Chia sẻ Mách mẹ tiêu chí chọn sắt nước và sắt viên tốt cho bà bầu

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi satchobabauchelaferrforte, 27/1/22.

  1. satchobabauchelaferrforte PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Khi có thai, lượng sắt cần cho cơ thể sẽ tăng gấp đôi, khoảng 30mg/ngày. Nếu không cung cấp đủ, mẹ bầu sẽ mắc chứng thiếu máu, ảnh hưởng tới sức khỏe của cả thai nhi. Do đó, những loại thuốc bổ sung sắt dành cho bà bầu là cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu thai kỳ. Mẹ đọc bài viết dưới đây để biết bí kíp lựa chọn sắt nước và sắt viên tốt cho bà bầu.

    Loại sắt nước và sắt viên nào tốt cho bà bầu?
    Với sự đa dạng các dòng sắt như hiện nay để lựa được sắt nước và sắt viên đảm bảo chất lượng thì, mẹ bầu cần lưu ý một số tiêu chí sau:
    [​IMG]
    • Lựa chọn sản phẩm sắt có liều lượng phù hợp, tránh tình trạng bổ sung liều quá cao hoặc thấp đều ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Tốt nhất mẹ bé nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn liều lượng cụ thể.
    • Thành phần nên chứa các chất dinh dưỡng vừa bổ sung vừa bổ trợ cho nhau, cụ thể, ngoài sắt nên chứa thêm vitamin C giúp khả năng hấp thụ sắt vào cơ thể tốt hơn, dễ dàng hơn.
    • Ưu tiên sắt dạng hữu cơ dễ hấp thụ giảm thiểu tối đa tác dụng phụ điển hình như nóng trong, táo bón.
    • Sản phẩm nhập khẩu thì nên chọn loại có công ty phân phối rõ ràng tại Việt Nam, có pháp nhân đứng ra đảm bảo quyền lợi mẹ bầu.
    • Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành; nhận được nhiều đánh giá tích cực, tin tưởng của sản phụ đã qua sử dụng.
    • Mẹ bầu nên nghe theo lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa cân nhắc sử dụng thuốc sắt dạng nước hay dạng viên để đảm bảo đủ lượng sắt cơ thể cần. Sắt dạng nước thường có vị khó uống hơn, lượng sắt thấp thường được dùng cho trẻ em thiếu máu nhược sắt. Mẹ bầu nên lựa chọn sắt viên hữu cơ vừa tiện lợi vừa đáp ứng đủ nhu cầu sắt cho mẹ.
    Hướng dẫn uống sắt nước và sắt viên cho bà bầu đúng chuẩn chuyên gia
    Sắt là dưỡng chất khó hấp thu vào cơ thể. Vì thế, khi bổ sung mẹ bầu cần lưu ý những điểm sau đây:

    Thời điểm uống sắt nước và sắt viên tốt cho bà bầu

    Bà bầu uống sắt vào thời gian nào trong ngày? Mẹ bé nên uống sắt vào buổi sáng khi bụng ở trạng thái rỗng. Buổi sáng là thời điểm lượng sắt ở mức thấp và axit ở mức khá cao nên khi uống sắt sẽ dễ dàng hấp thụ vào cơ thể. Mẹ bé nên uống sắt sau bữa sáng khoảng 2 giờ khi lượng thức ăn tiêu hóa dần là tốt nhất.

    Mẹ tuyệt đối không nên uống sắt vào buổi tối vì đây là thời điểm nghỉ ngơi, bộ máy tiêu hóa hoạt động yếu hơn ban ngày. Do đó, lượng sắt khi đưa vào cơ thể sẽ khó hấp thụ hết làm lắng cặn trong dạ dày gây ra tác dụng phụ điển hình là nóng trong, táo bón. Tình trạng lắng cặn lâu dần còn có thể khiến mẹ bị suy gan, suy thận,…

    Cách uống sắt nước và sắt viên tốt cho bà bầu

    Vitamin C là dưỡng chất giúp tăng cường hấp thụ sắt dễ dàng tại ruột non. Vì thế, dù sắt nước hay sắt viên, mẹ bé cũng nên uống cùng với nước đun sôi để nguội hay nước ép trái cây giàu vitamin C . Song, mẹ bé cũng không được uống sắt cùng với các loại đồ uống gây cản trở khả năng hấp thụ sắt như: sữa, cà phê, rượu, bia, đồ uống chứa chất kích thích,…

    Mặt khác, mẹ bé dùng thêm viên uống bổ sung canxi thì tuyệt đối không được uống cùng sắt sẽ gây cạnh tranh, ức chế lẫn nhau. Mẹ bé nên uống canxi vào bữa sáng sau ăn từ 1-2 giờ và uống sắt sau canxi khoảng 2 tiếng đồng hồ.

    Trường hợp mẹ lựa chọn dùng sắt nước thì cần tích cực ăn thực phẩm giàu chất sắt để đáp ứng đủ lượng sắt cơ thể cần. Một số thực phẩm giàu chất sắt mẹ nên đưa vào thực đơn hàng ngày có thể kể đến như:
    • Thịt đỏ, đặc biệt thịt bò: thịt bò là thực phẩm hàng đầu giàu sắt và đạm góp phần bổ sung lượng sắt đáng kể cho mẹ.
    • Rau lá màu xanh đậm: rau súp lơ, rau chân vịt, bông cải xanh,…ngoài sắt còn bổ sung lượng chất xơ dồi dào chống táo bón, axit folic tốt cho hệ thần kinh của mẹ lẫn bé.
    • Trứng gà: mẹ bé nên ăn 3-4 quả/tuần cung cấp đa dạng chất dinh dưỡng, trong đó có sắt. Ngoài ra, lòng đỏ trứng gà còn giàu vitamin A tốt cho đôi mắt mẹ bầu.
    • Bánh mì nguyên cám: mẹ bé nên ăn vào bữa phụ cung cấp lượng lớn chất xơ, axit folic dồi dào tốt cho sức khỏe mẹ và bé.
    >>Xem thêm: uống thuốc sắt và canxi đúng cách cho bà bầu

    Mong rằng từ những thông tin trên mẹ bé sẽ biết cách bổ sung thuốc sắt hợp lý và khoa học giúp phòng ngừa hiệu quả những ảnh hưởng do thiếu sắt giúp mẹ có sức khỏe thật tốt chờ ngày đón con yêu chào đời thành công!
     
    #1

Chia sẻ trang này