Chia sẻ Lỗi thường hay gặp của các chiến binh SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi BongSenXanh2, 13/12/22.

  1. BongSenXanh2 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/12/22
    Nơi ở:
    Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
    Dạo qua một vài các diễn đàn SEO và tôi đã sàn lọc những bài viết hay và những từ nóng trong SEO đúng là các chiến bình seo của chúng ta càng ngày cáng lớn mạnh. Phải nói một cách là SEO giờ không còn xa lạ gì nữa với chúng ta , nhưng để hiểu hết về SEO không phải là cứ hàng ngày đọc các bài viết trên điễn đàn rồi cũng tự tin để ra trận được . Đến khi ngươi ta đưa cho bạn một con ngựa và thanh giáo để bạn lao vào trận chiến, mà không hề hiểu vễ những chiến binh khác hay các chiến lược trong trận đánh ,.Rồi tôi bắt gặp có những chiến binh mới lao vào trận đã hỏi bao giờ từ khóa sẽ lên Top hoặc sao ra trận được hai tuần mà lại vẫn chưa lên được từ khóa nào v.v..


    SEO ư???

    Chúng ta chỉ hiểu đơn thuần là viết nội dung sao cho sát thực với người cần, và có rất nhiều dân SEO hay bỏ qua những điều cơ bản nhất, hay có làm thì làm theo cảm tính hoặc thấy người khác làm mình cũng bắt chước Đa phần các chiến binh SEO thường chỉ thấy những kiến thức bề nổi của SEO thay vì những kiến thức ở dưới sâu … không phải cứ chiến binh nào to khỏe là thắng đâu nhé,quan trọng nhất là chiến thuật và xây dựng một nên tảng thật vững chắc ngay từ ban đâu để khi lao vào cuộc chiến thì cợ hội chiến thắng của bạn là cao nhất !

    Những điều cơ bản chuẩn của SEO

    Điều đâu tiên tôi muốn đề cập ở đây là, thiết kết một website sao cho chuẩn SEO cũng không phải là khó nhưng để biết hiêu được nó thì không dễ chút nào.Nó được đưa ra thảo luận rất nhiều trên các diên dàn SEO.

    Và chiến bình nào cũng biết SEO là phải có : Title , Meta Description và H1,H2, robots.txt, sitemap nhưng các chiên binh lại chưa khai thác tối đa hiểu quả của nó,,,

    Dười đây tôi xin chia sẻ một số kiến thức bổ ích mà tôi đúc kết được

    -Title: Từ khóa phải nên phải bắt đâù ở vị trí đầu tiên .Bạn ưu tiên cái gì đâu tiên thì google sẽ ưu tiên cái đấy và viết Title phải liền mạch như một đoạn văn thay vì viết title theo kiểu : Từ khóa –hoặc | ,.

    -Phần Meta Description này thì không có gì là khó cả từ khóa bạn thích để đâu cũng được phần mô tả này hãy viết ngắn gọn và thu hút được người tìm kiếm

    2. Chèn từ khóa vào thẻ H1,H2,H3 ở giao diện trang chủ

    - Điều này sẽ giúp bạn đưa từ khóa lên top hiệu quả hơn. Còn vì sao thì mình ko muốn nói nhiều vì càng nói nhiều bạn cạng loạn óc, cứ làm thì bạn sẽ hiểu.

    - Và tốt nhất chỉ nên có 1 thẻ H1 cho 1 trang mà bạn muốn Seo, còn số lượng thẻ h2 thì tùy do bạn muốn bao nhiêu cũng được. Cũng có nhiều bạn Seo sử dụng 2 thẻ H1 cho 1 trang và cũng có hiệu quả nhưng mình thấy hầu như chỉ dành cho những từ khóa ít cạnh tranh thôi, còn nếu gặp từ khóa cạnh tranh cao thì khả năng lên top sẽ là rất khó khả quan.

    - Lời khuyên cuối của mình để giúp bạn đưa từ khóa lên top nhanh nhờ thẻ H1 : Bạn nên đặt từ khóa muốn Seo đặt ngay ở vị trí đầu tiên trong dòng H1 , như vậy sẽ được Google chú ý nhiều hơn với từ khóa bạn muốn Seo.
    3. Tối ưu, nội dung từ khóa và link :
    - Theo quy luật đi đầu là thống lĩnh, keyword trong nội dung cũng vậy, các bạn có thể tính độ ưu tiên từ trên xuống dưới và từ trái sang phải của trang web làm sao bạn điều hướng Google tìm tới từ khóa bạn muốn Seo 1 cách nhanh nhất chứ đừng tạo mê cung cho anh Google khi vào site của bạn 1 hồi lâu rồi anh ấy mới tìm được từ khóa đích mà bạn hướng tới(chuẩn nhất là view source HTML ra, CRL+U trong chrome, mà nên sử dụng chrome các bạn sẽ biết được nhiều điều thú vị hơn.

    - Keyword và link không được nhồi nhét quá nhiều nếu không sẽ phạm luật keyword stuffing (nhồi nhét từ khóa) và cũng không thân thiện với người đọc. Hãy chăm sóc nội nội dung liên quan bên cạnh keyword để nâng cao chất lượng của keyword và trang web
    Nguồn từ congngheseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này