Mách bạn 10 cách lựa chọn từ khóa thích hợp để SEO thành công

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi Reallove, 3/8/22.

  1. Reallove PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/3/22
    Biết cách chọn từ khóa để SEO hiệu quả, bạn có thể ít tốn thời gian hơn khi nghiên cứu từ khóa, nhưng vẫn xây dựng được bộ từ khóa chất lượng cho website.
    Fowi nơi gợi ý hoàn hảo cho một mối quan hệ mà bạn đang tìm kiếm, mở rộng kết nối yêu thương cho mọi đối tượng, hãy chia sẽ điều bạn nghĩ!

    FOWi - Make Friends & Dating
    Link download trên Android: https://bit.ly/Fowi-Android-download
    Link download trên AppStore: https://apple.co/340xgSo

    Có người ví von việc chọn từ khóa SEO cũng vất vả như đãi cát tìm vàng. Nhưng đừng lo! Bạn sẽ sớm có trong tay bộ từ khóa SEO chuẩn chỉnh, một khi đã vận dụng các bí kíp sau đây.

    10 cách lựa chọn từ khóa hiệu quả để làm SEO
    1. Nghiên cứu đối thủ, title tag và meta description của họ
    Binh pháp Tôn Tử dạy: Tri bỉ tri kỉ giả, bách chiến bất đãi. Dịch là: Biết người biết ta, trăm trận đều không bại.

    Bạn có thể ứng dụng tư tưởng trên vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Kể cả lĩnh vực SEO nói chung và nghiên cứu từ khóa nói riêng.

    Hãy dành thời gian tìm hiểu:

    Lý do vì sao các đối thủ cạnh tranh đã và đang làm SEO hiệu quả?

    Họ tối ưu các loại thẻ meta như thế nào?

    Bạn rồi sẽ vạch ra định hướng đúng đắn cho kế hoạch SEO từ khóa của mình.

    2. Sử dụng SEMrush để biết những từ khóa tạo nhiều traffic nhất của đối thủ
    Thật may mắn làm sao! Nhiều công cụ đo lường SEO đã ra đời, tạo điều kiện để bạn tìm hiểu đối thủ dễ dàng hơn. Và SEMrush cũng là một trong số đó.

    SEMrush được biết tới như một công cụ khá “đa zi năng”, chuyên phân tích các chỉ số trên website của đối thủ.

    Công cụ này không chỉ thống kê lượng backlink, anchor text,... mà còn cho biết những từ khóa tạo nhiều traffic nhất của đối thủ cạnh tranh.

    Nhờ vậy, bạn sẽ nắm được nhiều thông tin tổng quát về chiến lược SEO của đối thủ.

    Đặc biệt, từ danh sách từ khóa đạt lượng traffic lớn của họ, bạn sẽ có thêm ý tưởng xây dựng bộ từ khóa cho mình.

    3. Dùng Google Keyword Planner để tìm ý tưởng mới
    Công cụ Google Keyword Planner sẽ gợi ý cho bạn muôn vàn các từ khóa liên quan đến một từ khóa chính. Nhờ vậy, bạn có thể nhanh chóng tổng hợp và phân loại danh sách từ khóa cần SEO.

    Mặt khác, một tính năng hữu ích khác của Google Keyword Planner là đánh giá độ khó của từ khóa. Tính năng này được cung cấp miễn phí, nên bạn hãy tận dụng nó để lọc ra bộ từ khóa thích hợp nhé!

    4. Tìm từ khóa đuôi dài
    Bạn nên dựa vào insight của người dùng, để lập ra bộ từ khóa dài phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của họ.

    Trên thực tế, từ khóa dài được trên 80% khách hàng sử dụng để truy vấn khi cần tìm hiểu một thông tin nào đó.

    Từ khóa càng dài và cụ thể, bạn càng dễ SEO lên thứ hạng cao mà vẫn tiết kiệm chi phí.

    5. Chọn các từ khóa tạo ra lợi nhuận cao nhất
    Để đánh giá thành công sau chiến dịch SEO, người ta có thể đặt nặng tỷ lệ chuyển đổi hơn so với lưu lượng truy cập.

    Phần lớn doanh nghiệp mong muốn trang web của mình xuất hiện ở những vị trí “ngon lành” nhất trên SERP, là nhằm thu được lợi nhuận cao hơn.

    Do đó, người làm SEO sẽ mắc phải sai lầm tai hại, nếu chỉ ưu tiên các từ khóa có traffic lớn nhưng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thấp.

    Hãy chọn các từ khóa thương mại, đánh trúng những gì khách hàng thực sự có nhu cầu đang tìm kiếm.

    Bằng cách này, bạn sẽ tránh khiến cho website thu hút hàng trăm ngàn lượt khách ghé thăm, nhưng chỉ thu về doanh thu ít ỏi.
     
    #1

Chia sẻ trang này