News MSI RX 480 GAMING X 8G - Phiên bản cao cấp đến từ AMD, tản nhiệt tốt, hiệu năng cao giá rẻ hơn GTX10

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 17/9/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    RX 480 là dòng card đầu tiên sử dụng kiến trúc đồ hoạ thế hệ mới Polaris của AMD. Nó được hứa hẹn sẽ đem lại hiệu năng cực tốt với mức giá vô cùng phải chăng. Được sản xuất bởi tiến trình 14 nm cùng những cải tiến về kiến trúc, RX 480 khắc phục được những nhược điểm của các dòng card thế hệ trước là tiêu thụ nhiều điện năng cũng như nhiệt độ hoạt động cao.

    1. Thông số kỹ thuật của MSI Radeon RX 480 GAMING X

    - Tên sản phẩm: MSI Radeon RX 480 GAMING X

    - Chip đồ hoạ: Polaris 10

    - Xung nhịp: 1316 MHz (OC Mode)/1303 MHz (Gaming Mode)/1266 MHz (Silent Mode)

    - Bộ nhớ đồ hoạ: 8 GB GDDR5 256 bit

    - Xung nhịp bộ nhớ đồ hoạ: 8100 MHz (OC Mode)/8000 MHz (Gaming Mode)/8000 MHz (Silent Mode)

    - Cổng cấp nguồn phụ: 1 cổng 8 pin

    - Cổng kết nối: 2 DisplayPort, 2 HDMI, 1 DVI-D

    - Kích thước: 276 x 140 x 42 mm

    - Trọng lượng: 978 g

    - Giá bán tại thời điểm này là : 7.690.000 vnđ.

    >>> Xem thêm: review dell r740xd



    2. Thiết kế đánh giá.

    Về thiết kế thì cơ bản là không có gì khác biệt nếu chỉ dựa vào bề ngoài so với toàn bộ các VGA GTX 1060 – 1070 hay 1080 GAMING X mới từ MSI vì đều dùng chung hệ thống tản nhiệt Twin Frozr VI như nhau, PCB kích thước cũng tương tự nhau, tất nhiên là bao gồm cả tấm thép, do đó nếu chỉ nhìn thì chắc chắn bạn sẽ không thể biết chính xác được GPU sử dụng bên trong như thế nào.

    Với lợi thế hệ thống tản nhiệt tốt hơn kèm theo PCB được thiết kế lại, rõ ràng là GPU AMD Polaris RX 480 sẽ dễ dàng tỏa sáng hơn khi không vướng phải bất cứ giới hạn nào nữa cả.

    Nói chung là với phong cách thiết kế tản nhiệt Twin Frozr VI như nhau giống hệt GTX 1070 hay 1080 GAMING X nhưng card ngầu y chang, đèn đóm đầy đủ. Những hãng khác thường là sẽ "bóp" lại một tí, chẳng hạn như bên GIGABYTE thì giảm từ 3 cánh quạt xuống còn 2 cánh. Mức độ hoàn thiện của hệ thống tản nhiệt Twin Frozr VI của MSI là cực tốt, chăm chút từng chi tiết. Nhưng nếu để ý kỹ thì bạn sẽ thấy rằng hãng có giảm kích thước phiến lá tản nhiệt xuống nên trọng lượng cũng nhẹ hơn kha khá. Tuy nhiên nếu nhìn từ xa hay cắm vào bên trong case thì rất khó để phân biệt. Ngay cả mình bằng mắt thường nếu nhìn cách xa khoảng 2m cũng không thể phân biệt nổi trừ khi nhìn cận cảnh và bạn là 1 chuyên gia.

    >>> Xem thêm: mua server dell r640



    3. Một số đặc điểm nổi bật của MSI Radeon RX 480 GAMING X

    MSI sử dụng đầu cấp nguồn 8 pin, nâng mức điện năng tối đa có thể cấp cho card 225 W. Kết hợp với bo mạch được thiết kế lại với linh kiện chuẩn Military Class IV, MSI RX 480 GAMING X có khả năng ép xung tốt hơn cũng như tránh được phốt về điện năng (đã được khắc phục) của các bản tham chiếu.

    Không giống như Nvidia, thiết lập nhiều card đồ hoạ CrossFire của AMD không cần cầu nối. Vì vậy bạn cũng sẽ không thấy chân cắm nào ngoài chân PCI Express 3.0 trên card.

    Các cổng Card AMD được trang bị 2 DisplayPort 1.4, 2 HDMI 2.0b và 1 DVI-D. Hơi khác so với thiết lập 3 DisplayPort 1.4, 1 HDMI 2.0b và 1 DVI-D của card Nvidia. Nhưng nói chung là vẫn đáp ứng đầy đủ cổng giao tiếp.

    Nói chung là về mặt ngoại hình, MSI RX 480 GAMING X có thể nói là một trong những dòng card tầm trung ngầu nhất hiện nay. Cơ bản là vì MSI họ ôm luôn nguyên hệ thống tản nhiệt Twin Frorz VI của các dòng cao cấp gắn vào, đơn giản nhẹ nhàng nhưng hiệu quả. Nhược điểm là cả một gia đình GAMING X cứ na ná nhau, gắn vô thùng rồi thì chẳng biết bạn nào trung cấp, bạn nào cao cấp nữa.

    4. Tổng kết.

    Tạm nói là, hiệu năng có thể khoan bàn tới nhưng giá thành thì rõ ràng là quá hấp dẫn đối với các VGA sử dụng GPU RX 480 mới này, thực tế là AMD và các đối tác của mình định hình giá thành của RX 480 sẽ ngang ngửa với GTX 1060 và tích hợp thêm nhiều phần cứng khác vào, điển hình là VR và công nghệ DirectX 12 hoàn thiện. Hiện tại game DirectX 12 chưa thực sự nhiều nhưng trong năm nay, sau hàng loạt triển lãm về game chắc chắn sẽ có rất nhiều thay đổi. Mọi thứ đều vẫn rất hấp dẫn như mọi khi với phần cứng được thiết kế chất lượng, tản nhiệt hiệu quả, đẹp mắt.

    >>> Xem thêm: mua dell r640
     
    #1

Chia sẻ trang này