News LiteSpeed là gì? Tìm hiểu về LiteSpeed website từ A-Z

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 19/11/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Bạn đã có lần nghe về LiteSpeed là gì chưa? Đó là Web Server được khẳng định kinh nghiệm giải pháp xử lý nổi bật hơn hẳn đối với Apache. Vậy LiteSpeed là gì? Có những tính năng & bản nào? Cộng Maychuhanoi đào bới tất tần tật về LiteSpeed trong nội dung bài viết dưới đây.

    LiteSpeed là gì?

    LiteSpeed hay LiteSpeed Web Server (được gọi tắt là LSWS) là một trong những dịch vụ Web Server chạy bên trên nền tảng OS Linux. Đc nghe đến là sở hữu hiệu suất vận động cao và khả năng lan rộng hàng đầu.

    LSWS có thiết kế bởi LiteSpeed Technologies Inc vào năm 2003 & liên tục phát triển, đến nay, LiteSpeed đã dần cam kết vị trí của bản thân mình.

    LiteSpeed thậm chí được lạm dụng để thay thế sửa chữa một máy chủ Apache hiện mang mà giữ nguyên bất kỳ chương trình hoặc chi tiết hệ điều hành nào đó. Hơn hết, nó mà thậm chí đc tích hợp mà không phá vỡ bất kì thiết bị gì. Như thế, LiteSpeed Web Server có thể nhanh chóng giải quyết và xử lý chứng trạng nút thắt cổ chai trong căn cơ lưu trữ web hiện sở hữu của người sử dụng do Apache không hề đáp ứng được lượng truy cập lớn trong cùng 1 thời điểm.

    có đồng loạt công dụng toàn vẹn & bảng tinh chỉnh và điều khiển quản trị web dễ sử dụng, LiteSpeed Web Server có thể giúp cho bạn đoạt được những thách thức trong việc triển khai trung tâm hạ tầng lưu trữ web tác dụng.

    >>> Xem thêm: mua hpe ml30 gen10



    các tính năng của LiteSpeed là gì?

    LiteSpeed Web Server mang hiệu suất nổi bật về cả tốc độ & thời gian làm việc lan rộng. LiteSpeed nhanh hơn Apache lúc hỗ trợ nội dung lạm dụng quá ngôn từ lập trình PHP. Đó là một nền tảng lưu trữ xuất sắc để phục vụ những trang web dựa theo WordPress, Joomla & Drupal vì nó tiện lợi tăng hiệu suất và bảo mật của PHP.

    tiếp sau đây là các tác dụng nổi bật của LiteSpeed:

    thời gian làm việc tương ứng sở hữu Apache

    LiteSpeed Web Server tương thích với Apache Web Server và các chức năng của nó như mod_rewrite, .htaccess & mod_security. LiteSpeed Web Server mà thậm chí có thể tải các file thông số kỹ thuật Apache, có thể chấp nhận được nó chuyển động như một sự thay thế mật thiết cho Apache. Nó cũng tương thích mang các phần mềm làm chủ hosting/máy chủ (control panel) số 1, ví dụ như cPanel, Plesk & DirectAdmin.

    Hiệu suất & thời gian làm việc lan rộng

    LiteSpeed tăng hiệu suất & kinh nghiệm lan rộng ra của những nền tảng gốc rễ lưu trữ web trải qua kiến trúc điều khiển sự kiện rất dị của chính nó. Nó có khả năng đáp ứng hàng trăm truy vấn đồng thời cùng lúc sở hữu việc sử dụng tối thiểu khoáng sản máy chủ như bộ nhớ và CPU. Mã nguồn được khởi phát & tốt nhất hóa rất dị của LiteSpeed Web Server giúp tăng hiệu suất PHP cũng giống như phục vụ những trang web tĩnh một cách nhanh hơn Apache. Nó có chức năng xử lý lưu lượng truy cập tăng đột biến cũng giống như giúp thống trị chống lại các cuộc tấn công DDoS mà không phải bất kỳ phần cứng tinh giảm DDoS nào.

    Bảo mật

    LiteSpeed tương thích với tác dụng mod_security của Apache và có chức năng chống DDoS được phối hợp sẵn. Có những công dụng mà thậm chí cấu hình thiết lập như kết nối theo IP và điều chỉnh băng thông, các IP tạo vô số kết nối hoặc yêu cầu hoặc nhu cầu rất nhiều băng thông có khả năng sẽ bị chặn, ngăn cản những kẻ tấn công trước khi chúng tiến công máy chủ của người tiêu dùng.

    chi phí hài hòa và hợp lý

    chuyển hẳn qua LiteSpeed từ Apache rất giản đơn & mang lại hiệu quả về chi phí hỗ trợ. Tiền bạc bạn dạng quyền của LiteSpeed khá rẻ so với bất kỳ nâng cấp phần cứng nào cần thiết để nổi bật hóa một sever chạy Apache. Còn mặt khác, những công dụng khác biệt của LiteSpeed giúp tránh tiền bạc bổ trợ bằng cách cung ứng một nền tảng lưu trữ đc tối ưu hóa, an ninh và ổn định. Điều ấy mang lại cho các khoa học viên bổ trợ & quản trị viên sự yên tâm thay vì buộc phải đối phó với cùng 1 sever quá tải.

    >>> Xem thêm: ban máy chủ hpml 30 gen10



    những bản của LiteSpeed

    LiteSpeed Web Server có sẵn trong ba phiên bản. Những bạn dạng này được liệt kê bên dưới:

    OpenLiteSpeed

    phiên bản này hay sử dụng cho những website lớn, sở hữu lưu lượt truy vấn cao. Mặc dù vậy, bạn dạng này ko tương thích mang bất kỳ hosting control panel nào. Đấy là một bản mã nguồn mở & không tính phí cho mục đích sử dụng cá thể hoặc Thương Mại.

    Standard

    bạn dạng này hay được dùng cho các trang web bé dại, lưu lượng truy cập rẻ & cũng tương ứng sở hữu những hosting control panel như WHM / cPanel và DirectAdmin. Bản này cũng free & mà thậm chí đc sử dụng cho mục đích cá nhân hoặc Thương mại dịch vụ.

    Enterprise

    phiên bản này đc ưa chuộng cho các website to, với lưu lượng truy vấn cao & tương ứng với nhiều hosting control panel. Bạn dạng Enterprise đc các nhà cung cấp dịch vụ web hosting hàng đầu sử dụng rộng rãi để cung ứng Dùng thử web hosting ấn tượng cho những người sử dụng mang giá trị của họ. Bản Enterprise mang mức độ ổn thỏa cao nhất & được bổ trợ bởi cPanel. Nó cũng phối hợp mang bảng điều khiển DirectAdmin.

    >>> Xem thêm: máy lenovo sr950
     
    #1

Chia sẻ trang này