QC Mách bạn cách phục hồi hàng rào bảo vệ da bị tổn thương

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi skinliftcollagentrinam, 13/5/21.

  1. skinliftcollagentrinam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/1/21
    Làn da của bạn đang gặp rất nhiều vấn đề về da như thường xuyên xuất hiện mụn hay da bắt đầu xuất hiện lão hóa da hay tàn nhang, lỗ chân lông to,... Với làn da bị tổn thương, da sẽ dễ dàng bị kích ứng với gần như không thể tiếp nhận bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào. Vậy khi da bị tổn thương, bạn nên làm thế nào để để củng cố lớp hàng rào bảo vệ da?
    Nguyên nhân gây tổn thương da?

    Tùy vào mức độ tổn thương mà làn da của bạn sẽ có nhiều biểu hiện khác nhau và có những dấu hiệu khác nhau. Nhưng hình chung là da bị hư tổn sẽ có hiểu hiện nhạy cảm như da bạn trở nên mỏng thấy mạch máu à dễ bị ửng đỏ có thể cảm thấy nóng rát, nổi nhiều mụn, sạm đen,... những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như:
    Sử dụng các loại kem trắng da không rõ nguồn gốc
    Sử dụng quá nhiều các sản phẩm điều trị không phù hợp với da
    Sử dụng các loại khăn quá cứng hoặc khô. Chúng sẽ làm tổn thương bề mặt da
    Dùng sữa rửa mặt có chứa xà phòng làm khô da. Chất xút trong sản phẩm này sẽ hút ẩm, loại bỏ các chất dưỡng ẩm cần thiết trên da.
    Khôi phục hàng rào bảo vệ da – Bạn cần làm gì?
    Tăng cường thực phẩm giàu vitamin C

    Vitamin C là dưỡng chất quan trọng tăng cường sức khỏe cho làn da. Chúng giúp tăng khả năng giữ ẩm, giảm thâm mụn, sưng đỏ, giảm hình thành sắc tố, ngăn ngừa tình trạng chảy xệ, nám, sạm, kích thích chữa lành vết thương, bảo vệ da khỏi bức xạ mặt trời và đồng thời tăng cường sản sinh collagen cho da căng bóng, chống lại lão hóa da.
    Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày
    Cung cấp đủ nước đơn giản nhưng lại là bí quyết vàng trong quá trình phục hồi da. Nước giúp thải độc, tăng cường độ ẩm, ngăn bóng dầu giảm mụn đồng thời đem lại vẻ căng bóng và mịn màng cho da.
    Phân bổ sử dụng các hoạt chất skincare hợp lí
    Khi sử dụng các hoạt chất đặc trị như AHA, BHA, Retinol… bạn hãy cân nhắc sử dụng vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Bởi nếu dùng một lúc có thể gây ra những phản ứng phụ trên da. Da có thể bị đỏ, bong tróc…
    Ví dụ: Bạn có thể sử dụng tẩy da chết AHA/ BHA vào buổi sáng. Buổi tối sử dụng retinol.
    Sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp

    Nếu như hàng rào bảo vệ da của bạn bị suy yếu, tổn thương, việc chăm sóc da bằng những sản phẩm dưỡng. Bạn hãy lựa chọn những sản phẩm chứa các dưỡng chất cần thiết cho da như: axit béo, cholesterol, ceramides, hyaluroic acid và glycerin, B5…
    Ngoài ra, bạn hãy tránh sử dụng các sản phẩm chăm da có hương thơm. Bởi chất tạo mùi có thể gây ra những vấn đề làm tổn thương da. Chăm sóc da nhẹ nhàng, tự nhiên chính là cách khôi phục lại da bị tổn thương nhanh nhất.
    Bổ sung collagen từ bên trong

    Nếu như những phương pháp bên trên sẽ giúp bạn bảo vệ da từ bên ngoài thì bổ sung collagen là cách bảo vệ da từ bên trong hiệu quả cho bạn. Bởi collagen là chất chiếm 70% cấu trúc da. Chức năng chính của collagen là “chất keo dính” liên kết các tế bào với nhau. Chúng sẽ tạo thành mạng lưới nâng đỡ da săn chắc. Từ đó duy trì sự đàn hồi, căng mịn cho da.
    Từ tuổi 25, mỗi năm bạn sẽ mất đi 1,5% collagen. Điều này là nguyên nhân lớn nhất khiến da bị chảy xệ, nếp nhăn. Do đó, bạn hãy bổ sung collagen để bảo vệ da từ bên trong tốt nhất. Vậy giữa vô vàn sản phẩm ngoài thị trường, bạn nên lựa chọn sản phẩm collagen như thế nào tốt nhất?
    • Sản phẩm rõ nguồn gốc và xuất xứ. Đừng lựa chọn những sản phẩm không thương hiệu hoặc thương hiệu lạ ít người biết.
    • Lựa chọn đúng sản phẩm chính hãng, có đầy đủ tem – mã vạch – thông tin chi tiết đơn vị phân phối. Tránh chọn phải hàng nhái kém chất lượng.
    • Sản phẩm có sự kiểm định an toàn – hiệu quả từ các chuyên gia hàng đầu.
    • Ưu tiên lựa chọn collagen chiết xuất từ da cá. So với collagen từ heo, bò, gà… thì collagen từ cá nổi trội hơn cả về độ an toàn, tinh khiết, độ hấp thụ và khả năng phục hồi da.
    • Sản phẩm collagen chứa thêm thành phần vitamin C là điểm cộng lớn. Chất này sẽ giúp da kích thích sản sinh dồi dào collagen hơn. Đồng thời bảo vệ da từ những tác nhân bên ngoài.
     
    #1

Chia sẻ trang này