QC Lợi lớn từ ứng dụng tra cứu dự án bất động sản

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Legoland, 14/6/19.

  1. Legoland PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/4/19
    TP.HCM sẽ có phần mềm ứng dụng (app) giúp người dân sinh sống tra cứu thông tin pháp lý dự án bất động sản (BĐS) trước khi đầu tư. ở đây chính là thông tin đáng mừng đối với nhiều người mua nhà dự án. những Chuyên Viên thì cho rằng phải cập nhật, công khai cả những ách tắc, trách nhiệm của cơ quan làm chủ về cách thức, chế độ làm dự án bị đình trệ, gây khó chủ đầu tư, tác động đến quý khách.

    con người mua nhà hưởng lợi



    vừa qua, tại cuộc họp của Ban lãnh đạo cải tân hành chính TP.HCM, ông Lê Trần Kiên, Phó Giám đốc Sở thiết kế, cho thấy thêm sở này đã xây dựng app và cho chạy thử nghiệm hai lần trước khi báo cáo TP. sau khi làm xong hoàn thiện đã được TP chấp thuận, app sẽ được chào làng và áp dụng chính thức.



    Theo ông Kiên, app này sẽ đã tích hợp không hề thiếu những thông tin ảnh hưởng đến chủ đầu tư, pháp lý dự án, tiến độ áp dụng... Để nhà đầu tư, tổ chức và hộ dân kiểm tra. chưa dừng lại ở đó còn biết các thông tin kiên cố từ cơ quan làm chủ, tránh tình trạng nhiều dự án chỉ mới làm cho cách tiến hành nhưng đã rao cung cấp, nhận tiền của con người mua dẫn đến tranh chấp, khiếu nại kéo dãn.



    Thông qua app, chỉ đạo TP cũng trở nên biết được dự án đang vướng ở khâu nào để kiểm tra và quy trách nhiệm cho mỗi sở, ngành.



    Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến xem xét khi xây dựng app cần gắn vào với những phần mềm quản lý của TP để khi TP phê duyệt dự án thì có khả năng cập nhật ngay.



    bình chọn tích cực về app sắp công bố, ông Đỗ Hoàng Dương, Tổng Giám đốc doanh nghiệp BĐS Gia Gia Phú, cho rằng ở đây chính là thông tin vui nếu với người mua nhà, nhà đầu tư, thậm chí là chủ đầu tư. App để giúp đỡ người mua nhà loại bỏ rủi ro, đồng thời chế tạo một thị trường BĐS minh bạch, lựa chọn các dự án, chủ đầu tư chi tiêu thương hiệu. App cũng trở nên chế tạo độ cạnh tranh chất lượng, tiến trình, tác dụng, pháp lý dự án giữa những chủ đầu tư để thuyết phục quý khách chọn lựa.



    “Đồng Nai đang có phần mềm bộ máy thông tin đất đai trên điện thoại cảm ứng thông minh rất chất lượng. người dân sẽ kiếm được các thông tin các tiểu tiết về số tờ, số thửa, các loại đất, đất có bị tranh chấp không, có vướng vào dự án quy hoạch nào không, đang được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa, tài sản gắn sát với đất là gì, kể cả xuất phát và lịch sử giao dịch thửa đất... những ứng dụng này còn đáp ứng cho cả người làm công tác cai quản đất đai” - ông Dương nói.



    Anh Minh Quân (quận Bình Thạnh) cho rằng mua nhà dự án tại TP.HCM vẫn lo nhất là pháp lý. nhiều khi khách đã thanh toán tiền xong xuôi mới lộ ra chủ đầu tư chi tiêu chưa đóng tiền áp dụng đất, thi công sai phép… những tranh chấp trong cao ốc cũng nguồn gốc từ việc con người mua nhà thiếu thông tin khá đầy đủ về dự án. “App tra cứu cần thông tin khá đầy đủ pháp lý, thậm chí chỉ dẫn thủ tục mua nhà dự án cho tất cả những người dân dễ tìm và có nới bắt đầu bền chắc để quyết định” - anh Quân góp ý.

    update thông tin hai chiều



    Từ trước tới nay, TP.HCM vẫn công khai áp dụng các cách làm đầu tư chi tiêu dự án BĐS. dẫu thế, nhiều ý kiến cho rằng việc công khai minh bạch chưa đc không thiếu và kịp thời, dẫn đến một trong những chủ chi tiêu đã cung cấp căn hộ cho tất cả những người dân vẫn đi cầm cố, thế chấp; vi phạm những khẳng định xây đắp công trình, lợi ích trong dự án.



    Theo ông Đỗ Hoàng Dương, app cần cho tất cả những người dân tiếp cận cả những văn bạn dạng chứng tỏ pháp lý như quyết định công nhận chủ đầu tư, giấy phép xây dựng, pháp lý mua cung cấp.



    “Cơ quan quản lý cũng phải kịp thời công khai những chủ đầu tư có biểu thị có tác dụng trái quy cách hoặc có dấu hiệu cung cấp thông tin sai lệch. hộ dân, cơ quan công dụng từ những thông tin này rất có thể giám sát và đo lường, giúp bắt gặp những thiếu sót, vi phạm trong công việc áp dụng dự án. độc đáo, app phải liên tục cập nhật như tin tức thời sự mới hiệu quả” - ông góp ý.



    Chuyên Viên Nguyễn Trí Hiếu thì cho rằng TP.HCM cần có quy cách về chính sách cung cấp tin dự án cho cơ quan cai quản. trường hợp có quy tắc rõ ràng thì bắt buộc chủ đầu tư phải tuân thủ, những thông tin này sẽ được đưa vào app tra cứu.



    Một đại diện chủ chi tiêu BĐS có tiếng tại TP.HCM cũng tương đối hoan nghênh chính quyền thực hiện app tra cứu. mặc dù thế, cần xem xét mặt loại bỏ của app là nhà đầu tư chi tiêu nhiều lúc gặp khó do cơ chế, chính sách. Nếu bất cứ thông tin nào cũng đưa vào khi chưa tồn tại kết luận ví dụ của cơ quan công dụng thì sẽ có thể gây thiệt thòi cho khách hàng. Từ đó, một yên cầu khách quan là chế độ, chế độ phải biến hóa thực sự, gỡ ra bất tiện về cách làm hành chính cho khách hàng, cũng như vậy quý doanh nghiệp cũng có lợi.



    “Không thể bắt doanh nghiệp chịu trách nhiệm về những sai sót từ phía chính quyền và không còn bắt con người mua nhà phải chịu thiệt hại cho các sai sót do quy trình. bởi vậy, những vướng bận rộn, sai sót về cơ chế, chế độ, lỗi từ cơ quan làm chủ cần phải được xử lý, tháo bỏ, không được để dự án và chủ đầu tư bị vạ lây” - vị này bộc bạch.
    Xem ngay: 5 Yếu Tố Khiến Môi Trường Hòa Xuân Thật Đáng Sống | LEGOLAND
     
    #1

Chia sẻ trang này