QC Máy may công nghiệp có cần được bảo trì bảo dưỡng thường xuyên hay không?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tuanqn235, 2/6/20.

  1. tuanqn235 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    10/1/15
    Bất kỳ một loại máy móc nào khi sử dụng cũng đều cần phải bảo trì, bảo dưỡng một cách thích hợp nhất. Việc bảo trì máy móc cũng là phương pháp tối ưu giúp tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp. Bảo trì máy may công nghiệp là một việc rất quan trọng trong may mặc bởi để đảm bảo máy móc được hoạt động thật tốt, hạn chế tình trạng ngưng máy và duy trì được độ bền cao. Không những vậy việc bảo dưỡng sẽ giúp máy móc hạn chế được những chi phí phát sinh như hư hỏng. Vậy bảo dưỡng máy may như thế nào? Và bạn có đang bảo trì máy may của mình đúng cách hay không thì hãy xem qua bài viết sau để tìm hiểu thêm nhé!

    [​IMG]
    1. Lý do nên bảo trì, bảo dưỡng máy may công nghiệp định kỳ?

    Một điều mà chúng ta ai cũng biết về việc bảo dưỡng máy may đó là vai trò của việc bảo dưỡng máy may là gì đúng không? Khi máy móc của bạn hoạt động trong thời gian dài, lâu ngày thì việc bảo dưỡng máy móc là rất quan trọng bởi máy móc lúc này cần được kiểm tra, làm vệ sinh. Việc này đem lại những lợi ích như sau:

    – Giúp máy may có độ bền cao hơn khi bảo trì máy may thường xuyên : máy móc của bạn hiển nhiên sẽ hoạt động trong trạng thái tốt nhất nếu nó được kiểm tra và lau chùi thường xuyên.

    – Tiết kiệm tốt điện năng : Khi kiểm tra máy thường xuyên điều này khiến máy may của bạn hoạt động bình thường trong điều kiện thích hợp nhất, lúc này máy móc tránh được việc quá tải và hoạt động đều đặn hơn từ đó khiến máy may tiết kiệm được điện năng.

    – Điều hiển nhiên của thao tác bảo dưỡng máy may công nghiệp là giúp tiết kiệm được chi phí sửa chữa máy may : bởi lúc kiểm tra lau chùi máy sẽ làm máy giảm được lượng bụi bẩn, lúc đó máy móc thông thoáng không bị tắc nghẽn hay quá tải bởi bụi bẩn. Điều này giúp máy không hư hỏng được vì vậy mà doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản phí để thay thế linh kiện hoặc sửa chữa.

    – Lợi ích cuối cùng của việc bảo dưỡng là giúp bạn hạn chế được nhiều rủi ro: Việc bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp máy may tránh được việc chập điện, cháy nổ.. xảy ra.
    2. Bảo dưỡng máy may công nghiệp gồm những bước nào ?

    Các bước bảo dưỡng máy may cơ bản gồm vệ sinh và tra dầu. Những bước này có những bước cần phải thực hiện thật chuẩn với quy trình nhưng có những bước có thế hoán đổi cho nhau.
    • Vệ sinh máy may công nghiệp thường xuyên:
    – Khi không sử dụng máy thì chúng ta nên phủ lên máy một lớp khăn để bảo vệ cho máy không dính bụi bẩn

    – Lót vải dày hay bìa cứng để ngăn ngừa tình trạng trầy xước trong lúc sử dụng máy.

    – Cần tra dầu cho các bộ phận của máy điều độ khoảng 1 tuần/ 1 lần, đặc biệt là bộ phận đầy vải văng ra như ổ chao.
    • Các bước bôi trơn máy khâu, máy may công nghiệp:
    – Trước khi bước vào tra dầu cho máy thì bạn cần phải làm sạch sơ qua bên ngoài máy bằng việc loại bỏ các sợi chỉ thừa, quấn trong bộ phận của máy may công nghiệp.

    – Sau đó cần nhấn vào các clip phụ cho khung bản lề bật xuống.

    – Di chuyển tấm kim loại một số máy chỉ cần bật bằng cách nhấn một trong các góc trên đầu, loại này có hai ốc vít nhỏ cần tháo ra đầu tiên.

    – Đẩy tấm kim loại lên từ bên trong khu vực cuộn chỉ.

    – Bạn đừng nên thổi vào các xơ vải. Thay vào đó, hãy sử dụng bàn chải nhỏ đi kèm với máy hoặc một chổi nhỏ để làm sạch máy. Bàn chải tuy là cứng nhưng sẽ làm sạch hiệu quả hơn.

    – Đa số các máy may công nghiệp hiện nay sẽ có một ống dầu nhỏ đi kèm, nếu như máy bạn mua không có thì có thể tự mình trang bị bởi ngoài các cửa hàng bán phụ kiện máy may có rất nhiều mà không cần phải quan trọng nhãn hiệu. . Nhỏ một giọt dầu trên mép ngoài thoi chỉ, xoay để cho dầu chạy dọc theo vòng tròn bên ngoài. Lưu ý chỉ nhỏ dầu với lượng ít không để dầu chảy xuống hai bên.

    – Sau khi làm sạch nhiều nơi có xơ vải, đặt tất cả các thiết bị máy may trở về với nhau theo đúng thứ tự ngược lại.
    3. Những điều cần lưu ý khi vệ sinh máy may công nghiệp

    – Để tránh bụi bẩn theo dầu vào máy thì bạn cần phải lau chùi sạch các chỗ cần tra dầu trước khi thực hiện tra dầu vào máy.

    – Sau khi đã tra được dầu vào máy may công nghiệp thì cần đạp cho máy chạy vài vòng làm dầu thấm đều vào các khớp trục quay. Cuối cùng là lau sạch các vết dầu còn vương vãi ra máy khi dầu tra xong.

    Điều mà chúng ta cần chú trọng khi bảo trì một chiếc máy may là việc này cần phải được diễn ra một cách thường xuyên đều đặn. Vì vậy cần sự quan tâm rất lớn của bạn đối với nó. Bài viết trên chia sẻ cho bạn một số thông tin về cách thức để bảo trì cho chiếc máy may của bạn được tốt nhất, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn nữa về máy may , hay may mắn thì có thể truy cập vào MUA BÁN MÁY MAY TP.HCM để biết thêm nhiều điều thú vị hơn nha.

    CỬA HÀNG MÁY MAY HOÀNG NAM
    Địa chỉ: 131A Dương Thị Mười, Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (Cách bệnh viện Quận 12 - 200m)
    Điện thoại: 0977 973 083 - 0902 625 083
    Email: hoangnammaymay@gmail.com
     
    #1

Chia sẻ trang này