QC Mê mẩn trước nét đẹp của hồ thủy sinh cấy rêu gỗ lũa

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi saokohaku09, 23/10/19.

  1. saokohaku09 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/9/17
    Hồ thủy sinh tại Quận 11 được Hồ cá Cát Tường lên ý tưởng thiết kế theo kiểu cấy rêu trên thân gỗ lũa tạo vẻ mềm mại và tự nhiên cho bố cục bể cá.

    Nếu như bạn đã từng chiêm ngưỡng hồ thủy sinh cấy rêu, chắc chắn, bạn sẽ hiểu được “sức hút khó cưỡng” là như thế nào. Ngay giữa một hồ nước đá sỏi và gỗ lũa khô cứng, một vài đụn rêu nho nhỏ sẽ tạo được cảm giác bồng bềnh, sinh động và làm cho thiết kế hồ thủy sinh của nhà bạn hút mắt hơn trước nhiều.

    Thú vị như vậy, sao chưa thử làm bể thủy sinh cho gia đình của các bạn? Chắc chắn, các bạn sẽ không phải hối hận khi chọn dạng hồ này đâu.

    1. Tổng quan thiết kế hồ thủy sinh cấy rêu gỗ lũa
    Gỗ lũa đó là một món phụ kiện trang trí cực kỳ quen thuộc trong thiết kế hồ thủy sinh tiểu cảnh. Tuy là sinh vật tự nhiên nhưng khi chỉ trang trí mỗi mình nó ở trong hồ cá thì thật khó để tránh khỏi cảm giác chán ngắt. Lúc đó, “cột” rêu lên trên lũa chính là cách đơn giản để giải quyết vấn đề này.

    Cách cấy rêu trên gỗ không khó lắm đâu! Nhưng mà, để có thiết kế hồ thủy sinh cấy rêu hút mắt nhất thì chúng ta hãy nhờ các chuyên gia tư vấn thêm. Nói chung, cấy rêu trên gỗ lũa cũng tương tự như cấy rêu lên đá và dễ dàng thực hiện hơn ở trên bề mặt phẳng.

    [​IMG]

    Bên cạnh việc cấy rêu, hồ cá Cát Tường còn có thể hướng dẫn thêm những giống cây thủy sinh phù hợp để trang trí thêm trong hồ. Các bạn cũng có thể sắp thêm một số viên đá nhỏ bên dưới nền để tạo nên cảm giác “thực” cho hồ. Chỉ riêng phần cảnh nền 3D phía sau hồ chuyên gia của chúng tôi chọn nền phong cảnh biển để trang trí thật hài hòa với màu của đàn cá cảnh được nuôi trong hồ.

    Cũng tương tự như là một số kiểu hồ cá chân sắt từng được thi công từ trước, Hồ cá Cát Tường gợi ý thêm là nhà bạn nhớ lựa chọn kiểu chân sắt có ốp gỗ hoặc là dán mica. Cách làm đó sẽ làm tăng thêm vẻ thẩm mỹ cho hồ và giúp hồ thủy sinh trong nhà thêm ấn tượng hơn nữa.

    2. Những chú ý lúc chăm sóc hồ thủy sinh
    Tất nhiên, chăm sóc bể thủy sinh tiểu cảnh cần để ý nhất đó là vệ sinh hồ đúng kỹ thuật và thay nước định kỳ. Bên cạnh đó, thao tác cắt tỉa các loại cây thủy sinh cũng quan trọng không kém.

    [​IMG]

    Khi cắt tỉa những cây thủy sinh, chúng đều sẽ bị tổn thương và suy yếu đi. Khi đó nhà bạn đừng nên đổi nước do việc đó dễ làm cho cây bị chết đi. Nhớ là khi đã cắt tỉa thì các bạn cần cung cấp thêm một số chất dinh dưỡng bên trong nước, điều chỉnh lại ánh sáng và nồng độ khí CO2 để cây thủy sinh nhanh chóng hồi phục trở lại.

    Bình thường thì khi mà đã cấy rêu vào các hòn đá hay lũa thì các loại rêu trên sẽ sinh trưởng phụ thuộc vào những chất dinh dưỡng có chứa trong nước bể cá. Thế cho nên, lúc đã lắp đặt hồ thủy sinh bạn hãy quan tâm đến chất lượng nước bên trong hồ như: độ trong, nhiệt độ, nồng độ CO2...

    = >>> Các bạn thấy đấy! Cách chăm sóc các loại rêu trong bể thủy sinh đâu quá khó. Vậy nhưng khi mà bạn mới thi công hồ và chưa có được nhiều kiến thức thì có nhiều trường hợp sẽ gây ra hiện tượng rêu độc hại ảnh hưởng rất xấu tới vẻ thẩm mỹ của hồ thủy sinh cá cảnh. Vậy nên, hãy liên hệ với Hồ cá Cát Tường nếu như mong muốn được gợi ý những vấn đề về các mẫu hồ thủy sinh nhé!

    Chúc nhà bạn thật nhanh chọn được kiểu hồ ưng ý và lắp đặt cho ngôi nhà của mình.
     
    #1

Chia sẻ trang này