QC Lỗi không nhận bàn phím trên windows 7, 8, 10

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quangcaoso, 4/5/19.

  1. quangcaoso PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    27/4/19
    Một vài lỗi vặt trên laptop và cách khắc phục.>>> sua laptop uy tin

    Bàn phím Laptop ngừng hoạt động trên win 7,8,10
    Có thể do khi driver được cài đặt trên máy tính không tương thích hoặc nếu bàn phím không được kết nối đúng cách với máy tính thông qua dây bên trong. cũng có thể đôi khi vấn đề là dễ dàng cố định bởi chỉ cần xem lại dây kết nối máy tính của bạn.


    Nếu có một số phím không hoạt động, có thể các phím cụ thể đó có bụi hoặc vật dụng giữa khóa vật lý và bộ nhận có thể chặn tín hiệu. Vào trường hợp này, bạn nên vệ sinh bàn phím sau khi tháo vỏ ban đầu.
    Cách sửa Bàn phím Laptop khi không hoạt động
    Bàn phím laptop Dell không hoạt động trên Windows 10: Khi có bản cập nhật hệ thống hoặc trục trặc, bàn phím DELL Laptop của bạn sẽ không hoạt động – Người dùng chủ yếu báo cáo có vấn đề về Laptop Dell chạy trên Windows 10.
    có một số phím trên Bàn phím không hoạt động: Bạn cũng có thể gặp phải sự cố khi một số phím bàn phím không hoạt động, chủ yếu là do cài đặt là tốt và không có khả năng xảy ra lỗi phần cứng.
    Trong tất cả các trường hợp trên, các giải pháp được liệt kê dưới đây sẽ giải quyết vấn đề.
    Lưu ý: Bạn có thể thử gắn bàn phím hoặc chuột bên ngoài vào Laptop của mình bằng cáp USB để thực hiện theo các giải pháp được liệt kê bên dưới.

    Khởi động lại máy và tháo pin

    B1: Tắt Laptop của bạn hoàn toàn. Nếu bạn không thể tắt, hãy nhấn nút nguồn cứng trong vài giây để tắt hết.

    B2: Khi máy tính tắt, hãy tháo pin ra. Trượt các nút (nếu có) và sau khi bạn nghe thấy âm thanh nhấp, hãy trượt pin ra khỏi Laptop.

    Đợi vài phút để đảm bảo tất cả nguồn điện đều được rút khỏi máy tính. Bây giờ cắm lại pin, gắn dây nguồn và bật máy tính của bạn. Bây giờ hãy kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.
    Cài đặt Driver mặc định
    Driver mặc định là các driver được lưu trữ trong BIOS và được khởi tạo nếu máy tính không tìm thấy driver thích hợp cho thiết bị của bạn. Phương pháp này sẽ giúp bạn gỡ rối cho dù vấn đề là của các driver hoặc một vật lý.
    B1: Kích chuột vào Start gõ “Run” và chọn Run trong Start menu, nhập “ devmgmt. msc ”trong hộp thoại và nhấn Enter. Bạn cũng có thể nhấp vào biểu tượng Windows và chọn trình quản lý thiết bị.
    B2: Khi ở trong trình quản lý thiết bị, hãy mở rộng Keyboards, chọn bàn phím, nhấp chuột phải vào bàn phím và chọn Uninstall device.


    B3: Sau khi gỡ cài đặt thiết bị, hãy khởi động lại hoàn toàn máy tính của bạn. Hệ thống sẽ phát hiện rằng driver không được cài đặt cho bàn phím và sẽ cài đặt driver mặc định. Nếu driver không hiển thị, bạn có thể nhấp chuột phải vào bất kỳ khoảng trống nào trong trình quản lý thiết bị và chọn Search for hardware changes .
    Nếu bàn phím xuất hiện dưới dạng thiết bị có dấu chấm than màu vàng, hãy nhấp chuột phải vào đó, chọn Update driver và cài đặt driver sau khi tải xuống thủ công từ trang web của nhà sản xuất Laptop của bạn.

    Thay đổi cài đặt Ease of Access
    Cài đặt Ease of Access có sẵn trên hầu hết các phiên bản Windows để giúp người dùng sử dụng máy tính. Đôi khi các cài đặt này có thể không được định cấu hình / không hoạt động đúng cách gây ra sự cố khi sử dụng bàn phím của Laptop . Chúng tôi có thể tắt các cài đặt này và kiểm tra xem sự cố có được giải quyết hay không.
    B1: Nhấp vào thanh tìm kiếm của Windows có mặt ở bên trái màn hình của bạn và gõ ” Ease of Access “. Mở ứng dụng trả về kết quả.
    B2: Khi ở trong Ease of Access Center, chọn danh mục ” Make the keyboard easier to use “.
    B3: Bỏ chọn các tùy chọn sau đây trên màn hình:
    “Turn on Mouse keys”
    “Turn on Sticky Keys”
    “Turn on Toggle Keys”
    “Turn on Filter Keys”


    B4: Lúc này khởi động lại máy tính của bạn hoàn toàn và thử sử dụng bàn phím. Kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết hay chưa.
    Kiểm tra các sự cố phần cứng
    • Hãy đảm bảo rằng bàn phím của bạn được sạch sẽ và không có chất bị mắc kẹt bên trong.
    • Đảm bảo rằng không có dị vật hoặc các mặt hàng ăn kẹt bên trong bàn phím.
    • Đảm bảo rằng dải kết nối của bàn phím được kết nối đúng cách với cổng mong muốn.
    Lưu ý: Bạn cũng nên đảm bảo rằng không có phần mềm chống vi-rút nào xung đột với driver bàn phím. Bạn có thể tạm thời vô hiệu hóa chúng để khắc phục sự cố.


    Chúc các bạn thành công :D
    >>>Xem thêm về thay màn hình laptop giá rẻ
     
    #1

Chia sẻ trang này