QC Lý giải tại sao Bình Chánh lại thu hút sau hậu covid -19

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Tô Minh Lập, 4/8/21.

  1. Tô Minh Lập PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/4/19
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Trong thời điểm có khá nhiều nhà đầu tư tập trung vào khu đông Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức, xong hiện tại giá nhà đất ở khu đông đã cao ngất ngưỡng có thể nói là sẽ tăng trưởng chậm lại trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó cho thấy một số lượng nhà đầu tư lớn đã dịch chuyển từ khu đông sang khu Tây một thị trường mới tiềm năng và phát triển trong những giai đoạn tiếp theo với những chính sách và hạ tầng được ưu ái của nhà nước.
    Báo cáo quý 2/2021 của một đơn vị nghiên cứu cho thấy, Bình Chánh là huyện có tốc độ tăng giá nhà đất mạnh tại khu Tây. Tính tới hiện tại, giá BĐS tại khu vực này đã tăng gấp 8,6 lần giai đoạn 2010.


    “Vùng trũng” bất động sản
    Theo khảo sát từ VNDirect, trong 4 tháng đầu năm 2021, giá nhà đất tại Bình Chánh tăng trung bình 8,2% so với cuối năm 2020. Cụ thể, giá đất đã tăng lên 40-50 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Một số nơi như Bình Hưng hiện trung bình 80-90 triệu đồng/m2, khu Trung Sơn tăng vọt lên ngưỡng 130-140 triệu đồng/m2.

    [​IMG]
    Bình Chánh là “vùng trũng”của thị trường nhà đất TP.HCM
    Mặt khác, giá căn hộ tại Bình Chánh từng được xem là thấp nhất đô thị, nay ghi nhận giá bình quân ở mức 35-40 triệu đồng/m2. Thậm chí, có một số dự án từ thời điểm mua đến thời điểm dự án xây dựng lên, mức chênh có thể đạt 150-170 triệu đồng/căn (trong khoảng 4-5 tháng) do sở hữu vị trí đẹp, nhu cầu ở thực cao.

    Mặt khác, biên độ dao động giá luôn rơi vào ngưỡng trung bình từ 15-20%/năm. Lúc thị trường diễn biến tốt, các dự án có lợi thế mặt tiền đường lớn giá có thể tăng lên mức 30%/năm.

    Dù vậy, giá nhà đất Bình Chánh vẫn đang nằm trong “vùng trũng” so với các khu vực đã phát triển trước đó. Đơn cử, tại Thành phố Thủ Đức (TP.HCM), giá bình quân căn hộ dao động từ 60-70 triệu đồng/m2.

    Trong khi đó, thị trường khu Nam cũng ghi nhận mức giá căn hộ từ 50-100 triệu đồng/m2. Riêng khu vực Thủ Thiêm, giá căn hộ bình quân hiện nay cũng đã tiệm cận 140 triệu đồng/m2 do quy tụ nhiều dự án căn hộ cao cấp.

    Theo các chuyên gia, giá nhà đất tại những khu vực này đã liên tục “tăng nóng” trong thời gian qua. Do đó, nếu không có sự đột phá về cơ sở hạ tầng hay đề án quy hoạch, giá bán sẽ không thể tăng trưởng như giai đoạn trước.

    Những thị trường mới nổi như Bình Chánh với lợi thế ngưỡng giá “mềm” cùng sự đầu tư về quy hoạch hạ tầng sẽ có nhiều tiềm năng để phát triển, dư địa tăng giá cao.

    Đối trọng 2 trục Đông - Tây
    Cùng với việc thành lập TP.Thủ Đức, một loạt các công trình hạ tầng lớn như bến xe miền Đông mới, bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên),…đang tạo đà cho khu Đông phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, sự “bùng nổ” về nguồn cung cũng khiến bất động sản khu vực này nhanh chóng thiết lập mặt bằng giá mới.

    [​IMG]
    Khu Tây TP.HCM chuẩn bị được đầu tư hơn 5 tỉ USD vào phát triển hạ tầng

    Tuy nhiên, bối cảnh giá tăng kịch trần như hiện nay sẽ là một thách thức lớn với các nhà đầu tư, buộc phải chọn đúng thời điểm “xuống tiền” và năng lực tài chính lớn, không phụ thuộc nhiều vào chính sách của ngân hàng.

    Đối trọng với khu Đông, khu Tây tăng trưởng khá chậm rãi về nguồn cung lẫn mặt bằng giá song cũng không thiếu những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm.

    Trong đó, phải kể đến loạt dự án tại khu vực Bình Chánh như tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên) có chiều dài 20km với 18 nhà ga hay các tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận, tuyến xe buýt nhanh BRT số 1, tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ giúp kết nối khu Tây với trung tâm, các đô thị vệ tinh và vùng Tây Nam Bộ.

    Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện trục quốc lộ 50, quốc lộ 1A và nâng cấp các tuyến đường giao thông huyết mạch như đại lộ Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh tạo thành một hành lang di chuyển thuận lợi, thông suốt.

    Theo các chuyên gia, nếu khu Đông tăng trưởng nóng, hút giới đầu tư với lượng cung lớn cùng nhiều sự chọn lựa trên sức bật hạ tầng; thì khu Tây với thị trường chủ lực như Bình Chánh lại phát triển bền vững, tịnh tiến theo nền tảng lượng dân số cơ học đông với nhu cầu sở hữu nhà ở lớn, quỹ đất dồi dào, hạ tầng không ngừng kiện toàn và hệ tiện ích thụ hưởng đầy đủ trong khu vực.

    Nhu cầu ở thực lớn

    Là cửa ngõ phía Tây, Bình Chánh có tổng dân số khoảng hơn 700,000 người với tỷ lệ gia tăng dân số trung bình năm 2019 là 3,6%, cao hơn mức trung bình của TP.HCM (2,3%). Cùng với tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, khu vực này cũng tiếp nhận thêm khoảng 50.000 dân nhập cư mỗi năm.

    [​IMG]
    Tốc độ gia tăng dân số tại Bình Chánh so với trung tâm TP.HCM

    Theo nghiên cứu, trong quý 1/2021, Bình Chánh ghi nhận nhu cầu tìm kiếm bất động sản tăng từ 30-40%, trong đó có đến 40% khách mua để ở. Điều này cho thấy áp lực lớn về bài toán nhà ở của người dân tại địa phương.

    Theo ông Đinh Minh Tuấn - GĐ Batdongsan.com.vn chi nhánh miền Nam, Bình Chánh cần phân bổ hơn 490,000 m2 diện tích nhà ở, tương đương gần 10.000 căn hộ mới mỗi năm phục vụ người dân. Tuy nhiên, con số này chỉ đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu nhà ở tại Bình Chánh trong giai đoạn 2020-2021.

    Dự báo, nguồn cung nhà ở tại khu vực Bình Chánh nửa cuối năm 2021 vẫn sẽ tiếp tục hạn chế do không nhiều dự án mới được chào bán. Duy chỉ có tổ hợp căn hộ Westgate quy mô gần 2.000 căn tại trung tâm hành chính Bình Chánh của Tập đoàn BĐS An Gia.


    Được biết, dự án đang triển khai chương trình “Mua nhà được Cashback” nhằm hỗ trợ tài chính cho người mua. Theo đó, khi khách hàng đăng ký sản phẩm thành công sẽ được hoàn ngay 100 triệu đồng vào tài khoản.

    “Chính sách mới ban hành sẽ giúp khách hàng, nhà đầu tư “dễ thở” hơn rất nhiều trong việc huy động tài chính, điều chuyển dòng tiền trong giai đoạn khó khăn hiện nay”, đại diện An Gia cho biết thêm.
     
    #1

Chia sẻ trang này