QC Lựa chọn máy chiếu phù hợp với gia đình mình – phần 1

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi vannguyen, 27/10/14.

  1. vannguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/8/14
    Lựa chọn máy chiếu phù hợp với gia đình mình – phần 1

    1.Lựa chọn công nghệ trình chiếu máy chiếu tốt nhất hiện nay và phù hợp với gia đình bạn.

    Hiện nay máy chiếu có 3 công nghệ phổ biến là LCD, DLP và LCoS, trong đó công nghệ LCoS chỉ được một số ít hãng sản xuất máy chiếu sử dụng. Trong gia đình, người ta thường sử dụng công nghệ DLP sử dụng gương để phản chiếu ánh sáng. Ưu điểm của nó là hình ảnh mượt, không lộ điểm ảnh, độ tương phản cao và không bị hiện tượng lệch hội tụ như công nghệ dùng LCD 3 tấm. Ngoài ra còn khắc phục được nhược điểm của công nghệ LCD khi sử dụng để chiếu phim là lộ điểm ảnh, màu đen không thật và hình ảnh chuyển động nhanh sẽ bị nhòe.

    [​IMG]

    Máy chiếu hiệu panasonic - một trong những thương hiệu hàng đầu về máy chiếu


    Cấu tạo máy chiếu giá rẻ HCM DLP đơn giản hơn LCD 3 tấm nên kích thước máy nhỏ nhẹ. Nhờ đưa thêm màu trắng vào bánh quay màu mà hình ảnh tạo ra bởi máy chiếu DLP sáng hơn và có màu trắng rất thuần khiết. Điểm ảnh trong máy chiếu "khít" hơn, hình ảnh sắc nét hơn so với LCD.

    2.Các chỉ số cần được quan tâm trong khi mua sắm máy chiếu cho gia đình

    Độ sáng là chỉ số đầu tiên khi đánh giá một máy chiếu phim tốt hiện nay, vì máy chiếu thường được sử dụng và hoạt động tốt nhất trong môi trường có ánh sáng ít hoặc hầu như không có ánh sáng nên độ sáng của máy chiếu không cần quá lớn, thông thường là 1.500 - 2.200 Ansilumen là có thể đáp ứng được yêu cầu.

    [​IMG]

    Một phòng chiếu phim sư dụng máy chiếu làm thiết bị trình chiếu


    Nhưng trái ngược với độ sáng của máy chiếu phim 3d giá rẻ, độ tương phản và độ phân giải của những máy chiếu phải được gia tăng đặc biệt, độ tương phản càng cao sẽ cho ra màu sắc càng sống động và trung thực cho người sử dụng. Màn hình LCD hiện nay có độ tương phản phổ biến ở mức 500 – 700:1, trong khi máy chiếu thông thường có độ tương phản lên đến 1.700 – 2.200:1.

    Một trong những câu hỏi thường được đặt ra là liệu có đáng để bỏ ra nhiều tiền hơn cho việc mua máy chiếu có độ phân giải cao hơn. Đây là vấn đề quan trọng vì nó ảnh hưởng đến số tiền bạn phải trả, đôi khi khác biệt lên đến cả hàng trăm đô-la. Độ phân giải quyết định độ nét cũng như độ trong của hình ảnh trên màn chiếu. Độ phân giải càng lớn thì giá càng cao. Đơn vị tính của Độ phân giải là điểm ảnh (pixel): SVGA (800x600), XGA (1024x768); SXGA (1280x1024); UXGA (1600x1200).

    Cùng đón xem phần 2 tại đây để có câu trả lời đầy đủ nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này