188bongda.com

Thảo luận Lý giải lý do vì sao khách không đặt hàng online từ shopee của bạn

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi HoaLe, 1/10/20.

  1. Lượt xem: 44

    HoaLe PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/5/20
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Hiểu vì sao khách xem mà không mua hàng – Giúp các bạn đỡ bị chán, tự tin hơn với các chiến dịch truyền thông của mình. Dưới đây là 3 nguyên nhân vì sao khách xem sản phẩm mà chưa ra quyết định mua
    Shop yêu thích
    Trước giờ vẫn biết là theo thông báo của Shopee thì nếu lên shop yêu thích thì sẽ được ưu tiên hiển thị, tăng độ tin tưởng với khách hàng hơn, nên khả năng ra đơn sẽ tăng nhưng em cứ thấy các bác đi trước nói là lên shop yêu thích bị bóp tương tác thế này, đơn hàng chán hẳn, ít hẳn thế kia biết vậy đừng có lên, bình thường đang 30,40 đơn ngày mà lên shop yêu thích ngày đc có 5,6 đơn, … vân vân và mây mây. Tất nhiên nghe vậy với tâm hồn non trẻ thì em nghe theo rồi, nên mấy tháng đầu em cứ làm nhơi nhơi ko phần đấu lên syt làm gì cả. Rồi đến một ngày đầu tháng 8, em nhận đc thông báo của shopee bảo gửi CMND để lên syt thì em cũng nhắm mắt tặc lưỡi: “thôi ý trời rồi cũng ko tránh né đc mãi, tìm cách khác tăng traffic sau vậy, chứ có cái tag Shop Yêu Thích nhìn cũng xinh mà

    [​IMG]

    Quảng cáo Shopee kiểu nhà nghèo
    Chọn lấy 1 từ khóa em cho đúng nhất với sản phẩm của mình và chọn “từ khóa chính xác” vì nghĩ khi khách hàng đã tìm đến từ khóa đấy thì chắc chắn có nhu cầu tìm sản phẩm của mình, chứ mấy từ khóa gần đúng kia thì chưa chắc. Cái hay của quảng cáo shopee là tính phí theo lần click chứ ko phải theo số lần hiển thị như FB, tức là dù khách hàng tìm từ khóa đấy, nhìn thấy sản phẩm của mình mà ko click vào thì mình cũng chả tốn tiền, mình chỉ tốn tiền khi khách click vào thôi và khi khách thấy sản phẩm của em click vào thì phải đến 30-40% là mua.

    Kỹ thuật thì chả có gì nhiều vì toàn auto chứ nó có cho mình chọn gì đâu Ấy mà rẻ thật các bác ạ, còn rẻ hơn cả kiểu quảng cáo nhà nghèo trên của em mới dị Kết quả sau 1 tháng chạy quảng cáo của em ở ảnh dưới, chi phí chạy khoảng tầm 100k cho 1tr doanh thu cho mỗi loại quảng cáo (vì đấu thầu từ khóa em chạy ngu ngày đầu) 10% thì chắc là không phải là ngon lắm vì tính ra là vừa hòa vốn chứ k lãi bao nhiêu. Nhưng nếu tính trên tổng doanh thu cả shop thì bỏ 200k ra tăng 80% doanh thu thế thì cũng ngon mà các bác nhỉ

    Đợt đấy shopee có khuyến mãi bật nút nạp quảng cáo tự động lần đầu tiên sẽ được tặng 50% giá trị lần nạp max 300k, nên em lại nạp thêm 500k nữa và đc tặng thêm 250k. Mấy tuần trước cũng tham gia chương trình đăng video lên shopee feed và được giải khuyến khích 300k vào tài khoản quảng cáo. Thành ra em nạp vào tổng cộng 900k mà chạy đến giờ gần 2 tháng tài khoản vẫn còn hơn 900k, shopee muôn năm

    >>>> Tham khảo thêm bài viết về phần mềm quản lý fanpage hỗ trợ tư vấn, chốt đơn kết nối vận chuyển, báo cáo doanh thu,...

    [​IMG]

    Cày đánh giá chất cho sản phẩm
    Cũng giống như việc “Luyện binh mãi mã” trước khi đi ra trận, thì việc tối ưu sản phẩm trước khi chạy quảng cáo cũng cần thiết như vậy. Bỏ qua việc tối ưu tiêu đề, ảnh, video sản phẩm,… vì đã có quá nhiều bài viết về chủ đề này và mỗi người 1 cách. Hôm nay em xin nói về việc cần thiết của cày đánh giá trên sản. Vì tâm lý khách hàng, chả ai muốn làm chuột bạch cả. Kể cả sản phẩm có bắt mắt thế nào, xuất hiện ở top 1 mà chưa có lượt bán, đánh giá thì khó mà chốt đơn đc. Vâng quan trọng là thế nhưng làm thế nào cho an toàn, hợp lệ của sàn vì sản phẩm sau khi tối ưu toàn bộ thứ trên như đứa con cưng của mình, nhờ bạn bè người thân ủng hộ thì cũng chỉ được 1,2 đơn, buff đánh giá, lượt mua ảo kiểu 500 lượt mua, 1,2 đánh giá thì đến lúc shopee xóa thì đau lòng đến thế nào.

    Chắc là hiểu được tâm tư tình cảm của anh chị em seller nên 1 idol giấu tên khác đã lập ra group Nghiện review - Nhận tiền mặt để giải quyết vấn đề đau đầu cho này. Chỉ cần các bác có sản phẩm tốt, đưa ra deal tốt, giá hời cho các mem của group thì đảm bảo là rep comment inbox không kịp luôn. Ở trên này người bán nhiều hơn người mua nên các bác có ý định kiếm lời thì nên bỏ qua vì mấy deal lởm chả ai comment luôn ấy. Lang thang trong group này nhiều thì cẩn thận cháy túi lúc nào ko hay vì gì cũng muốn mua vì giá rẻ quá


    [​IMG]

    Trả lời chat của khách siêu nhanh
    Em mua trên shopee cực kì nhiều, 1 nửa là mua hàng của các shop bán trên shopee về bán lại vì em bán giá khá cao, đặc biệt có sản phẩm mua trên shopee 80k về bán 144k vẫn bán đc gần 100 cái Đặt mình là người đi mua hàng trên shopee, khi thắc mắc về sản phẩm thì hỏi 1 loạt shop bán đồ giống nhau nhau, shop nào trả lời inbox trước nhanh gọn lẹ là em mua shop đó, mặc dù cao hơn xíu. Vậy thì khách hàng cũng thế thôi, trừ khi hàng mình là duy nhất trên thị trường không ai có.

    Em không chắc đây có phải là lý do không nhưng em đang làm thế thì thấy khá hiệu quả, ít ra chỗ tỉ lệ phản hồi chat của các bác sẽ hiển thị: “100% (Trong Vài Phút)” Vậy làm sao để tăng tốc độ phản hồi tin nhắn. Phần mềm Abit.vn là ứng dụng quản lý đồng bộ hóa đa kênh online giúp toàn bộ thông tin khách hàng sẽ được hiển thị trên cùng một giao diện. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ tư vấn, chốt đơn hàng tự động tăng tỷ lệ chốt đơn hàng cho shop

    [​IMG]


    Dài dòng là như vậy nhưng mà đây chỉ là những nhận định cá nhân của em, em ko chắc có đúng hay ko? Nhờ các cao thủ vào chỉ dạy em vài chiêu với ạ. Cảm ơn các bác đã đọc đến đây ạ. Nếu thấy hay có thể share bài này ở trên tường của em nhé
     
    #1

Chia sẻ trang này