QC Mách bạn gái cách trị đau bụng nghiêm trọng ngày kinh nguyệt

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi sakaratt, 31/7/17.

  1. sakaratt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Nơi ở:
    Hà Nội Việt Nam
    Việc bị bụng dữ dội là “nỗi khổ không biết nên nói cùng ai” của nhiều các phụ nữ khi đến những ngày có kinh nguyệt. Khi bạn gặp phải đau bụng kinh nguyệt thì nên lấy những phương pháp để giảm thiểu các cơn co thắt tử cung, điều hòa hành kinh, giúp thông khí bổ huyết hơn là lấy kháng sinh làm suy giảm đau để ức chế cơn đau tạm thời.

    Có thể bạn muốn biết: làm sao để hết đau bụng kinh

    [​IMG]

    Nếu bạn còn không biết vì sao chính mình rất hay bị đau bụng mỗi khi hành kinh cũng như liệu pháp để làm giảm những cơn đau đớn ấy thì dưới đây chắc hẳn chính là điều bạn đang tìm kiếm đấy!

    1 – Nghiên cứu yếu tố gây ra đau bụng dữ dội ngày kinh nguyệt

    Có tương đối nhiều tác nhân khiến cho bạn mắc phải đau bụng kinh. Nhân tố đầu tiên có thể là do mức độ protaglandin trong máu tăng cao khiến cho tử cung co thắt nhanh và mạnh và thiết chặt các mao mạch dẫn đến tử cung, và khi những mao mạch này gặp phải không đủ oxy do thiếu máu nên nội mạc tử cung gặp phải hoại tử bởi vậy những cơn đau bụng kinh nguyệt càng ngày càng dữ dội hơn.

    Con đường thứ hai đó là: có khả năng nữ giới bị viêm vùng chậu. Mức độ viêm nhiễm ở bạn gái ở lúc này có khả năng gồm có cả bộ phận tử cung, bộ phận ống dẫn chứng và rồi lan đến bên trong buồng trứng và cấu tạo vùng chậu. Lúc bạn mắc phải triệu chứng này thì sẽ bộc phát các chứng bệnh như bị sốt, thân thể bị ớn lạnh, đau đớn vùng eo lưng, ra dịch tiết âm đạo bất thường... và cũng gây nên đau bụng khi tới ngày có kinh nguyệt.

    Yếu tố thứ 3 có thể là do tình trạng tắc nghẽn ở vùng chậu. Đây là tình trạng bị căng đầy mao mạch trong khoang của xương chậu gây tình trạng bị sung huyết vùng chậu. Trieu chung dau bung kinh có khả năng do yếu tố này gây và qua thăm khám bằng nội soi tại vùng bụng có khả năng nhìn xuất hiện mạch máu mắc phải giãn ở phía bên khung xương chậu và dây chằng bám vào bộ phận tử cung.

    Đồng thời mức độ đau bụng đứng ngồi không yên này còn có khả năng là do yếu tố bị u xơ tử cung. U xơ tử cung là một số khối u phát triển rất ngay lập tức tạo nên những mô cơ ở tử cung, u xơ có thể dao động về lượng và kích cỡ, nó có nguy cơ tăng dần ở nữ giới trong khoảng thời gian có bầu và giảm sút dần kích cỡ ở thời kỳ mãn kinh. Phì đại tử cung gây nên những triệu trứng đau bụng kinh, đau đớn bụng dữ dội ngày kinh nguyệt, đau vùng chậu, ra máu kinh nguyệt quá nhiều…

    Ngoài ra, đau đớn bụng dữ dội vào các ngày hành kinh có thể do những nguyên do khác như: bị chậm kinh, màng trinh đóng kín tuyệt đối, ống cổ tử cung quá hẹp, do di truyền, thừa cân, hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích,…..

    2 - Những biện pháp dân gian chữa trị đau bụng khi hành kinh.

    Cơn đau đớn bụng ám ảnh mỗi lần "thấy tháng" của bạn sẽ giảm bớt quá nhiều nếu bạn áp dụng một số mẹo vặt sau đây.

    Với phần lớn nữ giới, cảm giác đau đớn bụng kinh không quá dữ dội tuy nhiên vẫn gây mệt mỏi. Và ở những người, cơn đau có thể ở mức không thể chịu nổi, làm cho họ nhận thấy khốn khổ và kiệt sức. Một vài giải pháp sau sẽ giúp cho giảm sút sự phiền toái đó.

    Tắm nước ấm: Cơn đau của bạn sẽ giảm đi nếu bạn tắm trong vòng 10 phút dưới vòi nước ấm. Khuyến cáo không nên lâu thường ngâm mình trong những ngày đặc biệt này, vì bạn cực kỳ dễ ốm.

    Chườm nóng phần bụng dưới: Hãy đổ nước nóng vào túi chườm đồng thời đặt lên bụng. Sức nóng của nước sẽ làm cho các cơ có thể thả lỏng, tuần hoàn được và cơn đau đớn suy giảm hẳn. Bạn cần phải chú ý đến nhiệt độ của nước, đừng để bạn mắc phải bỏng.

    Massage bằng dầu nóng hoặc là tinh dầu: Các động tác massage đi kèm với tinh dầu (như tinh dầu đinh hương, khuynh diệp hay có khi còn chỉ là dầu xoa bình thường) sẽ làm cho bạn cảm nhận thư thái dễ chịu, cơn đau dịu đi. Nhớ là chỉ xoa thật nhẹ tay.

    Đắp gừng tươi tươi: gừng tươi giã hoặc xắt miếng, thoa và đắp vào phần bụng dưới. Đây cũng là phương pháp làm ấm vùng bụng để giảm cơn đau.

    Có chế độ nghỉ ngơi: Trong một vài ngày “đèn đỏ”, bạn chỉ cần làm việc nhẹ nhàng, và dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, không nên hoang mang.

    Bạn cũng cần phải chú ý đến chế độ thực phẩm: hạn chế đường, muối, dầu mỡ, chất caffeine, chất cồn, các loại thực phẩm chua cay; ăn nhiều rau xanh, trái cây và chất bột kiểu chưa tinh chế, ví dụ như gạo lức, khoai lang, yến mạch, các kiểu hạt. Sữa đậu nành, một số thức ăn giàu vitamin E như mầm ngũ cốc, giá, rau xanh… cũng có công dụng giảm sút đau đớn do hành kinh rất tốt. quá nhiều nghiên cứu cho biết một ly sữa ấm hay một hũ sữa chua sẽ là cách giảm đau bụng kinh nguyệt khá hiệu quả.

    Không nên ăn nhiều một lúc mà phân làm những bữa ăn nhỏ, tránh những thực phẩm gây nên hiện tượng bị đầy bụng, khó khăn tiêu hóa. Kiêng ăn hoặc là dùng đồ lạnh. Ngay cả giữa mùa hè, bạn cũng cần thiết phải sử dụng nước đun sôi để âm ấm hoặc ít ra là nước lọc bình thường mà không cho đó vào.

    Nếu mức độ bị đau bụng kinh nguyệt của bạn quá trầm trọng thì bạn cần sớm đến các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và trị kịp thời.

    Nguồn tham khảo: Cách nằm làm cho bạn nữ không còn bị đau bụng kinh
     
    #1

Chia sẻ trang này