QC Minibar là gì? Các lưu ý khi kiểm tra minibar trong khách sạn

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hongnhungcopacs, 14/9/19.

  1. Lượt xem: 50

    hongnhungcopacs PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/9/18
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Mini bar là một trong những trang thiết bị không thể thiếu trong buồng phòng khách sạn 4-5 sao hiện nay. Khách sạn đầu tư mini bar nhằm phục vụ nhu cầu bảo quản đồ ăn, thức uống của khách hàng, đồng thời tạo nên sự hiện đại và tiện nghi trong suốt quá trình lưu trú. Mỗi ngày, khu vực mini bar luôn được nhân viên khách sạn kiểm tra kỹ lưỡng để giữ vệ sinh tuyệt đối. Bạn đã biết mini bar là gì cũng như quy trình kiểm tra mini bar trong khách sạn như thế nào chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

    Mini bar là gì?
    Mini bar là thiết bị lưu trữ và làm lạnh đồ ăn thức uống, được trang bị trong phòng của khách sạn. Công dụng của mini bar được ví như chiếc tủ lạnh kích thước siêu nhỏ, tiết kiệm điện năng và thiết kế tinh tế, đẹp mắt giúp căn phòng khách sạn trở nên sang trọng.

    [​IMG]


    Mini bar là công cụ tương tự tủ lạnh kích thước nhỏ để bảo quản và làm lạnh đồ uống

    Mini bar trong khách sạn chú trọng vệ sinh để đảm bảo chất lượng thực phẩm. Hầu hết khách sạn 4-5 sao đều trang bị mini bar trong các buồng phòng của mình để đem đến sự tiện nghi cho khách hàng.

    Quy trình kiểm tra mini bar trong khách sạn
    Việc kiểm tra mini bar được tiến hành hàng ngày cùng với quá trình làm phòng theo các trường hợp cơ bản như sau:

    Trường hợp 1: Kiểm tra mini bar hàng ngày khi khách còn đang lưu trú
    • Kiểm tra và check list cẩn thận danh mục các loại đồ uống trong mini bar bao gồm cả số lượng và chủng loại
    • Nếu thấy thiếu so với list danh mục thì phải ghi chép lại cẩn thận vào bill hóa đơn mini bar
    • Bổ sung các loại thức uống cho đầy đủ theo danh mục quy định khi chuẩn bị dọn phòng cho khách check-in
    • Cuối ca làm việc, nhân viên phải nộp lại báo cáo kiểm tra mini bar cho thư ký bộ phận phòng, sau đó sẽ chuyển cho bộ phận Kế toán tính tiền và thu khi khách check-out.
    [​IMG]


    Các sản phẩm khác tại HFS

    Trường hợp 2: Kiểm tra mini bar khi nhận thông báo khách check-out
    • Kiểm tra nhanh chóng tương tự các bước ở trường hợp thứ nhất
    • Nhanh chóng báo cáo danh mục đồ uống khách đã dùng ngay lập tức đến bộ phận Lễ Tân để tính tiền khách
    Lưu ý trong cách bố trí đồ uống của mini bar
    • Sắp xếp theo thứ tự từ trái qua phải, theo tên danh mục các loại nước uống khách sạn quy định
    • Mini bar chia làm 3 ngăn mỗi ngăn chỉ nên để một hàng, mỗi hàng sắp sếp đồ uống theo tên với số lượng thống nhất định trước
    Nhận báo giá tổng tại ĐÂY

    Công ty cổ phần Giải pháp và Dịch vụ khách sạn HFSC
    Địa chỉ: Phòng 603B Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
    Website Công ty CP Giải Pháp Dịch Vụ Khách Sạn HFs / https://timgi.net
    Hỗ trợ 24/7: 098.686.2468

    Phone: (04) 6270.1111
     
    #1

Chia sẻ trang này