QC Master batch tăng sáng - Giải pháp hoàn hảo cho những sản phẩm nhựa trắng

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynhphan, 4/11/19.

  1. quynhphan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Nơi ở:
    TPHCM
    Master batch tăng trắng quang học được sử dụng để thêm vào các polyme với chức năng giảm sắc vàng, cải thiện độ trắng và tăng cường độ sáng cho các polyme. Phụ gia này chứa các hóa chất làm sáng cô đặc cao giúp cải thiện độ trắng và mang lại vẻ tươi sáng cho thành phẩm. Nghe khá thú vị đúng không, hãy cùng công ty EuP khám phá công dụng của loại master batch này nhé!



    Đi tìm khái niệm và cấu trúc của master batch tăng độ trắng
    Chất tăng độ trắng quang học là một loại Additive master batch (Optical Brightening Additive). Hợp chất này mang lại vẻ ngoài sáng hơn, sạch hơn và trắng hơn cho nhựa. Thêm vào đó, hợp chất này giúp cho bề mặt màng mịn và bóng. Chất tăng trắng quang học hoạt động bằng cách hấp thụ ánh sáng màu tím và cực tím (UV) (340 - 370nm) và phát lại ánh sáng xanh (420 - 470nm). Cơ chế huỳnh quang này giảm tác động của các sắc vàng và làm cho màu phản chiếu đến mắt bạn có vẻ hơi xanh hơn. Các nhà sản xuất nhựa thường sử dụng chất tăng trắng này cho các loại master batch màu vàng nhạt.


    Và không phải lúc nào các sản phẩm nhựa tạo ra cũng hoàn hảo, một số sản phẩm ngoại hình khá kém. Chính vì thế mới cần các loại master batch addive. Phụ gia tăng trắng có thể làm cho nhựa sáng hơn bằng cách thêm chất tăng trắng vào nhựa. Một trong những chất được sử dụng phổ biến nhất là diphenol vinyl-dibenzoxazol (C22H12N2O2). Hợp chất làm sáng sẽ được thêm một lượng nhỏ vào hỗn hợp masterbatch với tỉ lệ dưới 5%. Một số liều khuyến cáo là OB1 (1%), OB2 (0,5%) và OB3 (0,25%).

    Master batch tăng trắng và hạt màu trắng - “hai chị em” nhà nhựa
    Master batch tăng trắng và hạt màu trắng có thể được xem như cặp chị em. Bởi ngoài phụ gia tăng trắng, chúng ta vẫn có cách để làm nhựa có độ trắng sáng đẹp hút mắt, đó là sử dụng hạt màu trắng. White masterbatch và các hạt màu khác cho nhựa cũng có thể làm điều này, chúng có những hợp chất tương tự như phụ gia, đem lại những cải thiện đáng kể cho ngoại hình của hạt nhựa.

    Tuy nhiên, các sản phẩm làm từ hạt màu trắng thường không đủ điều kiện như mong muốn, không dễ để đạt được độ trắng hoàn hảo cho nhựa. Lý do do đâu? Thứ nhất, có rất nhiều loại nhựa nền và không phải loại nhựa nào cũng tương ứng với các chất tạo màu phù hợp. Thứ hai, quá trình sản xuất thường tạo ra những chất lạ trong hỗn hợp, chúng có thể ảnh hưởng đến chất lượng và màu sắc của thành phẩm. Quan trọng nhất, color master batch chỉ hiển thị màu mong muốn trong điều kiện thích hợp, chẳng hạn như trong điều kiện đủ ánh sáng. Nên có thể thấy masterbatch tăng sáng có hiệu quả tốt hơn so với hạt nhựa màu.

    Những ứng dụng nổi bật của master batch tăng độ trắng
    Master batch tăng trắng quang học mang lại rất nhiều sự tiện dụng ở các khía cạnh khác nhau. Đặc biệt loại hạt độn nhựa quang học của EuroPlas có những ứng dụng đáng ngưỡng mộ sau:

    • Cải thiện màu sắc ban đầu

    • Làm cho màu sắc của thành phẩm tươi sáng hơn

    • Tạo cho bề mặt nhựa cảm giác mịn nhẵn và bóng

    • Cải thiện tính chất quang học

    • Mang lại độ sáng cho thành phẩm

    • Mang lại sắc xanh, giảm bớt màu vàng cho nhựa

    • Cải thiện độ trắng cho nhựa tái chế
     
    #1

Chia sẻ trang này