News Mô hình Paid, Owned, Earned truyền thông là gì?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 18/11/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    3 yếu tố Paid, Owned & Earned truyền thông media như 3 mẫu kiềng chân vững trải chãi trong mỗi campaign sale của thương hiệu. Nào hãy cùng Maychuhanoi, tìm hiểu & nghiên cứu và phân tích xem mô hình Paid, Owned, Earned truyền thông là gì ngay dưới đây nhé!

    loại hình Paid, Owned, Earned media là gì?

    Paid, Owned, và Earned là loại hình phối kết hợp media của 3 kênh truyền thông: trả phí, chiếm hữu & lan truyền. Kiểu phối kết hợp này nhằm mục đích tối ưu hóa khâu chi phối nội dung trong chiến dịch Digital kinh doanh của tên thương hiệu.

    loại hình Paid Owned Earned media là những dụng cụ giúp media rất tốt cho tên thương hiệu.

    Paid truyền thông media (Truyền thông trả phí)

    Paid media là các dụng cụ, kênh truyền thông mà Brand Name buộc phải chi trả một khoản tiền để quản bá dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Đấy là một khoản chi phí được có tên thường gọi là kinh tế truyền thông media vì Brand Name phải trả cho các đơn vị trung gian để quản bá content của bản thân mình.

    rõ ràng các đơn vị trung gian chiếm dụng những công cụ paid media thịnh hành hiện giờ như: quảng bá truyền hình, social ads (Facebook, Instagram), search ads (Google, Cốc Cốc), KOLs, quảng bá tài trợ, …

    Ưu nhược điểm của Paid truyền thông là gì?

    • ưu thế của kênh media trả phí đó là sự nhanh chóng và kinh nghiệm khống chế. Có vị trí quảng bá được bảo vệ thì thương hiệu thậm chí tiếp cận được Thị Trường mục tiêu ngay lập tức. Điều ấy giúp những nhà quảng bá khống chế số giờ, vị trí và phương thức truyền tải thông điệp thích nghi.
    • nhược điểm của Paid media chính là độ uy tín của các kênh truyền thông ko đc bảo đảm an toàn, gây phiền nhiễu cho tất cả những người nhận và đặc biệt là kinh tế cao.
    >>> Xem thêm: máy chủ dell t640



    Owned truyền thông (Truyền thông sở hữu)

    Owned truyền thông media là tập hợp những dụng cụ, kênh thuộc quyền chiếm dụng và kiểm soát của Brand Name.

    Ví vụ dễ thấy nhất cho Owned media đó là website, group, fanpage, phần mềm, … của tên thương hiệu.

    Ưu điểm yếu của Owned truyền thông là gì?

    ưu thế của kênh media chiếm hữu chính là thiết kế, nuôi dưỡng yêu cầu của công ty đã sở hữu sẵn & quý khách hàng mới. Hệt như Paid media, thì Owned truyền thông cũng đều có lợi ích lớn to đó là kiểm soát đc nội dung. Nhờ vậy, nội dung, thông điệp bên trên website, fanpage, … đều mà thậm chí linh động biến hóa mà hoàn toàn không tốn tiền bạc. Điểm mạnh của kênh truyền thông media sở hữu được xem là dẫn tới không may rẻ và mang lại ích lợi về vĩnh viễn.

    điểm yếu kém của Owned media chính là tính tiếp cận sở hữu đối tượng người dùng mục tiêu. Người tiêu dùng có thể sẽ không kiếm thấy, chưa chắc chắn tới nội dung đc đăng lên của tên thương hiệu. Để khắc phục yếu ớt đặc điểm này, những doanh nghiệp thường cần phải có kênh media khác như Paid truyền thông hay Earned media để cải thiện nhận thức và hướng khách hàng đến những “công cụ sở hữu” này.

    Earned media (Truyền thông lan truyền)

    Earned truyền thông đc hiểu là kết quả của việc tiến hành thắng lợi 2 kênh Paid truyền thông & Owned media trong Digital marketing. Kênh truyền thông media lan truyền hay Earned truyền thông chính khẩu ca, bàn bạc, comment của người tiêu dùng về thương hiệu.

    Earned truyền thông kém đc hiểu là các điều nói giỏi được truyền miệng (nên được gọi là kênh truyền thông media lan truyền). Điều đó có thể đến từ quý khách hàng share cho mình bè, bạn làm cùng, … hay các trang báo, blog đăng tin hoặc cũng đều có thể từ đối tác đứng ra tiếp thị cho bạn free.

    ví dụ về Earned truyền thông media như là những phản hồi, bình chọn chia sẻ từ người sử dụng bên trên social.

    >>> Xem thêm: bán t640 giá rẻ



    Thay vì thụ động chờ đợi người tiêu dùng thì Earned media bắt buộc đc phối kết hợp vào chiến lược IMC của thương hiệu. Siêu thị có thể chủ động đóng góp hoặc sáng tạo nội dung để nhận đc đề cập của giới báo chí hay tạo ra những cuộc thi cộng phần thưởng lôi cuốn để đẩy mạnh người dùng tạo content xuất sắc.

    Ưu điểm yếu kém của Earned media là gì?

    điểm mạnh của Earned truyền thông chính là sự uy tín, rét mướt trị đem về cho doanh nghiệp.

    nhược điểm của kênh truyền thông media Viral là việc khó khống chế, mà thậm chí là gây nguy khốn cho tên thương hiệu bởi những content xấu, thiếu tích cực đc sinh ra bởi người dùng.

    Lời kết

    hy vọng nội dung bài viết bên trên đã giúp đỡ bạn hiểu hơn về loại hình Paid, Owned, Earned media là gì? Để củng cố lại kỹ năng và kiến thức, Maychuhanoi xin bắt tắt nội dung chính của bài viết như sau:

    • Paid media: Là kênh truyền thông media trả phí mà thương hiệu buộc phải trả phí để quảng bá.
    • Owned media: Là kênh truyền thông chiếm hữu tập hợp những kênh mà Brand Name sở hữu như website, fanpage, group, …
    • Earnd media: Là kênh truyền lan truyền từ những bình luận, bình chọn, chia sẻ của doanh nghiệp.
    Để tốt nhất công dụng của chiến dịch truyền thông, tên thương hiệu buộc phải phối kết hợp cả 3 loại phương tiện: Tiếp cận đa chủng loại đối tượng người tiêu dùng trải qua Paid media, tạo nội dung hấp dẫn, tìm hiểu khách hàng & giải quyết luận điểm của chúng ta trên Owned media, kế tiếp khuyến khích họ chia sẻ, đánh giá hoặc ủng hộ Brand Name.

    >>> Xem thêm: bán máy chủ dell t440
     
    #1

Chia sẻ trang này