SEO News Mobile Usability Được Thêm Vào Báo Cáo Trong Google Webmaster Tools

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi Trần Văn Quảng, 31/10/14.

  1. Trần Văn Quảng PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    23/6/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Google cho biết họ thêm các báo cáo về khả năng sử dụng di động vào webmaster tools. Đây là một dấu hiệu cho thấy "khả năng sử dụng di động" sẽ là một yếu tố được Google xếp hạng trang web của bạn.
    [​IMG]
    Mobile Usability được thêm vào webmaster tools
    Mobile Usability Có Thể Là Một Yếu Tố Xếp Hạng Website
    Google công bố một tính năng mới có sẵn trong Google Webmaster Tools sáng nay để theo dõi các vấn đề khả năng sử dụng điện thoại di động của bạn. Báo cáo mới này trong webmaster tools được đặt tên là Mobile Usability. Để vào báo cáo này bạn vào địa chỉ:
    google.com/webmasters/tools/mobile-usability
    Công cụ này sẽ cho biết các vấn đề về khả năng sử dụng điện thoại di động của người dùng khi vào trang web của bạn. Từ đó bạn sẽ tìm ra giải pháp và khắc phục chúng nhằm cải thiện trải nghiệm di động của người dùng khi vào website của bạn.
    Các lỗi cụ thể trong báo cáo này đưa ra như nội dung có flash, thiếu thẻ meta-tag, phông chữ nhỏ gây khó đọc trên các thiết bị di động, cố định chiều rộng, nội dung có kích thước không phù hợp với khung nhìn của di động và các liên kết có thể click quá gần nhau.
    John Mueller từ nhóm nghiên cứu phân tích xu hướng quản trị trang web của Google có trụ sở tại Zurich cho biết " bạn nên chú ý đến vấn đề khả năng sử dụng di động trong webmaster tools". Tại sao ư? Ông không đề cập đến bất cứ vấn đề xếp hạng nào. Xong có thể dự đoán rằng Mobile UX sẽ là một tín hiệu xếp hạng thuật toán của Google trong tương lai gần. Báo cáo mới này chỉ là một trong nhiều dấu hiệu cho thấy tín hiệu xếp hạng này thực sự là tới.
    Bạn có thể xem 1 báo cáo dưới đây
    [​IMG]
    Mobile Usability reports
    Dù thế nào đi nữa thì lưu lượng truy cập từ di động chiếm phần lớn trong tổng lưu lượng truy cập website của bạn. Do đó, thực hiện và theo dõi báo cáo Mobile Usability có rất nhiều ý nghĩa và tác dụng nó giúp bạn cải thiện tình trạng website của bạn và tăng traffic và có thể tăng thứ hạng

    Nguồn bài viết:
    http://www.medragon.com/2014/10/mobile-usability-duoc-them-vao-webmaster-tools.html
    Tổng hợp từ: Searchengineland
     
    #1
    xuyenphatnatde thích bài này.
  2. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    Đúng là nên làm như thế! cái xã hội ngày nay chạy theo xu hướng smartphone. Khi smartphone lên ngôi thì lượng tìm kiếm trên thiết bị di động tăng đáng kể. Vì thế google dùng tiêu chí khả năng sử dụng thiết bị di động để đánh giá thứ hạng website!
     
    #2

Chia sẻ trang này