Chia sẻ trang này