QC Mọi thông tin về ống kính của máy quay cầm tay bạn nên biết

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thuh, 11/3/21.

  1. thuh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/18
    Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn những điều mà bạn cần biết về ống kính của máy quay cầm tay. Để có nhiều thông tin hơn đừng bỏ lở bài chia sẻ này bạn nhé!

    >>> Xem thêm: Máy quay Gopro 9 hay Máy quay DJI Osmo Pocket 2

    [​IMG]
    Ống kính zoom quang học


    Một máy quay với một ống kính zoom quang học có khả năng phóng to các đối tượng xa xôi. Nó hoạt động bằng cách di chuyển các mảnh kính trong máy quay. Ống kính zoom quang học được phân biệt bằng độ phóng đại của chúng, vì vậy ống kính zoom 10x có thể phóng to một vật thể mười lần.
    Ống kính lấy nét cố định


    Một ống kính tiêu cự cố định là một ống kính không di chuyển để đạt được độ phóng đại. Nó được “cố định” tại chỗ. Nhiều máy quay cầm tay có ống kính lấy nét cố định vẫn cung cấp một “zoom kỹ thuật số”. Không giống như đối xứng quang học của nó, một zoom kỹ thuật số không thực sự phóng to một vật xa. Nó đơn giản là cắt cảnh để “tập trung” xuống trên một chủ đề cụ thể. Để tìm hiểu thêm về hoạt động của một zoom số và tại sao nó khác (và kém hơn) với một zoom quang học, hãy nhấp vào đây.

    Hiểu về chiều dài tiêu cự

    Độ dài tiêu cự của ống kính đề cập đến khoảng cách từ trung tâm của thấu kính đến điểm trên bộ cảm biến hình ảnh nơi mà hình ảnh được lấy nét.

    Tại sao điều này lại quan trọng? Vâng, độ dài tiêu cự là một cách phức tạp hơn cho bạn biết mức độ zoom máy quay cầm tay của bạn cung cấp và những gì góc nó bắt.

    Độ dài tiêu cự được tính bằng milimet. Đối với máy quay có ống kính zoom quang học, bạn sẽ thấy một cặp số: đầu tiên cho bạn độ dài tiêu cự ở góc rộng và thứ hai cho bạn độ dài tiêu cự tối đa ở tele (tức là khi bạn “thu nhỏ” hoặc Phóng đại một chủ đề).

    Nếu bạn thích toán học, bạn có thể xác định độ phóng đại hoặc “x” của máy quay bằng cách chia số thứ hai cho tiêu cự thứ nhất. Vì vậy một máy quay có ống kính 35mm-350mm sẽ có zoom quang 10x.
    [​IMG]Ống kính góc rộng


    Các máy quay không chuyên với ống kính góc rộng đang ngày càng phổ biến nhiều. Không có quy tắc cứng và nhanh khi ống kính máy quay tích hợp được coi là góc rộng nhưng bạn thường thấy một mô hình được quảng cáo như vậy nếu có tiêu cự dưới 39mm. Giống như tên ngụ ý, một ống kính góc rộng có thể chụp được nhiều cảnh hơn mà không cần phải chụp lại một hoặc hai bước để chụp tất cả. Đây thực sự là một lợi ích.

    Hiểu rõ về khẩu độ

    Một ống kính điều chỉnh lượng ánh sáng truyền qua bộ cảm biến sử dụng màng ngăn, còn được gọi là mống mắt. Hãy nghĩ đến việc mở rộng để cho ánh sáng nhiều hơn hoặc thu hẹp lại để cho phép trong ánh sáng vào ít hơn và bạn sẽ có được một ý tưởng để sử dụng tốt các chức năng của nó.

    Kích thước của mở của các lá khẩu được gọi là khẩu độ. Máy quay hiện đại hơn sẽ cho phép bạn kiểm soát kích thước của khẩu độ. Điều này rất quan trọng vì hai lý do:

    – Lý do thứ nhất: Một khẩu độ rộng cho phép chiếu sáng nhiều hơn, làm sáng rõ hơn cảnh của bạn và cải thiện hiệu suất trong những cảnh thiếu ánh sáng. Ngược lại, một khẩu độ nhỏ cho phép trong ánh sáng ít hơn.
    – Lý do thứ hai: Điều chỉnh khẩu độ ống kính cho phép bạn điều chỉnh độ sâu trường hoặc mức độ tập trung của một cảnh. Một khẩu độ rộng sẽ làm cho các vật ở phía trước của bạn tập trung tốt nhưng nền mờ. Một khẩu độ nhỏ sẽ làm cho mọi thứ tập trung.


    Các nhà sản xuất máy quay phim thường quảng cáo khẩu độ tối đa – tức là độ rộng của mống mắt có thể mở để chấp nhận ánh sáng. Càng rộng thì tốt hơn.
    [​IMG]
    Cách xác định khẩu độ tối đa của máy quay


    Khẩu độ của máy quay cầm tay được đo bằng “f-stops”. Giống như đánh giá zoom quang học, bạn có thể thực hiện một số phép toán để xác định khẩu độ tối đa của máy quay. Đơn giản chỉ cần chia tổng chiều dài tiêu cự theo đường kính của ống kính (điều này thường được khắc vào đáy của ống kính).

    Vì vậy, nếu bạn có ống kính 220mm với đường kính 55mm, bạn sẽ có khẩu độ tối đa là f / 4.
    Số f-stop càng thấp, độ mở ống kính càng lớn. Vì vậy, không giống như với một zoom quang học, nơi mà bạn đang tìm kiếm một số lượng lớn, bạn muốn có một máy quay với khẩu độ thấp, hoặc f-stop số.


    Nguồn: https:/kpnet.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-ong-kinh-cua-may-quay-cam-tay.html
    Địa chỉ cung cấp các sản phẩm công nghệ, máy ảnh, ống kính,.. uy tín chất lượng
    Công ty cổ phần công nghệ Kyma
    Địa chỉ: 474 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 2, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
    132 Yên Lãng, P.Thịnh Quang, Q.Đống Đa, TP. Hà Nội
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này