QC Lý do nhiều trường muốn dùng balo đồng phục là do đâu?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi levietan, 8/11/17.

  1. levietan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/12/16
    Nơi ở:
    Quận 7
    Việc sử dụng balo đẹp đồng bộ cho học sinh tại các trường học được nhiều bậc phụ huynh quan tâm trong những ngày qua. Trong bài viết này chúng ta sẽ không bàn về việc đề xuất này có hợp lý hay không mà chỉ nói về những nguyên nhân dẫn đến đề xuất này để mọi người hiểu rõ hơn nhé!
    [​IMG]
    Nhiều trường có mong muốn áp dụng chính sách cho học sinh cả trường cùng mang chung một kiểu balo tức cùng màu sắc, mẫu mã,.. Ý tưởng này gây hoang mang và vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ các bậc phụ huynh.
    + Giống như việc mang quần áo đồng phục, việc dùng chung một mẫu balo nhằm tạo ra sự thống nhất, nề nếp cho không gian trường lớp, bản sắc chung của học sinh và của nhà trường.
    + Đồng phục tạo sự bình đẳng giữa các học sinh với nhau. Nhà trường được ví như một xã hội thu nhỏ, ở đó có nhiều thành phần học sinh xuất thân từ gia thế khác nhau cùng học tập, sinh hoạt. Thông qua cách ăn mặc, quần áo ta sẽ biết được địa vị xã hội của một người. Điều này có thể dẫn đến những tiêu cực, sự bất bình đẳng trong môi trường giáo dục.
    [​IMG]
    Việc dùng chung những chiếc balo đi học đẹp đồng bộ sẽ tạo cho trẻ suy nghĩ: các bạn học sinh ai ai cũng như nhau, không có sự phân biệt giàu-nghèo qua hình thức bên ngoài. Định hình suy nghĩ là bước giáo dục rất quan trọng, hãy để trẻ nghĩ rằng tất cả học sinh đều có cơ hội ngang nhau, hoàn toàn bình đẳng với nhau.
    Với những lý do này, việc đề xuất dùng balo đẹp cho học sinh như đồng phục là hoàn toàn có căn cứ và khá thiết thực. Bên cạnh đó, tầm quan trọng của balo trong môi trường học đường ngày nay đã khác trước rất nhiều.
    Tuy nhiên, đây chỉ mới là đề xuất và đang được bàn bạc, thảo luận giữa nhà trường và gia đình học sinh. Nó ảnh hưởng đến nhiều vấn đề khác nhau trong môi trường học đường chứ không đơn thuần là tính thẩm mỹ. Thế nhưng dù có sử dụng balo đồng phục hay balo thông thường thì những chiếc balo đều hỗ trợ rất nhiều cho trẻ trong suốt quá trình học tập.
     
    #1

Chia sẻ trang này