QC Lương đầu bếp tại Việt Nam bao nhiêu? Sau bao nhiêu năm bạn sẽ “đổi đời”?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tuanquynh, 25/2/20.

  1. tuanquynh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/9/19
    Tham khảo tại: lương đầu bếp tại Đức

    Thật khó để trả lời chính xác lương đầu bếp tại Việt Nam là bao nhiêu vì vẫn còn tùy thuộc vào trình độ, kinh nghiệm, quy mô, địa điểm và hạng sao của mỗi nhà hàng hay khách sạn,… Ngoài lương cơ bản đầu bếp còn được hưởng thêm một khoảng thu nhập không ít từ tiền típ. Với 1 người vừa lấy bằng trung cấp kỹ thuật chế biến món ăn thì mức dao động khoảng 5-7 triệu/tháng, nếu đã có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên thì thu nhập có thể từ 7-9 triệu/tháng. Với mức lương này tại Việt Nam thật khó để một người lao động trẻ có hy vọng đổi đời trong 5-10 năm. Vậy cơ hội nào dành cho những đầu bếp trẻ ở Việt Nam?

    [​IMG]
    Các bạn trẻ nên vận dụng kiến thức và năng lực để vương xa hơn nữa
    Theo thống kê của Tổ chức du lịch và ẩm thực thế giới mỗi khách du lịch đều sẵn sàng chi 1/3 ngân sách của mình để trãi nghiệm những nét văn hóa ẩm thực mới lạ và độc đáo, đặc biệt khi đặt chân đến những nước châu Âu trong đó có nước Đức xinh đẹp, thật khó để bỏ qua “kho tàng ẩm thực” đa dạng và hấp dẫn của đất nước này. Được mệnh danh là “Anh cả của Châu Âu”, Đức có vị trí địa lý vô cùng lý tưởng khi nằm ngay trung tâm của “Lục địa già” này, đây là điểm giao thoa của nhiều nền văn hóa trong đó có văn hóa ẩm thực truyền thống lâu đời bao gồm: xúc xích, Maultaschen, Sauerbraten, Rouladen, Spargel, Königsberger klopse,… Và cả văn hóa ẩm thực “nhập cư” như: Doner kebab Thổ Nhĩ Kỳ, Curry Ấn Độ, Món cay Thái Lan,… do nhu cầu ngày càng tăng vô tình mở ra cơ hội việc làm cho nhiều đầu bếp trẻ ở Việt Nam.

    [​IMG]
    Kho báu ẩm thực “vạn người mê” ở Đức
    Lương đầu bếp tại Đức là bao nhiêu? Sau bao nhiêu năm bạn sẽ “đổi đời”?

    Mức lương của Đầu bếp Việt tại Đức theo kinh nghiệm làm việc

    (Đầu Bếp Essen (Đức) - Lương, Tìm việc như thế nào

    [​IMG]
    (1) Giàu kinh nghiệm, (2) Đã có kinh nghiệm, (3) Mới vào nghề
    Vẫn là câu hỏi này nhưng câu trả lời hoàn toàn khác. Hiện tại đầu bếp tại Đức có mức lương cơ bản rất hấp dẫn trong ngành ẩm thực ở châu Âu. Mức lương hiện tại ở Đức từ 1400-2100 EURO và sẽ tăng dần trong quá trình làm việc, chưa tính cả tiền típ thì đã cao hơn so với mức lương của một đầu bếp ở Việt Nam gấp 4-5 lần. Đặc biệt đầu bếp làm việc tại Đức vẫn được đóng bảo hiểm và được hưởng các chính sách xã hội tại Đức, sau 4 năm kết thúc hợp đồng sẽ được nhận lại tiền bảo hiểm và hưu trí lên đến 6000 EURO tương đương gần 150 TRIỆU VNĐ. Với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn như vậy chắc cũng đủ để trả lời câu hỏi “Sau bao nhiêu năm bạn sẽ đổi đời?” ở trên. Sau quá trình học hỏi và tích lũy kinh nghiệm khi làm đầu bếp tại Đức cộng với số vốn đã có trong 4 năm làm việc hoàn toàn đủ cho các bạn đầu bếp trẻ quay về Việt Nam mở 1 nhà hàng hay quán ăn để làm chủ tài chính thay đổi cuộc sống của bản thân.

    Tham khảo tại: lương đầu bếp tại Đức
     
    #1

Chia sẻ trang này