Chia sẻ Mẹ nên làm gì với tình trạng loạn khuẩn đường ruột ở trẻ sơ sinh

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi infachobe, 25/9/21.

  1. infachobe PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/21
    Loạn khuẩn đường ruột ở trẻ xảy ra do cơ thể mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, và là một trong những nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình phát triển của con. Hãy cùng tìm hiểu biện pháp đổi phó khi trẻ sơ sinh bị loạn khuẩn đường ruột trong bài viết sau.


    Phải làm sao khi gặp tình trạng loạn khuẩn đường ruột ở trẻ sơ sinh?

    Khi thấy trẻ sơ sinh bị loạn khuẩn đường ruột mẹ không nên nghĩ ngay đến việc cho trẻ uống thuốc kháng sinh. Cách làm này phản khoa học và có thể gây hại rất lớn cho sức khỏe của bé. Thuốc kháng sinh không chỉ tiêu diệt hại khuẩn mà còn khiến một lượng lớn lợi khuẩn bị chết khiến trẻ bị loạn khuẩn đường ruột nghiêm trọng hơn. Có rất nhiều trường hợp em bé phải uống kháng sinh điều trị bệnh đường hô hấp, viêm họng trong một thời gian dài gây ra chứng loạn khuẩn đường ruột.

    Để điều trị loạn khuẩn đường ruột phương pháp hiệu quả nhất là cho trẻ bổ sung lợi khuẩn liều cao, nhanh chóng bù lại lượng probiotic đường ruột đang bị thiếu hụt, để hệ vi sinh trở lại trạng thái cân bằng. Mẹ có thể bổ sung lợi khuẩn cho trẻ sơ sinh từ sữa mẹ, thực phẩm có chứa probiotic hoặc mẹ vi sinh.

    Với trẻ dưới 6 tháng tuổi mẹ chỉ nên cho bé bú mẹ hoàn toàn, trong sữa mẹ có chứa hàm lượng lợi khuẩn phong phú, chủng loại đa dạng, khỏe mạnh, có thể an toàn vượt qua axit dạ dày và dịch mật. Nếu trẻ trên 6 tháng tuổi mẹ có thể cho trẻ ăn sữa chua, phô mai có chứa probiotic, nấm sữa Kefir, trà thủy sâm,... hay những món ăn có chứa probiotic phù hợp với độ tuổi của bé.

    Loạn khuẩn đường ruột gây ảnh hưởng gì đến trẻ sơ sinh?

    Loạn khuẩn đường ruột là tình trạng tỉ lệ lợi khuẩn và hại khuẩn trong đường ruột bị mất cân bằng, tỉ lệ hại khuẩn vượt 15% ức chế hoạt động của lợi khuẩn và khiến trẻ mắc bệnh tiêu hóa - đường ruột. Khi hệ vi khuẩn đường ruột đạt trạng thái cân bằng với tỉ lệ 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn hoạt động, khả năng sinh trưởng và hoạt động của hại khuẩn bị ức chế. Nhờ đó quá trình chuyển hóa và hấp thụ dinh dưỡng được tăng cường. Cơ thể cũng được bảo vệ tốt hơn trước sự xâm nhập của các yếu tố, vi khuẩn có hại từ bên ngoài!

    Loạn khuẩn đường ruột khiến trẻ xuất hiện các triệu chứng:

    · Phân có lẫn máu hoặc dịch nhầy

    · Táo bón

    · Nôn trớ

    · Đầy bụng

    · Chướng hơi

    · Đi ngoài sống phân

    · Tiêu chảy

    · Sốt nhẹ,...

    Khi trẻ sơ sinh bị loạn khuẩn đường ruột mẹ cần giúp bé nhanh chóng phục hồi, cân bằng hệ vi sinh và có cách để cải thiện ngay các biểu hiện mất cân bằng hệ vi sinh. Nếu trẻ bị tiêu chảy do loạn khuẩn đường ruột, mẹ cần tiến hành ngay việc giảm mất nước và rối loạn điện giải. Mất nước, rối loạn điện giải là nguyên nhân khiến trẻ bị kiệt sức, suy dinh dưỡng, thậm chí đe dọa cả tính mạng. Bên cạnh điều trị loạn khuẩn đường ruột mẹ cũng cần có biện pháp để tình trạng này không tái phát ở trẻ.

    Trẻ sơ sinh loạn khuẩn đường ruột nên uống loại men vi sinh nào?

    Mẹ nên lựa chọn các loại men vi sinh dạng giọt có chứa các bào tử lợi khuẩn dạng nước để giúp con bổ sung lợ khuẩn hiệu quả nhất. Trên thị trường men vi sinh cho trẻ sơ sinh, InfaBiotix là sản phẩm nhập khẩu nguyên hộp của Anh, rất được mẹ nuôi con nhỏ tin tưởng sử dụng.

    · Thành phần: Mỗi 5 giọt (0.2ml) chứa 1 tỉ vi khuẩn Lactobacillus rhamnosus

    · Phụ liệu: Dầu hướng dương, chất nhũ hóa silicon dioxyd. Đóng lọ chai thủy tinh, và bao gói bằng hộp kín

    · Công dụng: - Bổ sung probiotic dạng lỏng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

    - Hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, hỗ trợ tăng sức đề kháng

    · Đối tượng sử dụng: - Trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh tiêu hóa kém

    - Trẻ biếng ăn, rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột.

    · Cách dùng: Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ (1 tháng tới 3 tuổi): uống 5 giọt (0,2ml) một lần hoặc hai lần mỗi ngày với nước hoặc thức ăn.

    · Chú ý:

    - Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    - Không sử dụng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

    - Không sử dụng quá liều khuyến cáo.

    - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe này không được sử dụng thay thế cho chế độ ăn cân bằng và đa dạng. Khuyến khích thực hiện một chế độ ăn cân bằng, đa dạng và lối sống lành mạnh.

    - Lắc kỹ trước khi sử dụng.

    · Quy cách đóng gói: chai 7ml

    · Thời hạn sử dụng: 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

    · Bảo quản: Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Sau khi mở cần đậy chặt nắp, bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng 3 tháng.


    Khi trẻ sơ sinh bị loạn khuẩn đường ruột mẹ lưu ý tuyệt đối không tự ý cho trẻ uống kháng sinh. Việc sử dụng thuốc, đặc biệt lá thuốc kháng sinh, luôn cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. bất kỳ một hành động tự ý cho trẻ uống thuốc nào cũng có thể là nguyên nhân gây loạn khuẩn đường ruột và làm sức để kháng của trẻ bí uy giảm.
     
    #1

Chia sẻ trang này