Thảo luận Lỗi MacBook bị chậm: Đừng quá lo lắng hãy thử ngay những cách sau

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi yourphoneservice, 24/1/22.

  1. yourphoneservice PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/1/22
    Nơi ở:
    292 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
    MacBook bị chậm là tình trạng có thể xảy ra sau một thời gian dài sử dụng. Mặc dù nhà táo vốn nổi tiếng là thương hiệu sản xuất ra những chiếc laptop có độ nhạy và tốc độ load cực “đỉnh” nhưng tình trạng máy chạy chậm không phải là không có. Nếu bạn đang sử dụng MacBook và gặp phải vấn đề này thì chỉ cần làm theo các bước sau đây, MacBook của bạn sẽ nhanh chóng trở lại bình thường.

    Nên tắt hoặc thường xuyên khởi động lại MacBook

    Việc bạn sử dụng MacBook mà không tắt máy khi không sử dụng nữa sẽ dẫn đến tình trạng MacBook bị chậm. Khi bạn gập máy mà chưa shut down, các ứng dụng trên máy vẫn sẽ chạy ngầm chứ không tự tắt. Vì thế, bạn nên có thói quen tắt hẳn MacBook và thường xuyên khởi động lại máy để có thể nâng cao tuổi thọ sử dụng và không bị tình trạnh MacBook bị chậm khá khó chịu.

    Tắt hoàn toàn apps trên MacBook

    Một số apps như Google Chrome vẫn sẽ chạy ngầm chứ không tự tắt hẳn khi bạn đã nhấn vào ô đóng apps. Vì thế, sau khi nhấn vào nút Đỏ trên khung hình để tắt đi, nếu bạn nhìn xuống chỗ thanh Dock vẫn còn dấu chấm màu đen thì đồng nghĩa với việc apps chưa được tắt hoàn toàn.

    Giải pháp lúc này đó là nhấn chuột phải vào apps trên thanh Dock, sau đó nhấn chọn Quit hay tổ hợp Command + Q. Cách làm này sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề apps chạy ngầm, từ đó không xảy ra tình trạng MacBook bị chậm.
    [​IMG]

    Ưu tiên Safari

    Như đã nói ở trên, việc sử dụng Chrome sẽ có vấn đề về việc apps không tắt khiến MacBook bị chậm. Vì thế, bạn nên ưu tiên sử dụng ứng dụng Safari thay vì Chrome để tránh lỗi này. Bên cạnh đó, Safari sẽ hoạt động tối ưu trên nền tảng macOS hơn khi so với Chrome dù vẫn còn tồn tại một số khuyết điểm.

    Sử dụng Activity Monitor để tắt các ứng dụng chạy ngầm

    Tương tự như Task Manager của Windows, Activity Monitor là một ứng dụng cho phép bạn quản lý việc sử dụng CPU, bộ nhớ, năng lượng, mạng của các quy trình hoạt động và ứng dụng.

    Người dùng MacBook có thể sử dụng chức năng Activity Monitor để tắt các ứng dụng chạy ngầm trên Macbook đi để tránh tình trạng hệ thống chạy chậm.

    Tắt các ứng dụng khởi động cùng ở trên MacBook

    Nếu người dùng Macbook không tắt tính năng này đi thì mỗi khi mở máy lên các ứng dụng này sẽ cùng lúc khởi động với hệ thống máy.

    Như vậy Macbook sẽ phải cùng lúc mở máy và khởi chạy các ứng dụng. Điều này dễ dẫn đến tình trạng chậm hoặc đứng máy nếu cùng lúc có quá nhiều ứng dụng cùng mở lên.

    Hy vọng rằng qua bài viết trên bạn đọc đã có cho mình những típ hữu ích giúp sửa chữa lỗi Macbook bị chậm trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn. Nếu gặp phải tình trạng tương tự trong tương lại, người dùng MacBook phục hồi máy trở lại bình thường mà không cần tốn quá nhiều thời gian suy nghĩ.
    Xem thêm tại:yourphone.vn/macbook-bi-cham-thi-phai-lam-sao.html
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/1/22
    #1

Chia sẻ trang này