QC Lucky88 đưa tin: Những điều giúp Gabriel Jesus trở thành mảnh ghép không thể thiếu của Arsenal

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi seogiaminh, 17/8/22.

  1. seogiaminh PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    17/4/18
    Nơi ở:
    Bắc Giang
    Được xem là bản hợp đồng tuyệt vời nhất của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Gabriel Jesus đã lập tức cho thấy tầm ảnh hưởng của mình ở hai trận đấu mở màn của Arsenal mùa này, đặc biệt là ở hàng tấn công của Pháo Thủ.

    Xem thêm: ty le keo

    Sự nhanh nhạy trong các pha dứt điểm
    Arsenal đã đạt được rất nhiều thành quả ở mùa giải trước, nhưng rõ ràng, họ vẫn phải tìm ra một cầu thủ tấn công nữa để có thể cải thiện vị trí của mình trên BXH Premier League mùa này.

    Chúng ta đã thấy Arsenal tạo ra rất nhiều cơ hội ở trên sân trong mùa giải 2021-2022 thay vì dựa vào Kieran Tierney ở cánh trái như ở mùa giải 2020-2021. Các tiền vệ công và các cầu thủ chạy cánh của họ cũng bắt đầu đóng góp vào công cuộc ghi bàn, nhưng với việc Pierre-Emerick Aubameyang không thể đạt được phong độ như ý cũng như việc Alexandre Lacazette ít di chuyển ở mùa trước, Arsenal dần "tịt nòng".

    Có thể thấy rõ ảnh hưởng của bản hợp đồng Gabriel Jesus ở giai đoạn tiền mùa giải trong bàn thắng của anh ở phút thứ hai trận giao hữu gặp Nuremberg. Sau trận đấu đó, Gabriel Jesus tiếp tục chứng minh tầm quan trọng của mình ở trận thắng 4-2 trước Leicester City hồi cuối tuần trước.

    Có thể nói, bản hợp đồng mùa hè của Arsenal đã gia cố sức tấn công của Pháo Thủ, nhưng quan trọng nhất đó là việc Jesus không tự làm tất cả mọi thứ, mà thay vào đó, anh vận dụng những gì tốt nhất của các đồng đội xung quanh mình.

    Việc cầu thủ 25 tuổi luôn cố gắng đột nhập vào hàng phòng ngự đối phương một cách thoải mái ở khu vực giữa sân là thứ mà Arsenal không có được ở mùa trước.

    Bàn thắng đầu tiên của anh trong trận gặp Sevilla ở giai đoạn tiền mùa giải bắt đầu bằng một tình huống dạt biên trái để thực hiện một pha di chuyển về phía hàng phòng ngự đối phương, sau đó cầm bóng và đột nhập vào vòng cấm để dứt điểm.

    Điều tương tự cũng xảy ra ở bàn thắng mở tỷ số của anh ở trận gặp Leicester City hai tuần sau đó. Cụ thể, ở tình này, Jesus ngoặt trái để theo hướng bóng của Thomas Partey trước khi vượt qua Johnny Evans để thực hiện một pha đột nhập.

    Những điều giúp Gabriel Jesus trở thành mảnh ghép không thể thiếu của Arsenal 1

    Những điều giúp Gabriel Jesus trở thành mảnh ghép không thể thiếu của Arsenal 2

    Pha di chuyển này khá bình thường, nhưng phải đến pha bóng sau đó, chúng ta mới thấy hết được tinh túy của bản hợp đồng đáng giá nhất của Arsenal thời điểm hiện tại.

    Cụ thể, ở tình huống dưới đây, Leicester có 7 cầu thủ trong vòng cấm khi Gabriel Martinelli đưa bóng cho Granit Xhaka...

    Những điều giúp Gabriel Jesus trở thành mảnh ghép không thể thiếu của Arsenal 3

    ...đến khi bóng chạm chân Jesus, có đến 8 cầu thủ áo xanh trong vòng cấm, thế nhưng, Gabriel Jesus có đủ sự nhanh nhạy và kỹ thuật để thực hiện một pha dứt điểm cầu vồng thẳng vào lưới Leicester City.

    Cú sút này có tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng là 0,05 theo Opta và 0,07 theo Wyscout. Dù thế nào đi nữa, Jesus vẫn cho thấy khả năng nắm bắt thời cơ cực kỳ tốt của mình.

    Những điều giúp Gabriel Jesus trở thành mảnh ghép không thể thiếu của Arsenal 4

    Khả năng xuyên phá
    Ở bài phân tích về dạng tiền đạo mà Arsenal nên quan tâm của The Athletic, viết một tháng trước khi anh ký kết với Arsenal, chúng ta có thể thấy rằng các đội bóng thường xuyên "dựng xe buýt" trước vòng cấm của mình, khiến Jesus thường xuyên phải tạo dựng cơ hội cho bản thân. Chúng ta đã thấy rõ điều này ở các trận đấu gặp Liverpool, đội bóng có đến 6 cầu thủ trong vòng cấm khi Jesus thực hiện cú sút, và Wolverhampton Wanderers, đội bóng có đến 7 cầu thủ trong vòng cấm. Tuy nhiên, đây không phải là điều lạ thường khi anh còn thi đấu cho đội chủ sân Etihad.

    Điều quan trọng đó là những điều trên không đến từ bản năng của Jesus.

    Ở mùa trước, Arsenal thường xuyên gặp khó ở hàng công khi đối phương dồn về vòng cấm của mình, khiến Pháo Thủ không thể xuyên phá hàng phòng ngự.

    Ở trận đấu thứ 7 tuần trước, các pha phối hợp ngắn ở cánh trái đã giúp Arsenal vượt qua hàng phòng ngự Leicester một cách dễ dàng.

    Có thể nói, các pha dâng cao và tranh cướp bóng của Oleksandr Zinchenko đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở tình huống này, đặc biệt là ở pha nhả bóng cho Martin Odegaard, người sau đó thực hiện một pha bóng tuyệt vời nhưng lại không đẫn đến bàn thắng cho Arsenal.
     
    #1

Chia sẻ trang này