QC Lý do nào khiến phụ gia nhựa khử mùi không thể thiếu trong việc tạo đồ nhựa?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynhphan, 1/8/19.

  1. quynhphan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Nơi ở:
    TPHCM
    Trong hầu hết các sản phẩm nhựa, việc bổ sung phụ gia nhựa khử mùi luôn là phần quan trọng và ưu tiên hàng đầu. Trong quá trình gia công, các sản phẩm màng hoặc các sản phẩm PE, PP sẽ bị ảnh hưởng bởi mùi hôi của nhựa. Nguyên nhân là do người ta sử dụng nhựa tái sinh để giảm thiểu chi phí sản xuất nhưng lại mang đến một mùi không mấy “thơm tho”. Chất phụ gia nhựa khử mùi sẽ làm gì để giải quyết các vấn đề đó với một chi phí vô cùng hợp lý?

    Phụ gia nhựa khử mùi có thể làm được nhiệm vụ nào khi tạo ra đồ nhựa?
    Giải pháp phụ gia nhựa khử mùi trong việc sử dụng nhựa tái chế đang ngày càng gia tăng. Nếu thiếu đi chất phụ gia đó thì sản phẩm nhựa sẽ xuất hiện nhiều mùi khác nhau: từ mùi nhựa đến mùi đặc trưng của nhựa tái sinh như trong hộp sữa, thùng chứa dầu. Có thể thấy, người tiêu dùng sẽ không thích mùi khó chịu này trong sản phẩm mà họ mua. Mặt khác, các nhà sử dụng nhựa tái chế nếu muốn giảm mùi hôi, để cải thiện cho môi trường làm việc trong suốt quá trình pha trộn và tạo hạt nhựa, thì sẽ phải tìm ra rất nhiều giải pháp để lấn át mùi hôi này.

    Hiện nay người ta sử dụng rất nhiều công nghệ hoạc các phương pháp khác nhau để giải quyết vấn đề mùi hôi này. Một trong những cách phổ biến được sử dụng nhiều đó chính là các mùi hương dễ chịu như chanh, vani để lấn át mùi hôi. Bên cạnh đó, nếu sử dụng phụ gia nhựa khử mùi sẽ giúp ổn định lại mùi hoặc trung hòa các chất lại với nhau để kết dính các hỗn hợp mùi lại nhằm làm giảm sự bay hơi.
    [​IMG]

    Việc sử dụng phụ gia nhựa khử mùi có ảnh hưởng nhiều đến việc sản xuất đồ nhựa không?
    Có thể nói, phụ gia nhựa khử mùi không gây hại nhiều trong quá trình chế tạo đồ nhựa mà mang lại những đặc điểm và công dụng sau đây:

    • Khả năng chống oxy hóa cao;

    • Cung cấp sự ổn định nhiệt lâu dài;

    • Bảo vệ các tính chất vật lý trong quá trình lưu trữ và sử dụng.
    Nếu như trong sản xuất thiếu đi phụ gia nhựa khử mùi thì sau một thời gian mùi hôi của sản phẩm nhựa sẽ được giải phóng ra và phản ứng với không khí bên ngoài gây ra những mối nguy hại cho con người và môi trường.
     
    #1

Chia sẻ trang này