QC Lucky88 đưa tin: Kịch bản đi tiếp và bị loại của Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2022

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi leosama, 4/10/22.

  1. leosama PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    29/7/16
    Với việc vượt qua đối thủ Saudi Arabia ở lượt trận thứ 2 vòng bảng giải futsal châu Á 2022, ĐT futsal Việt Nam đã đặt một chân vào tứ kết. Và kịch bản nào sẽ xảy ra với họ ở lượt đấu cuối?

    Xem thêm: https://lucky88.club/news/detail/in...-nhan-dinh-bong-da-05102022-con-mua-ban-thang

    Như vậy là đã không có bất ngờ nào xảy ra khi ĐT futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Giustozzi đã đánh bại tuyển futsal Saudi Arabia với tỷ số 3-1 trong trận đấu tối 30/9, để qua đó tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu bảng D tại VCK futsal châu Á 2022 sau hai trận toàn thắng.
    Đội bóng đang đứng thứ 2 lúc này đang là Saudi Arabia với 3 điểm. Đứng thứ 3 là Nhật Bản có cùng 3 điểm nhưng xếp sau Saudi Arabia do thua kém về thành tích đối đầu. Trong khi Hàn Quốc xếp cuối và đã không còn hi vọng đi tiếp sau hai trận toàn thua.
    Kịch bản đi tiếp và bị loại của Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2022 1
    BXH bảng D futsal châu Á 2022 trước lượt đấu cuối.
    Như vậy ở lượt đấu cuối, chỉ cần ĐT futsal Việt Nam có điểm trước đương kim á quân Nhật Bản thì thầy trò HLV Diego Giustozzi sẽ chính thức giành quyền đi tiếp với vị trí nhất bảng D mà không cần quan tâm tới kết quả trận đấu giữa Hàn Quốc và Saudi Arabia.
    Xét trong trường hợp ĐT futsal Việt Nam thua Nhật Bản, như vậy sẽ có một số kịch bản có thể xảy ra. Cụ thể:
    Nếu Saudi Arabia không thắng được Hàn Quốc thì đội bóng Tây Á sẽ bị loại còn Nhật Bản nhất bảng, Việt Nam nhì bảng (cùng 6 điểm nhưng Nhật Bản hơn ở thành tích đối đầu).
    Nếu Saudi Arabia thắng Hàn Quốc còn Việt Nam thua Nhật Bản, khi ấy ba đội futsal Việt Nam, Nhật Bản và Saudi Arabia sẽ có cùng 6 điểm. Và việc xác định hai đội đi tiếp tại bảng D sẽ dựa trên các tiêu chí phụ mà BTC đưa ra.
    Cụ thể, luật quy định khi các đội tuyển bằng điểm nhau, việc sắp xếp thứ hạng các đội tuyển sẽ dựa trên các tiêu chí sau:
    1. Điểm số trong các trận đối đầu trực tiếp.
    2. Hiệu số bàn thắng/bại trong các trận đối đầu giữa các đội
    3. Bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu
    4. Nếu có nhiều hơn hai đội bằng điểm nhau và sau khi áp dụng tất cả các tiêu chí đối đầu ở trên vẫn có hai đội hòa nhau thì tất cả các tiêu chí đối đầu ở trên sẽ được áp dụng lại riêng cho hai đội này.
    5. Hiệu số bàn thắng/bại trong tất cả các trận đấu ở vòng bảng
    6. Bàn thắng được ghi trong tất cả các trận đấu vòng bảng
    7. Đá luân lưu nếu chỉ có hai đội hòa nhau và gặp nhau ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảng.
    8. Điểm fair-play (thẻ vàng = 1 điểm, thẻ đỏ do hai thẻ vàng = 3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp = 3 điểm, thẻ vàng tiếp theo sau thẻ đỏ trực tiếp = 4 điểm)
    9. Bốc thăm.
    Như vậy, trong tình huống 3 đội cùng có 6 điểm sau khi kết thúc vòng đấu bảng thì thành tích đối đầu trực tiếp sẽ quyết định hai đại diện xứng đáng nhất của bảng D tiến vào tứ kết.
    dT futsal Viet Nam
    Nếu futsal Việt Nam thua Nhật Bản, Saudi Arabia hạ Hàn Quốc thì các tiêu chí phụ sẽ được xét tới để chọn đội đi tiếp tại bảng D.
    Hiện thành tích của ĐT futsal Saudi Arabia sau hai trận gặp Nhật Bản và Việt Nam đang là 3 điểm và hiệu số bàn thắng/bại là -1 (ghi 3 bàn, để lọt lưới 4 bàn).
    Với tuyển futsal Việt Nam, trước lượt trận cuối cùng của bảng D gặp Nhật Bản thì thầy trò ông Diego Giustozzi đang có 3 điểm và hiệu số bàn thắng/bại là +2 (ghi 3 bàn, lọt lưới 1 bàn), trong khi thành tích của người Nhật đang là 0 điểm, hiệu số phụ là -1 (ghi 1 bàn, thủng lưới 2 bàn).
    Như vậy, kịch bản giúp tuyển futsal Việt Nam đi tiếp trong trường hợp đang xét trên là:
    + Hoặc họ thua Nhật Bản với cách biệt bằng hoặc dưới 2 bàn như tỷ số 0-1, 1-2, 2-3 hoặc 0-2, 1-3, 2-4, 3-5,... để chắc chắn đứng trên Saudi Arabia ở tiêu chí hiệu số bàn thắng/bại.
    + hoặc họ thua Nhật Bản cách biệt 3 bàn nhưng có bàn thắng vào lưới của đối thủ. Ví dụ như 1-4, 2-5, 3-6,.... Khi đó hiệu số bàn thắng/bại của Việt Nam và Saudi Arabia cùng là -1 nhưng chúng ta có thành tích ghi bàn tốt hơn vì ghi nhiều hơn con số 3 bàn thắng mà Saudi Arabia có được trong các trận đối đầu trực tiếp.
    + hoặc Việt Nam thua Nhật Bản 0-3. Khi đó Việt Nam sẽ giống hệt Saudi Arabia ở điểm số đối đầu trực tiếp (3 điểm), hiệu số bàn thắng/bại đối đầu trực tiếp (-1), số bàn thắng ghi được ở các trận đối đầu trực tiếp (3 bàn).
    Lúc này tiêu chí xét riêng hai đội sẽ được tính tới (tiêu chí số 4). Và ĐT futsal Việt Nam do đã thắng Saudi Arabia nên sẽ xếp trên và đi tiếp.
    Như vậy chỉ còn duy nhất trường hợp tuyển futsal Việt Nam để thua Nhật Bản từ 4 bàn trở nên với tỷ số 0-4, 0-5, 1-5,... thì khi đó chúng ta sẽ có hiệu số bàn thắng/bại trong các trận đối đầu trực tiếp thấp hơn Saudi Arabia lẫn Nhật Bản và chắc chắn sẽ phải dừng bước.
     
    #1

Chia sẻ trang này