Chia sẻ Mẹ nên làm gì khi trẻ sơ sinh khó đi ngoài quấy khóc

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Hangg Minhh, 17/8/22.

  1. Hangg Minhh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/22
    Làm thế nào để giúp con phòng ngừa cũng như cải thiện nhanh chóng các vấn đề về tiêu hóa luôn là câu hỏi mà cha mẹ tìm kiếm nhiều nhất. Khi gặp tình trạng trẻ sơ sinh khó đi ngoài quấy khóc, cha mẹ phải làm sao để giúp con nhanh chóng cải thiện và khỏe mạnh lại một cách nhanh nhất?


    NHỮNG CÁCH KHẮC PHỤC KHÓ ĐI NGOÀI QUẤY KHÓC Ở TRẺ SƠ SINH

    Với những trường hợp liên quan đến bệnh lý, trẻ khó đi ngoài quấy khóc kéo dài kèm sốt, mệt mỏi, sụt cân,....mẹ cần đưa con đi khám và nghe tư vấn từ bác sĩ.

    Với trẻ khó đi ngoài sinh lý, bé vẫn ăn uống và bú mẹ bình thường, ba mẹ có thể áp dụng một số phương pháp chăm sóc tiêu hóa khỏe tại nhà cho bé như:

    · Cho trẻ uống nhiều nước: Nước không chỉ giúp thanh lọc thải độc cho cơ thể mà còn giúp cải thiện tình trạng khó đi ngoài rất hiệu quả, đảm bảo bé được cung cấp đủ nước là điều mẹ nên làm.

    · Bổ sung lợi khuẩn hỗ trợ tiêu hóa và đề kháng cho trẻ: Tăng cường lợi khuẩn với các chế phẩm vi sinh giúp nhanh chóng cân bằng hệ vi sinh đường ruột của trẻ. Nhờ đó giảm các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi, khó đi ngoài.. ở bé sơ sinh. Khi sử dụng men vi sinh cho trẻ bị táo bón thì sẽ một số lượng lớn lợi khuẩn sẽ được bổ sung vào hệ tiêu hóa, bắt đầu nhiệm vụ ức chế lượng hại khuẩn sinh sôi, duy trì ổn định hoạt động của đường ruột giúp bé đi ngoài dễ hơn. Bên cạnh đó, các vi khuẩn có lợi cũng hỗ trợ giúp tăng cường đề kháng tối ưu bảo vệ sức khỏe cho bé.

    · Thực hiện massage xoa bóp bụng trẻ: Đây cũng là một cách mẹ có thể thử áp dụng với bé. Massage giúp kích thích nhu động ruột của bé hoạt động, từ đó thúc đẩy phân ra bên ngoài dễ hơn. Mẹ có thể dùng bàn tay áp vào phần rốn của bé và massage vòng tròn theo chiều kim đồng hồ ra bên ngoài.

    · Sắp xếp lại thực đơn của mẹ: Bổ sung thêm nhiều chất xơ vào chế độ ăn của mẹ để giúp con được cung cấp đầy đủ lượng chất xơ cần thiết, từ đó cải thiện tình trạng khó chịu của bé nhanh chóng.

    TÌM HIỂU NGUYÊN NHÂN TRẺ SƠ SINH KHÓ ĐI NGOÀI QUẤY KHÓC

    Tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng khó đi ngoài ở trẻ giúp ba mẹ khắc phục kịp thời và hiệu quả. Theo các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu là do:

    · Do trẻ sử dụng một số loại thuốc: Có thể trẻ dùng bổ sung chất sắt liều cao, thuốc giảm đau cũng khiến trẻ khó đi ngoài.

    · Do trẻ sinh non: Trẻ sinh non sẽ dễ bị táo bón, khó đi ngoài do hệ thống tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện. Vì thế thức ăn qua đường tiêu hóa sẽ chậm hơn, phân khó thải ra ngoài.

    · Do chế độ ăn uống: Việc các mẹ thay đổi chế độ ăn uống là nguyên nhân chủ yếu khiến trẻ khó đi ngoài, táo bón. Do ăn thức ăn đặc, chế độ ăn thiếu nước hoặc khi có sự thay đổi về chế độ như từ bú sữa mẹ chuyển sang ăn sữa bột, sữa bò hoặc giai đoạn bắt đầu ăn dặm cũng khiến trẻ khó đi ngoài. Đặc biệt hiện tượng trẻ sơ sinh uống sữa bò bị dị ứng với protein trong sữa, hệ thống miễn dịch sẽ phản ứng chống lại khi trẻ uống sữa. Hậu quả là trẻ có thể không đi ngoài , táo bón, phân cứng và khô.

    · Do trẻ bị ốm: Khi cơ thể trẻ ốm, mệt mỏi thì bé sẽ không bú mẹ như ngày thường, bé ăn ít đi, hệ tiêu hóa thay đổi, khiến trẻ sơ sinh táo bón, khó đi ngoài.
     
    #1

Chia sẻ trang này