QC MÁY BỘ ĐÀM CẦM TAY VERTEX VX-261 VÀ VERTEX VZ-30

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tanpice, 23/7/18.

  1. tanpice PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/1/16
    MÁY BỘ ĐÀM CẦM TAY VERTEX VX-261 VÀ VERTEX VZ-30

    Trên thị trường máy bộ đàm cầm tay hiện nay hãng Vertex Standard là một trong những thương hiệu được người dùng đánh giá cao về chất lượng máy bộ đàm. Các sản phẩm máy bộ đàm vertex standard từ phân khúc thấp (VZ-20/28, VZ-30) cho đến phân khúc tầm trung (VX-260, VX-350) và phân khúc cao cấp (VX-450, EVX-530) đều chiếm được lòng tin của người dùng.


    Trong bài viết này, Thegioibodam.vn sẽ giới thiệu và so sánh model máy bộ đàm cầm tay Vertex VZ-30 và Vertex VX-261. Ưu nhược điểm của 2 model và ứng dụng trong các lĩnh vực.

    Theo hãng Vertex Standard đánh giá chung:

    Bộ đàm Vertex VZ-30 được hãng Vertex Standard xếp ở phân khúc bộ đàm thương mại giá rẻ có đặc điểm nổi bật: nhỏ gọn nhẹ, VZ-30 được trang bị các tính năng thiết yếu giúp người dùng dễ dàng sử dụng và đàm thoại thuận tiện.

    Bộ đàm Vertex VZ-261 được hãng đánh giá là dòng bộ đàm cầm tay kết hợp hài hòa các tính năng, đem lại chất lượng đàm thoại, tăng hiệu suất công việc cùng các tiêu chuẩn chất lượng đáng tin cậy.

    >>> Tham khảo mẫu bộ đàm: Bộ đàm Vertex Standard VX-315/VX 354, Bộ đàm thoại lâu dài 15 giờ

    Dải tần số:

    Bộ đàm Vertex VZ-30 có dải tần số sau: VHF 136 – 174 MHz, UHF: 403 – 470 MHz

    Bộ đàm Vertex VZ-261 có dải tần rộng hơn Vertex VZ-30 do vậy cài được nhiều kênh hơn: VHF: 136-174 MHz, UHF: 403-470 MHz , UHF: 450-520 MHz

    Thiết kế và trọng lượng:


    Bộ đàm Vertex VZ-30 có trọng lượng 295g (đi kèm pin)

    Bộ đàm Vertex VX-261 có trọng lượng 280g (đi kèm pin) cùng 2 phím lập trình chức năng.

    Số kênh:

    Bộ đàm Vertex VZ-30 có 32 kênh giúp việc chia/tách nhóm dễ dàng hơn

    Bộ đàm Vertex VX-261 có 16 kênh nhớ

    Chất liệu bộ đàm:


    Bộ đàm Vertex VZ-30 đạt chuẩnIP 54(chống bụi/ẩm nhẹ) tuy nhiên lại không đạt chuẩn quân sự Mỹ (MIL STD 810) nếu gặp va đập, rơi vỡ, làm việc trong môi trường khắc nghiệt (mưa bụi nặng hạt, độ ẩm cao, nhiệt độ cao/thấp).

    Bộ đàm Vertex VX-261 đạt chuẩnIP55(chống bụi/nước hắt) và tiêu chuẩn quân sự Mỹ(MIL STD 810),bộ đàm sử dụng chất liệu nhựa cứng cao cấp, chịu được va đập, rơi vỡ, do vậy có thể yên tâm sử dụng trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đảm bảo tính an toàn, chất lượng đàm thoại ổn định đáng tin cậy.

    Dung lượng Pin

    Bộ đàm Vertex VZ-30 sử dụngPin Li-Ion FNB-ZI82LI 1800 mAhcho thời gian đàm thoại kéo dài11 giờ

    Bộ đàm Vertex VX-261 sử dụng Pin đa năng (UNI – Universal)V133Li-UNI 1380mAhcho thời gian đàm thoại kéo dài tới10,8 giờhoặc Pin V134Li-UNI 2300 mAhcho thời gian đàm thoại lên tới19h.

    Chất lượng âm thanh


    Cả 2 dòng bộ đàm Vertex VZ-30 và Vertex VX-261 đều có chất lượng âm thanh nghe to, rõ ràng với công suất loa cao.

    Bộ đàm Vertex VZ-30 có công suất loa ngoài lên tới1W(giúp người dùng nghe rõ trong môi trường có nhiều tiếng ồn).

    Bộ đàm Vertex VX-261 có chất lượng đàm thoại cao cấp hơn với công suất loa trong lên tới700mWgiúp người sử dụng nghe và phát đáp âm thanh rõ nét trong mọi tình huống.

    Mức độ bảo mật đàm thoại

    Bộ đàm Vertex VZ-30 có độ bảo mật kém hơn so với bộ đàm Vertex VX-264, bộ đàm VZ-30 chỉ có tính năng mã hóa giải mã: CTCSS/DCS và kiểu báo hiệu DTMF

    Trong khi đó, độ bảo mật của bộ đàm Vertex VX-261 vượt trội hơn hẳn với các chế độ bảo mật cấp cao như:

    Giao thức chuyển tín hiệu MDC1200®
    Giao thức chuyển tín hiệu FleetSync®
    Bảo mật đảo âm thoại và tin nhắn DTMF
    Mã hóa/Giải mã 2-Tone
    Mã hóa/Giải mã 5-Tone

    Tính năng nổi bật:

    Bộ đàm Vertex VZ-30 có các tính năng cơ bản:

    Tín hiệu thông báo tình trạng Pin
    Chế độ tiết kiệm Pin
    Quét kênh Talkaround
    Thông báo kênh đàm thoại
    Khóa kênh bận
    Đàm thoại rảnh tay
    PTT ID

    Bộ đàm Vertex VX-261 ngoài các tính năng cơ bản, còn tích hợp các tính năng hỗ trợ an toàn người sử dụng khi phải làm việc trong môi trường, điều kiện đặc thù tính nguy hiểm như:

    Gửi tín hiệu báo động tình trạng khẩn cấp/nguy hiểm
    Giám sát tình trạng làm việc đơn lẻ của người sử dụng
    Nhiều lựa chọn quét kênh (Quét kênh ưu tiên, Quét theo dõi kép, Quét Follow me, quét Talk Around)
    Tính năng ARTS (Tính năng cảnh báo người sử dụng khi ở ngoài vùng phủ sóng – Dành cho người quản lý muốn giám sát kênh hiệu quả)

    Phụ kiện đi kèm

    Bộ đàm Vertex VX-261 có nhiều lựa chọn phụ kiện thay thế hơn so với bộ đàm Vertex VZ-30 như Pin, Sạc, Anten, tai nghe, phụ kiện âm thanh

    Giá cả

    Bộ đàm Vertex VZ-30 đang được bán ra ngoài thị trường có mức giá khoảng115 – 120usd/máycòn Vertex VX-261 giao động trong khoảng120 – 130usd/máy. Sự chênh lệch về giá giữa 2 model là không đáng kể, tuy nhiên với bảng so sánh ưu nhược điểm trên ta có thể thấy rõ sự phân phúc của 2 model này.

    >> Kết luận: Bạn sẽ lựa chọn dòng bộ đàm cầm tay nào?

    Cùng là dòng bộ đàm cầm tay dùng trong lĩnh vực thương mại nhưng 2 model lại thuộc 2 phân khúc khác nhau. Bộ đàm Vertex VZ-30 thuộc phân khúc đáp ứng nhu cầu đàm thoại tối thiểu, còn bộ đàm Vertex VX-261 thuộc phân khúc tầm trung cao cấp hơn.

    Bộ đàm Vertex VZ-30có ưu điểm: âm thanh to rõ, dung lượng Pin khá, nhiều kênh để tiện đàm thoại nhóm. Sản phẩm phù hợp với nhu cầu cần một chiếc bộ đàm cầm tay dễ sử dụng, hoạt động trong môi trường ổn định, ít tiếp xúc với các điều kiện làm việc dễ bị va đập, rung xóc hay mưa gió khói bụi, không quan trọng tính năng bảo mật hay các tính năng hỗ trợ an toàn lao động, giám sát làm việc.

    Bộ đàm Vertex VX-261phù hợp với nhu cầu của người dùng quan tâm tới các tính năng hỗ trợ làm việc an toàn (tính năng gửi báo động tình trạng khẩn cấp, giám sát tình trạng làm việc đơn lẻ), hay mức độ bảo mật cao cấp (MDC 1200, FleetSync) hoặc nếu bạn là người quản lý muốn tăng hiệu quả đàm thoại, giám sát tình trạng làm việc của đội nhóm (tính năng cảnh báo người sử dụng khi ở ngoài vùng phủ sóng, các chế độ quét kênh), quan tâm tới chất lượng bền vững của sản phẩm (IP55, MIL STD 810) cũng như đòi hỏi chất lượng âm thanh tinh tế hơn, hệ thống Pin sạc cao cấp thì bộ đàm Vertex VX-261 chắc chắn là lựa chọn tối ưu.

    http://kinhbacjsc.vn/
     
    #1

Chia sẻ trang này