QC Messi phải miễn cưỡng ở lại Barca sau vụ đào tẩu bất thành

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tommy7m, 28/11/20.

  1. tommy7m PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/12/17
    Barcelona đã vượt qua vòng bảng Champions League 2020/21 sau trận thắng tưng bừng 4-0 ngay trên sân của Dynamo Kiev. Tuy nhiên, ở La Liga họ lại gặp khó khăn khi phải đối mặt với 3 vấn đề nan giải.
    Link xem trực tiếp bóng đá miễn phí tại đây
    KHỦNG HOẢNG TÀI CHÍNH

    Hồi tháng trước, Barca đã thông báo về việc họ bị lỗ tới 97 triệu euro ở mùa 2019/20. Bên cạnh đó, khoản nợ của gã khổng lồ xứ Catalan cũng tăng gấp đôi lên thành 800 triệu euro. Một trong những lý do dẫn tới thực trạng trên là Barca, giống như nhiều đội bóng khác, phải chịu tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19.

    Để giải quyết vấn đề, Barca đã phải kêu gọi cầu thủ giảm lương để chia sẻ gánh nặng tài chính với họ. Nên biết, mùa giải trước số tiền dùng để trả lương cầu thủ của Barca chiếm tới 61% tổng doanh thu của cả đội (1,04 tỷ euro). Bây giờ, con số trên đang là 80% vì doanh thủ của Barca dự kiến chỉ còn 828 triệu euro trong năm nay.

    Đáng nói ở chỗ, bây giờ Barca lại đang không có chủ tịch do Bartomeu đã từ chức. Đúng là Carles Tusquets tạm thời được lãnh đạo đội bóng, nhưng vai trò của ông đang khá mờ nhạt. Theo kế hoạch, ngày 24/1 tới Barca sẽ bầu cử chủ tịch mới. Chưa rõ ai sẽ kế nhiệm Bartomeu ở Nou Camp, nhưng có một điều chắc chắn là người đó sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn Barca vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính.

    ĐẦU TÀU MESSI RỆU RÃ

    Từ nhiều năm nay, Barca luôn phải sống nhờ vào tài phép của siêu tiền đạo Lionel Messi. Tuy nhiên, năm nay Messi đã 33 tuổi và không còn thể hiện được vai trò "đầu tàu" như trước. Việc Messi mới ghi 3 bàn/8 trận tại La Liga 2020/21 là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng của HLV Ronald Koeman đã rơi xuống tận vị trí thứ 13 trên BXH.

    Messi phải miễn cưỡng ở lại Barca sau vụ đào tẩu bất thành

    Messi sa sút như vậy có lẽ bắt nguồn từ chuyện hồi mùa Hè vừa qua cầu thủ này đã tìm cách "đào thoát" khỏi Nou Camp nhưng bất thành. Khi một cầu thủ phải miễn cưỡng chơi cho đội bóng mình không còn khát khao cống hiến để tránh rắc rối liên quan đến pháp lý, cũng dễ hiểu tại sao Messi chưa phát huy được hết khả năng vốn có. Cứ đà này, không ngoại trừ khả năng anh sẽ tự do ra đi khi mùa giải kết thúc.

    VẤN ẠN CHẤN THƯƠNG

    HLV Koeman đang không có những sự lựa chọn ưng ý nhất do hàng loạt cầu thủ của ông như Sergio Busquets, Sergi Roberto, Gerard Pique, Samuel Umtiti hay Ansu Fati bị chấn thương. Trong số những cái tên kể trên, trường hợp của Pique là đáng ngại hơn cả. Với ca chấn thương đầu gối dính phải ở trận đấu với Atletico và nhiều khả năng "số 3" của Barca phải nghỉ thi đấu vài tháng.

    Thực ra thì ở tuyến trên Barca cũng mất Ansu Fati dài hạn vì chấn thương, nhưng đây cũng không phải là điều đáng lo bởi Ousmane Dembele, Pedri, Francisco Trincao, Martin Braithwaite, Lionel Messi và Antoine Griezmann đều có thể khỏa lấp khoảng trống do Fati để lại. Trong khi do, ở hàng thủ HLV Koeman hiện chỉ có trong tay 4 trung vệ đúng nghĩa là Pique, Clement Lenglet, Samuel Umtiti và Ronald Araujo.

    Trong số này, Araujo mới 21 tuổi, còn non kinh nghiệm và vừa được đôn lên đội 1 Barca cách đây không lâu. Umtiti vẫn đang dưỡng thương, còn Pique mới phải nhập viện. Với việc bây giờ chỉ mỗi Lenglet đủ sức thi đấu, không ngoại trừ khả năng ở những trận đấu tới thuyền trưởng Barca sẽ phải kéo tiền vệ Frenkie De Jong xuống đá cặp trung vệ với cầu thủ này.
     
    #1

Chia sẻ trang này