Chia sẻ Marketing là gì?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi cudo2nghin, 29/8/19.

  1. cudo2nghin PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/8/19
    Trong một thế giới hiện đại mà mỗi ngày trôi qua, mỗi người đều phải tiếp cận hơn 10,000 thông điệp quảng cáo. Việc một thương hiệu nhận được sự chú ý lại trở thành yếu tố sống còn. Đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng gay gắt đó, marketer luôn cần đến một thói quen để duy trì. Điều đó không chỉ giúp họ hoàn thành tốt những việc được giao mà còn sáng tạo hơn nhằm đạt được kết quả vượt bậc. Trong bài này, tôi không chỉ giải thích cho bạn marketing là làm gì mà còn hướng dẫn cho bạn 10 nhiệm vụ mà nhân viên marketing thường làm mỗi ngày.

    Marketing là gì

    Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.

    Marketer là gì?

    Marketer là những người làm việc trong lĩnh vực marketing, chịu trách nhiệm nghiên cứu, phân tích thị trường và lên chiến lược nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ có giá trị đến khách hàng tiềm năng.

    Nhân viên marketing là gì?

    Nhân viên Marketing là người thực hiện các kế hoạch thuộc phòng Marketing đề ra, đảm bảo hoạt động Marketing diễn ra trơn tru, đều đặn. Những chiến thuật sáng tạo, mạnh dạn, nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ và hình ảnh công ty đến người mọi người.

    Từ đó, nhân viên marketer có thể gắn kết khách hàng với thương hiệu doanh nghiệp trong mối quan hệ bền chặt lâu dài.

    [​IMG]

    Các loại hình marketing

    1. SEO
    SEO hay Search Engine Optimization là quá trình tối ưu hóa nội dung trên một website để bài viết xuất hiện trên kết quả của công cụ tìm kiếm.

    Rất nhiều marketer ngày nay sử dụng SEO để thu hút những khách hàng quan tâm đến một ngành nghề cụ thể thông qua việc nghiên cứu thông tin trên Google.

    2. Blog marketing
    Ngày nay blog không còn dành riêng cho các cá nhân. Nhiều doanh nghiệp đăng tải những bài viết về lĩnh vực hoạt động kinh doanh thương mại của mình. Đồng thời nuôi dưỡng sự quan tâm của những khách hàng tiềm năng đang mong muốn tìm kiếm thông tin.

    3. Social media marketing
    Bạn hoàn toàn được tự do sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, … Việc này sẽ giúp tạo ấn tượng và tăng khả năng viral cho thương hiệu và sản phẩm đến khách hàng của mình.

    4. Print marketing
    Rất nhiều đối tượng khách hàng là những người thường xuyên đăng ký mua báo và tạp chí in ấn. Bạn nên tài trợ các bài báo để đăng content liên quan mà khách hàng mình quan tâm.

    5. Search engine marketing (SEM)
    Loại hình marketing này hơi khác so với SEO. Bạn thường trả tiền cho các công cụ tìm kiếm để đặt liên kết trên các website mà các công cụ tìm kiếm index. Với mục đích là để tăng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn đến khách hàng. Loại hình này được gọi là pay-per-click (PPC).

    6. Video marketing
    Cải tiến hơn so với các loại hình marketing trước đây. Ngày nay nhiều người tham gia đầu tư thiết kế và publish những video mang tính giải trí nhưng vẫn chứa đựng những giá trị để giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng.

    Ngành marketing là làm gì?
    Trên thực tế, marketing là ngành đào tạo phổ biến trong các trường đại học/ cao đẳng nhằm cung cấp kiến thức về nghiên cứu nhu cầu thị hiếu của khách hàng và thị trường, phân tích hành vi người tiêu dùng và lên chiến lược nhằm tiếp thị thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến đúng khách hàng tiềm năng, …

    Hiện nay, tìm hiểu về marketing được xem là một trong các đề tài hot được nhiều người quan tâm. Bởi làm marketing là một ngành khá thú vị, thử thách và cơ hội việc làm với ngành marketing khá lớn.

    Marketing bao gồm những gì? Cụ thể, khi học marketing, người học sẽ nắm được cách thức:

    · Nghiên cứu thị trường

    · Phân khúc thị trường

    · Định vị thương hiệu

    · Phân tích độ cạnh tranh

    · Lên chiến lược tiếp thị & các chính sách ưu đãi

    · Hoạch định ngân sách marketing

    · Đo lường hiệu quả chiến dịch
    Nguồn: MarketingAI
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/9/19
    #1
  2. thanhdulich2000 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/11/16
    hiện tại 2 năm nay nhiêu công ty đẩy mạnh marketing online vì dịch tể này làm ra nhiều vấn đề nhiêu người dung lên mạng nhiều hơn nên tốc độ này phát triển rất tốt.nó se dem lại nhiều khách hàng tiêm năng khi chúng ta quảng bá kiểu này hơn
     
    #2

Chia sẻ trang này